> IPO > UBA

06 ธันวาคม 2022 เวลา 10:40 น.

“UBA” พร้อมเข้าเทรดวันแรกพรุ่งนี้ เดินหน้าประมูลงาน 1 หมื่นลบ.

#UBA #ทันหุ้น-UBA ผู้นำธุรกิจบริการจัดการน้ำครบวงจร รายแรกเข้าระดมทุนในตลาดหุ้น เตรียมลงสนามเทรดในตลาด mai วันพรุ่งนี้(7 ธ.ค.)  เชื่อสร้างผลตอบแทนที่น่าประทับใจ ผู้บริหารระบุภายหลังระดมทุนเพิ่มศักยภาพฐานทุนรับงานได้มากขึ้น ช่วยลดต้นทุน สนับสนุนความสามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้น(Gross  Profit Margin)ระดับ 17-18%ได้ต่อเนื่อง ขณะที่อัตราผลตอบแทนส่วนผู้ถือหุ้น (ROE) มากกว่า 25% พร้อมเร่งขยายงานบริการจัดการเดินระบบ และบำรุงรักษาแบบครบวงจร (IOM) รวมถึงงานด้านงานวิศวกรรม สร้างรายได้เพิ่มขึ้น เดินหน้าประมูลงานของกทม.และเอกชน มูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท ผลักดันอนาคตโตทะลัก สร้างผลตอบแทนที่ดีกับผู้ถือหุ้น  


นายสมชาติ สังหิตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูทิลิตี้ บิสิเนส อัลลายแอนซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ UBA มั่นใจว่าในวันที่ 7 ธันวาคม 2565 หุ้น UBA จะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai) ในหมวดธุรกิจบริการเป็นวันแรก  เชื่อว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างคึกคัก เนื่องจากบริษัทฯเป็นผู้นำธุรกิจด้านการให้บริการจัดการน้ำ เดินระบบ และบำรุงรักษาแบบครบวงจร และเป็นผู้ให้บริการจัดการน้ำเอกชนรายใหญ่ มีเชี่ยวชาญการบริหารจัดการเดินระบบ และบำรุงรักษาอุโมงค์ระบายน้ำให้กับกรุงเทพมหานคร(กทม.)  และเป็นเอกชนรายแรกที่ประกอบธุรกิจการบริการจัดการน้ำแบบครบวงจรเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ( mai ) รวมทั้งมีผลการดำเนินงานเติบโตต่อเนื่อง


โดยล่าสุดผลการดำเนินงาน งวด 9 เดือนแรกปี 2565 มีกำไรสุทธิ 50.82 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 32.6 %จากงวดเดียวกันปีก่อน ขณะที่มีอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) อยู่ที่  17.74 % ซึ่งเป็นอัตราที่อยู่ในระดับค่าเฉลี่ยของ ปี2563 – 64 อยู่ที่ระดับ 17 - 18 % ส่วนอัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) อยู่ที่ 9.53 % รวมทั้งมีอัตราผลตอบแทนต่อส่วนของผู้ถือหุ้น( ROE ) สูงกว่า 25% 


“จากแผนระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มศักยภาพฐานทุน รองรับแผนการรับงานด้านบริการจัดการเดินระบบ และบำรุงรักษาแบบครบวงจร (IOM)  และเพิ่มโอกาสการเติบโตให้กับ UBA ได้เป็นอย่างมาก ทำให้บริษัทรับงานที่มีขนาดใหญ่ สะสมมูลค่างานมากขึ้น สามารถสร้างการรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นในอนาคต ซึ่งในส่วนกทม.และบริษัทเอกชนรายใหญ่ มีแผนการลงทุนในระยะเวลา 5 ปีข้างหน้า โดยมีมูลค่างานมากกว่า 10,000 ล้านบาท ขณะเดียวกัน บริษัทฯยังมี Backlog มูลค่ารวมกว่า 1,400 ล้านบาท จะทยอยรับรู้รายได้ภายใน 2 – 3 ปีข้างหน้า สนับสนุนอนาคตเติบโตอย่างก้าวกระโดด” นายสมชาติ กล่าว


**ที่ปรึกษาฯ คาดให้ผลตอบแทนที่ดี 


นายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า บริษัทฯมีความมั่นใจว่า หุ้น UBA จะเป็นหุ้นน้องใหม่ในตลาด mai ที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน เนื่องจากมีปัจจัยพื้นฐานที่โดดเด่น โดยการมีผู้บริหารและทีมงานมีประสบการณ์ดำเนินธุรกิจมายาวนาน 21 ปี ทำให้มีองค์ความรู้ และความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งเป็นที่ยอมรับของลูกค้า ขณะเดียวกันสะท้อนได้จากการเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้ มีนักลงทุนให้ความสนใจเข้าจองซื้ออย่างคึกคัก เป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อธุรกิจของบริษัทฯ เนื่องจากมองเห็นถึงศักยภาพการเติบโตในอนาคตได้อย่างยั่งยืน และมีโอกาสจะสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างต่อเนื่อง


นายกิตติพันธ์ ภูษณวรรณ กรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด  ในฐานะผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน กล่าวว่า  UBA อยู่ในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับการปกป้องสิ่งแวดล้อมที่มีแนวโน้มเติบโตที่โดดเด่น  รวมทั้งเป็นธุรกิจที่ต้องใช้ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านทำให้ได้เปรียบในการแข่งขัน และงานโครงการบริหารทรัพยากรน้ำมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ ( mai ) ครั้งนี้ เพื่อเพิ่มศักยภาพฐานทุนให้แข็งแกร่ง  และเป็นการรองการรับปริมาณงานใหม่ที่มากขึ้น ประกอบกับข้อบังคับทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการบําบัดนํ้าเสียที่เข้มงวดมากขึ้น ทำให้มีโอกาสขยายงานได้อย่างต่อเนื่องในระยะยาว ทั้งงานโครงการของกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นลูกค้ารายหลัก และลูกค้าภาคเอกชนซึ่งล้วนเป็นปัจจัยสนับสนุนการเติบโต


“มั่นใจว่า UBA จะเป็นหนึ่งในหุ้นสาธารณูปโภคที่สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน เนื่องจากอยู่ในวัฏจักรของการเติบโต เป็นหุ้นอยู่ในอุตสาหกรรมเมกะเทรนด์และกำลังเป็นที่นิยม และยังเรียกได้ว่าเป็นหุ้น Hight Growth จากแผนการขยายการรับงานในกลุ่มลูกค้าภาครัฐและเอกชนในระดับสูงและทำให้เห็นโอกาสการเติบโตในอนาคต" นายกิตติพันธ์กล่าวในที่สุด


ทั้งนี้ UBA ดำเนินธุรกิจในการให้บริการจัดการเดินระบบและบำรุงรักษาแบบครบวงจร พร้อมทั้งมีการบริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ก่อสร้าง และติดตั้งเครื่องจักรอุปกรณ์ต่างๆ ตามความต้องการของลูกค้า เพื่อสนับสนุนธุรกิจบริหารจัดการน้ำแบบครบวงจร เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 170 ล้านหุ้น กำหนดราคาหุ้นที่ 1.70 บาทต่อหุ้น 



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X