> SET > BEM

15 พฤศจิกายน 2022 เวลา 10:30 น.

#ภควัตจัดให้!! เปิดสตอรี่ "BEM" เคาะเทคนิครับ-ต้าน

#ทันหุ้น - "ภควัต พิสุทธิพันธุ์" ผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจหลักทรัพย์ ลูกค้ารายย่อย บล.ซีจีเอสซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวกับ “ทันหุ้น” ว่า BEM ผลประกอบการมีแนวโน้มฟื้นตัวแบบ V-shape ตามจำนวนผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินและทางด่วนที่เพิ่มขึ้น รวมถึงเตรียมเซ็นสัญญาลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มเร็วๆนี้ เป็นบวกต่อการลงทุน


- คาดผลการดำเนินงานไตรมาส 4 ชะลอตัวลง QoQ เพราะจะไม่มีรายได้เงินปันผลรับจาก TTW อย่างไรก็ตามกำไรจะเติบโตได้ดี YoY หนุนจาก traffic การใช้ทางด่วนและรถไฟฟ้าใต้ดินที่เพิ่มขึ้นหลังมีการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ และนักเรียนกลับมาเปิดภาคเรียนตามปกติ โดยจำนวนรถยนต์ที่ใช้บริการทางด่วน และรถไฟฟ้าใต้ดินอยู่ที่ระดับ 90% และ 95% ของช่วงก่อนเกิดโควิด


ขณะเดียวกันยังได้ผลบวกจากการเปิดให้บริการของศูนย์ประชุมสิริกิติ์ตั้งแต่เดือนกันยายน และจะมีการจัดงานกาชาดที่สวนลุมพินีในช่วงเดือนธันวาคม ซึ่งน่าจะทำให้ปริมาณความต้องการใช้รถไฟฟ้าใต้ดินเพิ่มมากขึ้น โดยอ้างอิงข้อมูลการจัดงานกาชาดครั้งก่อนในปี 62 พบว่าจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นทำจุดสูงสุดที่ระดับ 5 แสนเที่ยว/วัน 

 

- ปี 65 บริษัทคาดรายได้และกำไรจะเติบโต YoY และกำไรน่าจะเพิ่มขึ้นมาเท่ากับช่วงก่อนเกิดโควิดได้ในปีหน้า หลังประชาชนกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ และจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเชื่อว่าจำนวนผู้โดยสารรถไฟฟ้าเฉลี่ยจะอยู่ที่ 3.0-3.5 แสนเที่ยว/วัน เพราะการกลับมาเปิดสถานีศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และในปีหน้าจะมีโครงการ Mix Use เปิดหลายโครงการซึ่งจะทำให้มีการใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินมากขึ้น ขณะที่ปริมาณจราจรทางด่วนคาดว่าปีนี้มีปริมาณจราจรประมาณ 1.1 ล้านคัน   

- ราคาหุ้นมี upside เพิ่มเติมจากการเข้าร่วมประมูลงานโครงการภาครัฐเพิ่มเติมในอนาคต และเตรียมทำสัญญาร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตกเร็วๆนี้


- ปัจจุบันราคาหุ้นซื้อขายที่ 2566PE 39.5 เท่า (EPS 0.24 บาท/หุ้น) ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปีที่ 51.1 เท่า 


- กราฟราคาหุ้นมีแนวรับ 9.40 บาท แนวต้าน 9.65 บาท (Stop loss ถ้าหลุด 9.25 บาท)


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X