> Digital Coin >

06 พฤศจิกายน 2022 เวลา 15:00 น.

ประเทศที่ Bitcoin (BTC) ถูกกฎหมาย

#ทันหุ้น - การใช้ Bitcoin อย่างถูกกฎหมาย หมายความว่าอย่างไร หมายความว่าประชาชนสามารถใช้ Bitcoin เป็นรูปแบบหนึ่งในการชำระเงินได้ นั่นคือ BTC ได้รับการปฏิบัติเหมือนเงินสกุลหนึ่งที่ถูกต้องตามกฎหมายของประเทศนั้นๆ


ธนาคารกลางและหน่วยงานกำกับดูแลของประเทศจะกำกับว่าอะไรคือสิ่งที่ถูกกฎหมายภายในเศรษฐกิจของตน ซึ่งหมายความว่ารูปแบบมูลค่าใดๆ ที่พวกเขาเห็นว่าเหมาะสมที่จะเป็นการให้ราคาตามกฎหมาย 

สามารถนำมาใช้เพื่อชำระสินค้าและบริการได้ อย่างเช่น เงินดอลลาร์สหรัฐเป็นเงินที่ถูกกฎหมายในสหรัฐอเมริกา เงินบาทเป็นเงินที่ถูกกฎหมายในไทย เป็นต้น


การทำ Bitcoin (BTC) อย่างถูกกฎหมายหมายความว่า เมื่อมีคนต้องการจ่ายค่ากาแฟหนึ่งถ้วย พวกเขาสามารถใช้ BTC เพื่อจ่ายได้ หากไม่มีธนาคารกลางประกาศให้ Bitcoin เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย ความเสี่ยงในการยอมรับ BTC สำหรับสินค้าที่ขายจะอยู่ที่เจ้าของร้าน หากธนาคารกลางได้ประกาศอย่างชัดเจนว่า Bitcoin เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย มันจะกลายเป็นรูปแบบการแลกเปลี่ยนมูลค่าอย่างเป็นทางการภายในเศรษฐกิจ

การเพิ่มขึ้นของ Bitcoin และ Cryptocurrencies อื่นๆ ที่กระจายอำนาจได้กระตุ้นธนาคารกลางหลายแห่งให้พิจารณาสกุลเงินดิจิทัลเป็นทางเลือกที่แข็งแกร่งกว่าเงิน fiat ด้วยเหตุนี้ หลายประเทศ เช่น จีน สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา และอินเดีย ต่างกำลังพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC)


สำหรับเหตุผลในการยอมรับสกุลเงินดิจิทัลของประเทศเหล่านี้คือ เพื่อให้สามารถตรวจสอบย้อนและควบคุมเงินทุกหน่วยในระบบเศรษฐกิจได้ดีขึ้น 

การตรวจสอบย้อนหลังนี้จะช่วยให้พวกเขาคำนวณภาษีได้แม่นยำยิ่งขึ้นและระบุตัวผู้ฟอกเงินได้ แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือ การระบุถึงการสะสมของความมั่งคั่งและกำหนดนโยบายที่จะรักษาไว้ภายในระบบเศรษฐกิจของตน


เอลซัลวาดอร์เป็นประเทศแรกที่ใช้ Bitcoinเป็นเงินที่ถูกกฎหมาย ผู้นำประเทศสนใจที่จะทดลอง Bitcoin เขาจะเป็นแฟนสกุลเงินดิจิทัลมาโดยตลอด นอกจากนี้ยังมีสาธารณรัฐอัฟริกากลาง (CAR) อีกด้วย



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X