> SET > PROEN

06 ธันวาคม 2022 เวลา 11:20 น.

#ภควัตจัดให้!! Trading Idea หุ้น "PROEN" วัดกราฟ ลุ้นกรอบต้าน

#ทันหุ้น - "ภควัต พิสุทธิพันธุ์" ผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจหลักทรัพย์ ลูกค้ารายย่อย บล.ซีจีเอสซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวกับ “ทันหุ้น” ว่า "PROEN" อุตสาหกรรม Data center ที่มีแนวโน้มเติบโตได้เป็นอย่างดี (23-25% CAGR ในปี 65-69) และการเดินหน้าเข้าประมูลงานภาครัฐอย่างต่อเนื่องเป็นบวกต่อการลงทุน


- คาดผลการดำเนินงานไตรมาส 4 เติบโตได้ดีทั้งในส่วนของรายได้และกำไร หนุนจากการรับรู้รายได้จาก backlog ในมือ โดยปัจจุบันมีงานในมืออยู่ประมาณ 680 ล้านบาท ซึ่งสามารถทยอยรับรู้รายได้จนถึงช่วงไตรมาส 1/66 นอกจากนั้นยังได้ผลบวกจากการให้บริการด้านเทคโนโลยีที่เปิดตัวไปแล้วอย่าง Platform Cloud Service, SPDPA Cloud และการรับงานโครงการต่างๆเพิ่มเติม


ขณะเดียวกันนั้นบริษัทยังตั้งเป้าเดินหน้าเข้าประมูลงานโครงสร้างพื้นฐานเพิ่มเติม โดยคาดว่าจะได้รับงานเข้ามาอีกพอสมควร ซึ่งจะช่วยให้ backlog เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงอยู่ระหว่างการขยายไปทำธุรกิจเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่มีลักษณะการสร้างรายได้ประจำเพื่อต่อยอดขยายฐานธุรกิจเดิม


- ผู้บริหารคงเป้าการเติบโตของรายได้ไว้ที่ +20% YoY มีปัจจัยสนับสนุนจากรายได้การขายอุปกรณ์ด้าน IT ที่เพิ่มขึ้น และการรับรู้รายได้งานโครงการพื้นฐานโครงการโทรคมนาคม รวมถึงงานโครงสร้างพื้นฐานและการนำสายสื่อสารลงใต้ดินเพิ่มขึ้น นอกจากนั้นยังได้อานิสงส์บวกจากการเปิดให้บริการ PROEN Any Cloud ในรูปแบบของ Platform as a Service (PaaS) ที่มี demand เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


ในส่วนของการก่อสร้างศูนย์ Internet Data Center แห่งใหม่ยังเป็นไปตามแผนและคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในช่วงปลายปี 66 ซึ่งคาดว่าจะช่วยสร้างรายได้จากการให้บริการ Data Center และ Cloud เพิ่มสูงขึ้น


- ราคาหุ้นมี upside และ catalyst จากการที่บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาเข้าซื้อกิจการ (M&A) บริษัทเทคโนโลยีเพิ่มเติม 3-4 ราย นอกจากนั้นยังมีแผนจัดตั้งและขายสินทรัพย์ OTT Data Center เข้ากองทรัสต์ในปีหน้า

- ปัจจุบันราคาหุ้นซื้อขายที่ 2566PE 26.2 เท่า ต่ำกว่า average regional peers ที่ 40.5 เท่า


- กราฟราคาหุ้นมีสัญญาณซื้อทาง technical โดยมีแนวรับ 7.60 บาท แนวต้าน 8.25 บาท (Stop loss ถ้าหลุด 7.35 บาท)


- Target Price 9.00 บาท อ้างอิง 2566EPS 0.30 บาท/หุ้น และค่าเฉลี่ยของหุ้นที่ทำธุรกิจคล้ายกันที่ 30 เท่า

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X