> Trendtalk > INSET

30 มีนาคม 2023 เวลา 06:20 น.

INSET

#ทันหุ้น - ตลาดหุ้นไทยเมื่อวานปรับตัวเพิ่มขึ้นไปเคลื่อนไหวเหนือระดับ 1600 หลังจากปรับตัวลดลงจากแรงขายทำกำไรในระยะสั้นเข้าใกล้แนวรับที่ระดับ 1600 แต่ยังสามารถฟื้นตัวกลับขึ้นไป ทำให้แนวโน้มในระยะสั้นยังมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นไปทดสอบแนวต้านของเส้นค่าเฉลี่ย 200 วันที่ 1620 ถ้าทะลุผ่านขึ้นไปได้ จะมีแนวต้านถัดไปที่ 1650


สำหรับหุ้นที่น่าสนใจวันนี้ คือ INSET หรือ บริษัท อินฟราเซท จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจผู้ให้บริการก่อสร้างศูนย์ข้อมูล (Data Center) และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ, ธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานและโครงข่ายโทรคมนาคม และธุรกิจซ่อมบำรุงและให้บริการในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและโทรคมนาคม


ผลการดำเนินงานปี 65 มีกำไรสุทธิ 105 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.15 บาท เมื่อเทียบกับผลการดำเนินงานปี 64 ที่มีกำไรสุทธิ 170 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.28 บาท


นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ บมจ.อินฟราเซท (INSET) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในปี 66 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 10-15% โดยคาดว่าจะมีงาน Data Center และงานระบบโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม (งาน 5G) เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากความต้องการใช้ Cloud เพิ่มสูงขึ้น และผู้ประกอบการภาคเอกชนต้องการที่จะลงทุนขยาย Data Center ให้สอดคล้องกับปริมาณข้อมูลที่เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว และทำให้เกิดความเสถียรต่อการใช้งาน โดยปัจจุบันบริษัทฯ ลุ้นผลประมูลงานใหม่กว่า 2,000 ล้านบาท และมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) อีกกว่า 2,000 ล้านบาท


บริษัทฯยังคงเดินหน้าเข้าร่วมประมูลงานอย่างต่อเนื่อง และมั่นใจว่าจากกระแสความคึกคักของการลงทุนด้านการสร้างศูนย์ Data Center จะเป็นตัวแปรสำคัญที่ผลักดันธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ขณะที่ผลการดำเนินงานของบริษัทฯในปี 2565 ที่ผ่านมา มีรายได้รวม 1,315.52 ล้านบาท และ มีกำไรสุทธิ 105.53 ล้านบาท รายได้รวมลดลงเล็กน้อย แต่กำไรสุทธิลดลงค่อนข้างมาก เนื่องจากการปรับเพิ่มต้นทุนโครงการขนาดใหญ่หลายโครงการ จากราคาวัสดุและค่าขนส่งปรับสูงขึ้นระหว่างปี

ในไตรมาส 1/66 แนวโน้มผลประกอบคาดว่าจะทำได้ดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากมีการส่งมอบงานมากกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน และเตรียมรับรู้รายได้จากโครงการใหญ่หลายโครงการ ทำให้ผลประกอบการออกมาในทิศทางที่ดีต่อเนื่อง


ปัจจุบันบริษัทเข้าร่วมประมูลงานใหม่อีกหลายโครงการไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาทคาดว่าจะทยอยประกาศผลในช่วงครึ่งปีแรก จากการเร่งขยายตัวของผู้ประกอบการในด้านธุรกิจ Data Center และ Cloud และบริษัทจะยังคงเดินหน้ายื่นประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง คาดว่าจะได้รับงานไม่ต่ำกว่า 50% ของมูลค่างานที่เปิดประมูล


นอกจากนั้น บริษัทมีการขยายธุรกิจใหม่อีก 2 ธุรกิจได้แก่ 1. ธุรกิจ Trading Telecom & Hardware IT Equipment และ 2. ธุรกิจ Application Service Provider เพื่อเป็นการเพิ่มรายได้ประจำให้กับบริษัทฯได้อย่างสม่ำเสมอ (Recurring Income) สร้างความแข็งแกร่งในอนาคต

ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นเกิดสัญญาณฟื้นตัวทางเทคนิคเหนือจุดต่ำสุดเดิม หลังจากปรับตัวเพิ่มขึ้นไปทดสอบแนวต้านของกรอบแนวโน้มขาลงที่ 3.80 ทำให้แนวโน้มของราคาหุ้นยังมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นไปทดสอบแนวต้านของกรอบแนวโน้มขาลงที่ 3.60 ถ้าทะลุผ่านขึ้นไปได้จะมีแนวต้านถัดไปที่ 3.80 เป็นจังหวะขายทำกำไร แต่ถ้าปรับตัวลดลงต่ำกว่า 3.00 ควรขายหุ้นออกไปก่อน


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X