> คิดเป็นเห็นก่อน > TFG

30 พฤศจิกายน 2022 เวลา 06:00 น.

TFG ผลงานเยี่ยม! ออลไทม์ไฮทุกมิติ

#ทันหุ้น - จากภาพรวมอุตสาหกรรมส่งออกเนื้อสัตว์ไก่และสุกรในปี  2565 เป็นไปอย่างคึกคัก  และถือเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่เติบโตสวนทางกับภาพรวมเศรษฐกิจในไทยได้เป็นอย่างดี  สะท้อนได้จากผลงานของผู้ประกอบการที่เติบโตได้ดี โดยเฉพาะ บมจ.ไทยฟู้ดส์  กรุ๊ป (TFG) ที่ผลการดำเนินงาน  9 เดือนของปี 2565 เติบโตอย่างโดดเด่น กำไรสุทธิเติบโตกว่า 756%  และแนวโน้มไตรมาส 4/2565 น่าจะยังมีการเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง  ดังนั้นทำให้เชื่อว่า  ภาพรวมผลประกอบการทั้งปีจะสามารถทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ได้อีกด้วย


ด้านผู้บริหารได้ประเมินแนวโน้มธุรกิจในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้  คาดว่าธุรกิจไก่และสุกรจะยังเติบโตได้ดี เนื่องจากการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว  และสถานการณ์โควิดที่คลี่คลายทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทำให้ Demand สูงทั้งไก่และสุกร  ประกอบกับต้นทุนราคาค่าขนส่งที่เริ่มปรับตัวลดลง  ซึ่งจะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานของบริษัทอย่างต่อเนื่อง  ทำให้มั่นใจว่าภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี 2565  กลุ่มบริษัทฯจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ระดับ 25%  และสามารถทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ได้อย่างต่อเนื่อง


นอกจากนี้  จะเห็นได้จากในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา  บริษัทมีการเร่งขยายธุรกิจค้าปลีกผ่านการเปิดสาขาร้านไทยฟู้ดส์  เฟรชมาร์เก็ต โดยคาดว่าสิ้นปีนี้ บริษัทก็จะมีสาขาทั้งหมด 220 สาขา  ซึ่งจำหน่ายสินค้าที่สด สะอาด ส่งตรงจากโรงงานทุกวัน  และได้รับผลตอบรับที่ดีจากลูกค้า ช่วยกระจายสินค้าให้ถึงผู้บริโภคง่ายขึ้น  และได้รับผลตอบรับที่ดี โดยบริษัทยังมีแผนขยายสาขาต่อเนื่อง  ซึ่งมั่นใจว่าการบริหารจัดการนี้จะส่งผลให้บริษัทจะเติบโตไปอย่างมั่นคง


ซึ่งการที่สามารถผลักดันการเติบโตได้ต่อเนื่อง  ในช่วงภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว หนึ่งในกลยุทธ์ที่ให้ความสำคัญ  คือการที่การบริหารจัดการด้านต้นทุนที่ดีมีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง  ถึงแม้ราคาวัตถุดิบอาหารสัตว์ และค่าขนส่งค่อนข้างสูง  แต่ได้มีการเตรียมความพร้อมล่วงหน้า  ศึกษาวัตถุดิบอาหารสัตว์ทดแทนเพื่อควบคุมต้นทุน  และมีการปรับพอร์ตการจำหน่ายสินค้า  เพื่อผลักดันการเพิ่มขึ้นของรายได้และกำไร


ด้านบล.ฟินันเซีย ไซรัส ได้แนะนำซื้อหุ้น TFG  โดยให้ราคาเป้าหมายปี 2566 ที่ 8.50 บาทด้วย Valuation ที่ถูก ราคาหุ้นปัจจุบันเทรดบน PE 2566 เพียง 8.9 เท่า และคาด Dividend Yield ปีนี้ที่  7% โดยมีมุมมองราคาเนื้อสัตว์ในปี 2566 ยังอยู่ในที่ทิศทางที่ดี  โดยให้กรอบราคาหมูปีหน้า 97-98 บาท/กก. จากปัจจุบันที่ 105-108 บาท/กก.  ส่วนราคาไก่จะทรงตัวที่ 41-43 บาท/กก. ใกล้เคียงปัจจุบัน จาก Recession และปริมาณผลผลิตหมูที่จะเริ่มเข้ามาในช่วงครึ่งหลังปี  2566 สิ่งที่ดีขึ้นคือแนวโน้มราคาวัตถุดิบที่จะเริ่มปรับลงในไตรมาส 1/2566  


ส่วนธุรกิจ Retail Shop ยังเดินหน้าขยายสาขาต่อเนื่อง ตั้งเป้ารายได้ Retail ในปี  2566 สัดส่วน 20% ของรายได้รวมจากปี 2565 ที่ 14% ระยะสั้นคาดกำไรไตรมาส  4/2565 จะอ่อนตัวลงเทียบกับไตรมาส 3/2565  แต่ยังโตสูงเทียบจากงวดเดียวกันปีก่อนจากราคาเนื้อสัตว์ยังสูงกว่าปีก่อนอยู่มากและปริมาณการขายฟื้นตัว


ขณะที่ บล.พาย แนะนำ"ซื้อ" หุ้น TFG โดยราคาเป้าหมาย 8.50 บาท ปัจจุบันหุ้นซื้อขาย PE ปี  66 ที่ 6.5 เท่า คิดเป็นส่วนลด 67% และ 4% ต่อค่าเฉลี่ย 5 ปีของบริษัท  และค่าเฉลี่ยของกลุ่มธุรกิจเดียวกันซึ่งอยู่ที่ 10.4 เท่า  ขณะที่อัตรากำไรที่สูงขึ้นจากการขยายกำลังการผลิต และการขยายสาขาเชิงรุก  จะช่วยกระตุ้น Upside ต่อประมาณการปี 2566  ได้มากขึ้น นอกจากนี้รายได้ธุรกิจค้าปลีกในปี 2566 คาดเพิ่มเป็นระดับ  1.0-1.3 หมื่นล้านบาท และในปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ 7  พันล้านบาท  ซึ่งปัจจัยสำคัญต่อการเติบโตคือ  ศักยภาพกำไรที่ดีด้วยต้นทุนวัตถุดิบที่มีเสถียรภาพ และมูลค่าหุ้นยังไม่แพง  ขณะที่อัตราผลตอบแทนเงินปันผลสูง และการขยายร้านค้าปลีกเชิงรุกที่ช่วยสร้างUpside ให้กับประมาณการปี 2566-2567



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X