> SET > COM7

02 ธันวาคม 2022 เวลา 10:16 น.

เปิดโผหุ้นจ่อเข้า-ออก SET50,SET100 รอบ 1H66

#ทันหุ้น-บล.เอเซีย พลัส หรือ ASPS แนะนําเก็งกําไรหุ้นที่มีโอกาสถูกเข้าคํานวณใน SET50 และ SET100 ในช่วงเดือน ธ.ค. 65 โดยชื่นชอบ COM7 มากสุด


ฝ่ายวิจัยได้ทําการคํานวณหาหุ้นเข้าออก SET50 SET100 รอบ 1H66 คาดตลาดฯ ประกาศสัปดาห์ที่ 3 เดือน ธ.ค. และมีผลบังคับใช้ 1 ม.ค. 66 ดังนี้ 


หุ้นที่มีโอกาสเข้า SET50 คือ DELTA, RATCH, COM7 และอีก 1 บริษัทอาจะเป็น BJC มีโอกาส 75% หรือ CENTEL 25% ขึ้นอยู่กับการกําหนดกฏเกณฑ์เรื่องระยะเวลาของสภาพคล่องที่ใช้คํานวณ หุ้นออกจาก SET50 คือ SAWAD, KCE, IRPC และ BLA หุ้นที่คาดว่าเข้า SET100 คือ DELTA, BYD, AAV, NEX, BA และ TVO หุ้นออกจาก SET100 คือ TTA, SYNEX, SUPER, STEC, MAJOR และ BEC

ทั้งนี้ จากสถิติในอดีต หุ้นที่ถูกคัดเข้ามักจะปรับตัวเพิ่มขึ้น และหุ้นที่ออกมักจะปรับตัวลดลงโดยเฉพาะในช่วง 1 เดือนก่อนมีผลบังคับใช้ โดยหุ้นเข้า SET50 มักปรับตัวเพิ่มขึ้นเฉลี่ย +5.7% ออก -2.1% และหุ้นเข้า SET100 มักปรับตัวเพิ่มขึ้นเฉลี่ย +1.3% ออกลบเล็กน้อย -0.9% และจากรายชื่อดังกล่าว ฝ่ายวิจัยเห็นว่า มีหุ้นที่ฝ่ายแนะนํามาตลอด 3 บริษัท คือ COM7 (เข้า SET50), STEC BEC (ออก SET100) ซึ่งมีปัจจุบันมีสัดส่วนการถือครองจากกองทุนในประเทศที่ต่ำกว่าปกติ (Under-Owned) และได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ 


โดยหุ้นที่ถูกคัดเข้า SET50 อย่าง COM7 น่าจะมีแรงหนุนเพิ่มเติมทั้งจาก Active Fund และ Passive Fund ส่วน STEC, BEC น่าจะถูกกดดันต่ำ เนื่องจากกองทุนถือครองน้อยกว่าปกติอยู่แล้ว และราคาที่อยู่ในระดับต่ำ Upside เปิดกว้าง พร้อมกับยังได้แรงหนุนจากเศรษฐกิจในประเทศที่อยู่ในแนวโน้มฟื้นตัวอย่างชัดเจน



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X