> SET > COM7

06 ธันวาคม 2022 เวลา 08:15 น.

โผหุ้นเข้าSET50/100 COM7กองทุนจ้อง

#SET50 #ทันหุ้น – เปิดโผหุ้นที่มีโอกาสถูกนำเข้าคำนวณ SET50 ชู DELTA-RATCH-COM7-BJC-CENTEL ส่วนSAWAD-KCE-IRPC-BLA คาดจะถูกถอดออก จับตาราคาหุ้นจะปรับขึ้นเฉลี่ย 5.7% เลือก COM7 เด่น คาดจะมีแรงหนุนเพิ่มเติมจาก Active Fund และ Passive Fund และประเมินกำไรปีหน้าเติบโต 20% ระยะยาวยังมีศักยภาพดี


บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด  (มหาชน) ทำการคำนวณหาหุ้นที่จะเข้าคำนวณใน SET50 และ SET100 ในรอบครึ่งแรกปี 2566 ซึ่งคาดว่าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจะประกาศในสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนธันวาคม 2565 และมีผลบังคับใช้วันที่ 1 มกราคม 2566


โดยหุ้นที่มีโอกาสเข้า SET 50 ประกอบด้วยหุ้นบริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA,  หุ้นบริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ  RATCH, หุ้นบริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 และยังมีหุ้นบริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC ที่มีโอกาสเข้า 75% และหุ้นบริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL มีโอกาสเข้าคำนวณ 75% ซึ่งขึ้นอยู่กับการกำหนดกฎเกณฑ์เรื่องระยะเวลาของสภาพคล่องที่ใช้คำนวณ


ส่วนหุ้นที่มีโอกาสถูกออกจากการคำนวณใน SET50 ประกอบด้วย หุ้นบริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD, หุ้นบริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ KCE} บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC และบริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ BLA


*หุ้นเข้า-ออก SET100


สำหรับหุ้นที่จะเข้าคำนวณใน SET 100 ประกอบด้วยหุ้น DELTA, หุ้น บริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BYD, บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NEX ,หุ้นบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA และ บริษัท น้ำมันพืชไทย จำกัด (มหาชน) TVO


ส่วนหุ้นที่คาดว่าจะออกจากการคำนวณใน SET100 ประกอบด้วย หุ้นบริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA, หุ้น บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX, หุ้นบริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER , หุ้นบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด(มหาชน)หรือ STEC, บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) หรือ MAJOR และหุ้นบริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEC


*จับตาราคาหุ้นเด้ง


ฝ่ายวิจัยบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส  จำกัด (มหาชน) ระบุอีกว่า จากสถิติในอดีตที่ผ่านมา หุ้นที่ถูกคัดเข้าคำนวณราคาหุ้นจะปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในช่วง 1 เดือนก่อนมีผลบังคับใช้ โดยหุ้นเข้า SET50 ราคามักปรับตัวเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 5.7% ส่วนหุ้นที่เข้า SET100 ราคามักปรับตัวเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 1.3% อย่างไรก็ตามในส่วนของหุ้นที่ถูกออกจากการคำนวณราคามักจะปรับตัวลง ขณะที่หุ้นที่ถูกออกจาก SET50 จะปรับตัวลง 2.1% ส่วนหุ้นที่ถูกออกจาก SET100 ราคาจะปรับตัวลงเล็กน้อย 0.9%


นอกจากนี้มองว่าหุ้น COM7 ที่จะถูกเข้าคำนวณใน SET50 เป็นหุ้นที่ชอบมากที่สุด เพราะมองว่าน่าจะมีแรงหนุนเพิ่มเติมทั้งจาก Active Fund และ Passive Fund และในระยะสั้นมีปัจจัยบวกจากกำไรสุทธิที่มีแนวโน้มจะเร่งตัวขึ้นในไตรมาส 4/2565 ซึ่งเป็นผลของฤดูกาล รวมถึงยอดขายไอโฟน 14 ที่คาดว่าจะขายดีกว่าไอโฟน 13 


รวมถึงคาดการณ์ว่า COM7 ในปี 2566 จะมีกำไรสุทธิเติบโต 20% จากรายได้ที่คาดจะเพิ่มขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจและกำลังซื้อที่ดีขึ้น บวกกับมาตรการกระตุ้นการใช้จ่ายจากภาครัฐ โดยเฉพาะมาตรการช้อปดีมีคืน 2566 ซึ่งคาดว่าน่าจะมีขึ้นในช่วงเดียวกับปีก่อน คือต้นมกราคมถึงกลางกุมภาพันธ์ จะช่วยส่งเสริมการจับจ่ายรวมทั้งการเปลี่ยนมือถือเครื่องใหม่


และยังมีปัจจัยสนับสนุนการเติบโต ได้แก่การเปิดสาขาใหม่ โดยบริษัทตั้งเป้าเปิดเพิ่มราว 100 สาขาต่อปี และยังมี Upside จากธุรกิจใหม่ๆ ที่ยังไม่รวมในประมาณการ เช่น ร้านยารูปแบบใหม่ที่ร่วมมือกับบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) หรือ BDMS ดังนั้นจึงแนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมายที่ 47.50 บาทต่อหุ้น


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X