> SET > DMT

25 พฤศจิกายน 2022 เวลา 15:32 น.

DMT ร่วมประมูล "ทางพิเศษกะทู้-ป่าตอง" 1.4 หมื่นลบ. มั่นใจรายได้ปีนี้เข้าเป้า

#ทันหุ้น - DMT ลั่นพร้อมเข้าร่วมประมูลโครงการทางพิเศษสายกะทู้ - ป่าตองจังหวัดภูเก็ตระยะทาง 4 กิโลเมตรมูลค่า 1.4 หมื่นล้านบาท คาดกทพ.ออกประกาศเชิญชวนให้เอกชนเข้าร่วมทุนในช่วงเดือนพ.ย.-ธ.ค.นี้ด้านเอ็มดี “ดร.ศักดิ์ดาพรรณไวย”มั่นใจมีทีมบุคลากร-การเงินแข็งแกร่งขณะที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยและได้มาตรฐานพร้อมมั่นใจรายได้ปีนี้เข้าเป้า 1.9 พันล้านบาทหรือโตกว่า 50% หลังการท่องเที่ยวฟื้นหนุนปริมาณการจราจรเพิ่มขึ้น


ดร.ศักดิ์ดาพรรณไวยกรรมการผู้จัดการบริษัททางยกระดับดอนเมืองจำกัด (มหาชน) (DMT)  เปิดเผยว่าบริษัทฯมีความพร้อมในการเข้าร่วมประมูลโครงการทางพิเศษสายกะทู้ - ป่าตองจังหวัดภูเก็ตระยะทาง 4 กิโลเมตรมูลค่าประมาณ  1.4 หมื่นล้านบาท โดยคาดว่าการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) จะมีการออกประกาศเชิญชวนและจำหน่ายเอกสารสำหรับการคัดเลือกเอกชนในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงต้นเดือนธันวาคม 2565 และให้เวลาในการจัดทำข้อเสนอ 90 วันเพื่อยื่นข้อเสนอประมาณต้นเดือนมีนาคมปี 2566


"DMT มีความพร้อมเป็นอย่างมากสำหรับการเข้าร่วมประมูลงานดังกล่าวทั้งในเรื่องความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของบุคลากรความแข็งแกร่งทางด้านการเงินที่มีศักยภาพและการบริหารต้นทุนที่มีประสิทธิภาพและคุณภาพของงานการบริหารทางด่วนรวมทั้งความชำนาญทางเทคโนโลยีการจัดเก็บค่าผ่านทางและความปลอดภัยที่ทันสมัยและได้มาตรฐาน" ดร.ศักดิ์ดากล่าว


นอกจากนี้บริษัทฯยังมีความสนใจเข้าร่วมประมูลโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองส่วนต่อขยายทางยกระดับอุตราภิมุขช่วงรังสิต – บางปะอิน (M5) ระยะทาง 22 Km มูลค่า 39,956 ล้านบาทและโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองสายบางขุนเทียน - บ้านแพ้ว (M82) ระยะทาง 25 Km มูลค่า 48,310 ล้านบาทซึ่งคาดว่าจะมีการเปิดซองประมูลในปี 2566 


สำหรับผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนแรกของปีนี้บริษัทฯมีรายได้ค่าผ่านทาง 1,280.41  ล้านบาทเพิ่มขึ้น 57% จากช่วงปีก่อนที่มีรายได้ 817.59  ล้านบาทและมีกำไรสุทธิ  544.90  ล้านบาทเพิ่มขึ้น 119% จากช่วงปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ  248.51  ล้านบาท


ดร.ศักดิ์ดากล่าวต่อว่า ปีนี้บริษัทฯยังคงเป้าหมายรายได้ค่าผ่านทางไว้ที่ 1.9 พันล้านบาทคิดเป็นรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 5.25 ล้านบาทต่อวันหรือเพิ่มขึ้นกว่า 50% จากปีก่อนที่มีรายได้ค่าผ่านทางอยู่ที่ 1.3 พันล้านบาท เนื่องจากประเมินแนวโน้มปริมาณจราจรที่เพิ่มขึ้นผลจากปัจจัยบวกที่ภาครัฐสร้างความมั่นใจให้เกิดกิจกรรมการเดินทางที่ประชาชนมีความเชื่อมั่นหลังจากภาครัฐประกาศให้โรคโควิด-19 เป็นโรคติดต่อที่ต้องเฝ้าระวังและยกเลิกมาตรการทุกอย่างที่เกี่ยวกับโควิด-19 ทำให้มีการเดินทางเพิ่มขึ้น 


“ปริมาณการเดินทางของสนามบินดอนเมืองในปีนี้มีทิศทางที่ดีขึ้นโดยมีการคาดการณ์จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาไทยจะเพิ่มเป็น 10.3 ล้านคนในปี 2565 และ 28.3 ล้านคนในปี 2566 หลังจากรัฐบาลจีนมีแนวโน้มเริ่มเปิดประเทศผ่อนคลายการท่องเที่ยวช่วงปลายปีนี้หากภาครัฐได้เปิดให้สายการบินระหว่างประเทศกลับมาบินเพิ่มมากขึ้นและคาดว่าจำนวนเที่ยวบินที่สนามบินดอนเมืองจะมีจำนวนมากขึ้นจะทำให้ปริมาณจราจรบนทางยกระดับเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ”ดร.ศักดิ์ดากล่าวในที่สุด



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X