> SET > JR

06 กุมภาพันธ์ 2023 เวลา 07:45 น.

JRลั่นไตรมาส1แรง EAป้อนชาร์จอีวีอื้อ

#JR #ทันหุ้น - JR ชูผลงานไตรมาส 1/2566 กระหึ่ม หลังงานงานทะลักแบ็กล็อกแตะ 1.06 หมื่นล้านบาท กินยาวปี 2568 เดินหน้าสอยโครงการใหม่อีก 2 พันล้านบาท ได้รับอานิสงส์รัฐบาลสั่งเดินรถบัสอีวี EA ป้อนงานสถานีชาร์จไซซ์บิ๊ก 50 แห่ง หนุนธุรกิจเพิ่ม


นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JR เปิดเผยว่า จากแนวโน้มงานในมือ (Backlog) ที่ขยับเพิ่มขึ้นค่อนข้างมาก ส่งผลให้ตัวเลขการรับรู้รายได้สูงขึ้นตาม ทำให้ทาง JR คาดแนวโน้มผลงานในไตรมาส 1/2566 น่าจะปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องจากไตรมาส 4/2565


@Backlog พุ่งนิวไฮ


ทั้งนี้ ในแง่ของตัวเลข Backlog ในปัจจุบันของ JR ปรับตัวเพิ่มเป็น1.06 หมื่นล้านบาท หลังบริษัทได้ลงนามในสัญญาโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินโครงการตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงแยกลำสาลี-ถนนเทพารักษ์ กับบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือSTEC มูลค่าโครงการ 3,088 ล้านบาท ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม โดยบริษัทมีระยะเวลาในการดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 1,260 วัน

แบ็กล็อกดังกล่าวถือว่าเป็นตัวเลขสูงสุดใหม่นับตั้งแต่ก่อตั้งธุรกิจ รวมทั้งยังมีแผนประมูลโครงการใหม่ต่อเนื่อง เพื่อเสริมรายรับในอนาคต


@รายได้โต 20%


สำหรับผลประกอบการปี 2566 เบื้องต้นตั้งเป้ารายได้เติบโตประมาณ 20% เมื่อเทียบกับปี 2565 เพราะมีงานที่รอส่งมอบค่อนข้างมาก ประกอบกับบริษัทมีโอกาสได้รับงานโครงการใหม่ๆ เข้ามาในช่วงที่เหลือปีนี้เพิ่มเติม ตลอดจนธุรกิจยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ


นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างรอผลโครงการที่ได้ยื่นประกวดราคาและเตรียมเข้ามูลโครงการใหม่ๆ เพิ่มเติมทั้งภาครัฐและเอกชน คิดเป็นมูลค่าเกือบ 2 พันล้านบาท อาทิ การวางระบบไฟฟ้า, โครงข่ายสื่อสาร ฯลฯ ของทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจนงานที่เกี่ยวข้องกับออยล์แอนด์แก๊สเพิ่มขึ้น โดยภายในไตรมาส 1 จะมีการรับงานที่เกี่ยวข้องกับออยล์แอนด์แก๊สซึ่งมีมาร์จิ้นดี ซึ่งบริษัทได้วางรากฐานในด้านนี้ไว้ก่อนหน้าแล้ว


ทั้งนี้บริษัทหวังชนะโครงการให้ได้มากที่สุด เพื่อเสริมรายรับในอนาคตให้ดียิ่งขึ้น


ส่วนทิศทางราคาวัสดุก่อสร้างและต้นทุนต่างๆ นั้นบริษัทเองคงจะมีการเจรจากับทางซัพพลายเออร์ เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่อาจจะเกิดได้ในอนาคต รวมถึงยังทำให้บริษัทสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องด้วย


@ติดตั้งชาร์จอีวีสนั่น


นายจรัญ กล่าวเสริมว่า ในแง่ของประเด็นเกี่ยวกับการการสร้างสถานีชาร์จขนาดใหญ่ ให้กับรถอีวีเพื่อการพาณิชย์อย่างต่อเนื่องนั้นล่าสุดทาง บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ได้มีการให้งานติดตั้งแท่นชาร์จขนาดใหญ่เข้าในปีนี้เพิ่มเติมอีกราว 50 แห่ง จากปีก่อนที่ได้มาแล้วกว่า 20 แห่ง

สำหรับการติดตั้งแท่นชาร์จอีวีขนาดใหญ่นั้นแต่ละแห่งมีมูลค่าราว 2-5 ล้านบาท และถือเป็นงานที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญ และกลายเป็นปัจจัยช่วยสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจอีกทางหนึ่ง


นอกจากนี้ ทางบริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) ยังอยู่ระหว่างการศึกษาและมองหาโอกาสลงทุนในธุรกิจใหม่ทั้งเกี่ยวที่เกี่ยวข้องและอื่นๆ เพื่อเป็นการต่อยอดธุรกิจและส่งเสริมฐานสร้างรายได้ให้กว้างขึ้นและมีแนวโน้มที่มั่นคงอย่างสม่ำเสมอ (Recuring Income) เพิ่มเติมในอนาคต หวังจะได้เห็นความชัดเจนเกี่ยวกับรายละเอียดต่างๆ ในปี 2566


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X