> รู้ทันการลงทุน >

07 ธันวาคม 2022 เวลา 06:20 น.

5 หุ้นสุดฮิตในตลาดหุ้นสหรัฐ

#ทันหุ้น - 5 หุ้นสุดฮิต ในตลาดหุ้นสหรัฐ ประจำเดือนพฤศจิกายน 2565 (ข้อมูล ณ วันที่ 2 ธ.ค. 65) จะมีหุ้นอะไรบ้าง วันนี้หลักทรัพย์บัวหลวง นำข้อมูลดี ๆ จาก Knowledge Sharing สถานีแบ่งปันความรู้แบบออนไลน์ ตลอด 24 ชั่วโมง ครบทุกความรู้ รวมทุกคำถามและคำตอบ หุ้น อนุพันธ์ กองทุน LTF RMF DW01 และเครื่องมือด้านการลงทุนต่าง ๆ มาเล่าสู่กันฟัง


1. UnitedHealth (UNH)แบรนด์ไลฟ์สไตล์เพื่อสุขภาพชั้นนำของสหรัฐ มีแผนให้สมาชิก UnitedHealthcare Medicare สามารถเข้าถึงสโมสรกีฬา Life Time ราว 160 แห่งใน 29 รัฐทั่วประเทศ อีกทั้งยังมีแผน Renew Active by UnitedHealthcare ซึ่งเป็นโปรแกรมออกกำลังกายที่มีให้เฉพาะกับสมาชิก UnitedHealthcare Medicare ราว 10 ล้านคน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม รายรับของ UnitedHealth Group ทั้งปี 65 คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 324,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ กำไรสุทธิคาดว่าจะอยู่ที่ 20.85 ดอลลาร์สหรัฐ ถึง 21.05 ดอลลาร์สหรัฐต่อหุ้น และกำไรสุทธิที่ปรับแล้วอยู่ที่ 21.85 ดอลลาร์สหรัฐ ถึง 22.05 ดอลลาร์สหรัฐต่อหุ้น ตามที่ประกาศในผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 65


2. Meta Platforms (META)บริษัทตระหนักถึงความจำเป็นในการควบคุมการใช้จ่ายมากขึ้น โดยวันที่ 9 พ.ย. 65 บริษัทได้เลิกจ้างพนักงานถึงจำนวน 11,000 คน เพราะต้องการควบคุมค่าใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐาน และต้องการทำให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งหลังจากการประกาศปลดพนักงาน Meta ก็ได้ปรับลดค่าใช้จ่ายสำหรับปี 66 ลง 1,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยสัญญาว่าจะควบคุมการใช้จ่ายใน Reality Labs เช่น แว่น VR และ Metaverse ซึ่งเป็นส่วนที่ทำให้บริษัทมีรายได้ลดลงในช่วงปี 65 ที่ผ่านมา ในขณะเดียวกันโซเชียลมีเดีย ซึ่งเป็นธุรกิจหลัก อย่าง Instagram ก็มีสัญญาณที่ดีจาก Reels ที่จะเข้ามาเพิ่มรายได้จากโฆษณาให้กับบริษัทต่อไป


3. Alphabet (GOOGL)หุ้นกลุ่ม FAANG อย่าง Alphabet (GOOGL) บริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่ได้มีการปลดพนักงาน และมีแผนที่จะเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในปี 66 ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีที่ Alphabet จะมีความสามารถในการทำกำไรได้เพิ่มขึ้นจากพายุเศรษฐกิจถดถอยที่อาจมาเยือนในปี 66 แม้ว่าความก้าวหน้าของนวัตกรรมจะชะลอตัวลงไปบ้าง แต่บริษัทก็ได้เริ่มถอนตัวออกจากโครงการที่ไม่เกิดประโยชน์ เช่น Google Stadia เพื่อควบคุมค่าใช้จ่ายของบริษัทให้มากยิ่งขึ้น


4. Tesla (TSLA)แม้ว่าจะมีการโจมตีของผู้เล่นรายใหม่ในตลาดรถยนต์ EV แต่ Tesla ยังคงเป็นผู้นำรายใหญ่ในด้านของขนาดการผลิต และครองส่วนแบ่งตลาดรถยนต์ EV ของสหรัฐราว 65% ของรถยนต์ EV ทั้งหมดที่จดทะเบียนตลอด 9 เดือนแรกของปี 65 อีกทั้ง Elon Musk CEO ของ Tesla ได้มีแผนที่จะพัฒนารถยนต์ราคาต่ำกว่า 30,000 ดอลลาร์สหรัฐเพื่อตอบโจทย์ตลาดระดับที่ต่ำลงมา รวมถึงมีแผนเปิดตัว Cybertruckในปี 66 เพื่อรับมือกับกลุ่มรถกระบะขนาดเล็กยอดนิยม และล่าสุดนี้เอง Tesla ได้เตรียมเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในวันที่ 7 ธ.ค. 65 เพื่อจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าให้กับไทยเป็นครั้งแรก


5. Taiwan Semiconductor Manufacturing (TSM)บริษัทผู้ผลิตชิปรายใหญ่ให้กับ Apple ได้ก่อสร้างโรงงานมูลค่า 1.2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่รัฐแอริโซนา สหรัฐอเมริกา โดยประธานาธิบดี โจ ไบเดน ได้เดินทางมาเยือนโรงงานแห่งใหม่นี้เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 65 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสำคัญกับการลงทุนในโรงงานผลิตชิปมากขึ้นอย่าง TSMC และมองว่าเป็นสัญญาณที่ดีในการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐ และไต้หวัน



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X