> SET > MAKRO

29 พฤศจิกายน 2022 เวลา 11:35 น.

ส่องหุ้น MAKRO โบรกฯ มองมีหลายสตอรี่บวกหนุน

#MAKRO #ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน มองว่าหุ้นบริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) หรือ MAKRO มีปัจจัยหนุนหลายประการ ทั้งหุ้นมีโอกาสถูกนำเข้าคำนวณใน MSCI รอบถัดไป หลังมีการเพิ่มฟรีโฟลท หรือ Free Float และยังเป็นหุ้นที่จะได้รับผลดีจากมาตรการภาครัฐ ทั้งในโครงการช็อปดีมีคืน ซึ่งอาจถูกนำเข้าครม.วันนี้ และมองว่าหุ้น MAKRO เป็นหุ้นเด่นในกลุ่มค้าปลีก ซึ่งเริ่มเข้าช่วงไฮซีซั่น ซึ่งปีนี้พิเศษกว่าทุกปี เพราะมีแรงอั้นจากการเปิดเมืองกับการท่องเที่ยว รวมถึงเป็นช่วงเทศกาลฟุตบอลโลก 


ฝ่ายวิจัยโนมูระ พัฒนสิน คาดกำไรปกติงวดไตรมาส 4/65 ของ MAKRO จะทำจุดสูงสุดของปีที่ 2.2-2.3 พันล้านบาท เติบโต 40% จากไตรมาสก่อน เพราะได้รับผลดีจากช่วงไฮซีซั่น ซึ่งเป็นช่วงการท่องเที่ยว โดย SSSG เดือน ต.ค. พลิกกลับมาเป็นบวก ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นจะปรับตัวขึ้นต่อตาม  Product mix แค่คาดลด จากช่วงเดียวกันปีก่อน จากถูกแรงกดดันจากค่าใช้จ่ายดำเนินงาน เช่นผลกระทบค่า Ft ปรับขึ้นเต็มไตรมาส, รายจ่ายการตลาดช่องทางออนไลน์, ค่าใช้จ่ายRefinance ที่เร่งขึ้น 


โดยประเมินกำไรปกติปี 2565  ที่ 7.5 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น  4%  และกำไรปี 2566 เป็น 1.3 หมื่นล้านบาท โต 75% มีแรงหนุนจาก  synergy ระหว่างธุรกิจค้าส่งค้าปลีกมากขึ้น


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X