> SET > AOT

06 กุมภาพันธ์ 2023 เวลา 12:20 น.

AOT เคจีไอฯ ปรับเพิ่มประมาณการกำไร ตามแน้วโน้มผู้โดยสารโต

#AOT #ทันหุ้น-บล.เคจีไอ(ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) หรือ AOT โดยแนะนำซื้อ  พร้อมปรับเพิ่มราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 86 บาทต่อหุ้น จากเดิมที่ 81 บาทต่อหุ้น จากการปรับเพิ่มประมาณการกำไรปี 2566 และ 2567 ขึ้น จากแนวโน้มที่ยังคงเป็นบวกตามจำนวนผู้โดยสารระหว่างประเทศ ที่คาดว่าจะเป็นบวกต่อเนื่องไปอีก 2-3 ปี เพราะไม่มีการดำเนินมาตรการช่วยเหลืออีกทั้งในส่วนที่เกี่ยวกับการบิน และไม่เกี่ยวกับการบิน จึงปรับเพิ่มประมาณการจำนวนผู้โดยสารระหว่างประเทศขึ้นจากเดิม เพื่อสะทั้อนสมมติฐานของฝ่ายวิจัยเคจีไอ และปรับประมาณการกำไรสุทธิปี 2566 ขึ้นอีก 9.4% และในปี 2567 ขึ้นอีก 11.1% 


ฝ่ายวิจัยเคจีไอฯ มองว่าประเทศไทยกลับมาเปิดประเทศอย่างเต็มที่ตั้งแต่ 1 ก.ค. 2565 ซึ่เป็นพัฒนาการด้านบวกของประเทศและเป็นปัจจัยบวกที่จะชี่วยกระตุ้นกำไรของ AOT ในอีก 2-3 ปีข้างหน้าดังกล่าว ซึ่งคาดว่าผลประกอบการของ AOT จะฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งในปี 2566 จากทั้งธุรกิจที่เกี่ยวกับการบิน และไม่เกี่ยวกับการบิน เพราะบริษัทสามารถใช้ประโยชน์จากสินทรัพย์คงที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งทำให้สามารถพลิกจากที่ขาดทุนสุทธิต่อต่อกันมา 10 ไตรมาสมาเป็นกำไรที่แข็งแกร่งตามปกติได้ในระดับเดียวกับช่วงก่อนเกิดโควิด-19 ระบาด 


ส่วนผลประกอบการงวดไตรมาส 1/66 (ต.ค.-ธ.ค.65) คาดว่า AOT จะพลิกมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 956 ล้านบาท ดีขึ้นจากที่ขาดทุนสุทธิ 4.27 พันล้านบาทในช่วงเดียวกันปีก่อน และ 1.33 พันล้านบาทจากไตรมาส 4/65 คาดว่าผลการดำเนินงานโดยรวมสะท้อนถึงภาวะที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องจากการที่ไทยกลับมาเปิดประทศ ทำให้จำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นเป็น 22.95 ล้านคน เพิ่มขึ้น 232.1% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และมองว่าผลกระทบด้านลบจากสถานการณ์โรคระบาดในปัจจุบันลดลงไปแล้ว เพราะมีการผ่อนคลายข้อจำกัดในการเดินทางระหว่างประเทศลง มั่นใจว่าการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องเป็นสัญญาณที่ดีของบริษัทว่าจะผ่านจุดคุ้มทุนได้ในไตรมาส 1/66 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X