> SET > THCOM

27 กันยายน 2022 เวลา 18:06 น.

ศาลฯ รับฟ้องคดี"หมอวรงค์"หมื่นประมาท THCOM เรียกค่าเสียหาย 120 ลบ.

#THCOM #ทันหุ้น-ศาลอาญากรุงเทพใต้ มีคำสั่งประทับรับฟ้องคดี “บมจ.ไทยคม” ฟ้องหมิ่นประมาท “หมอวรงค์” เรียกค่าเสียหาย 120 ล้านบาท ปมทวงคืนดาวเทียมไทยคม


 เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 2565 ที่ผ่านมา ศาลอาญากรุงเทพใต้ มีคำสั่งประทับรับฟ้องคดีที่บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) หรือ THCOM เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี  ในข้อหาหมิ่นประมาทและฟ้องคดีแพ่งเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 120 ล้านบาท จากกรณีการไลฟ์สดและโพสต์ข้อความ บนหน้าเพจเฟสบุ๊ค “Warong Dechgitvigrom” ในช่วงสิงหาคมถึงตุลาคม 2564 ปมทวงคืนดาวเทียมไทยคม ซึ่งกล่าวหาว่า การออกใบอนุญาตดาวเทียมไทยคม 7 เอื้อประโยชน์กับไทยคม และไทยคมนำสมบัติชาติไปหาผลประโยชน์  โดยศาลได้ไต่สวนมูลฟ้องแล้วเห็นว่าการไลฟ์สดของ นพ.วรงค์ มีลักษณะเข้าข่ายเป็นการใส่ความที่ทำให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจตามที่ นพ.วรงค์ กล่าวหา เป็นเหตุทำให้   ไทยคมต้องเสื่อมเสียชื่อเสียงและภาพลักษณ์ 


หากย้อนไปติดตามกรณีต่างๆ ที่เกิดขึ้นระหว่าง ‘นพ.วรงค์’ และ ‘ไทยคม’ ในช่วงที่ผ่านมา พบว่าคดีหมิ่นประมาทที่ศาลรับฟ้องไว้ในครั้งนี้ ไม่ใช่คดีแรกระหว่างทั้งสองฝ่าย โดยก่อนหน้านี้ นพ.วรงค์ได้ฟ้องรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมและคณะ พร้อมกับบริษัท ไทยคม และ บริษัท  อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด(มหาชน) หรือ INTUCH ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของไทยคมและกรรมการบริษัทหลายท่านต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง  กล่าวหากรณีส่งมอบโครงการดาวเทียมไทยคมไม่เป็นไปตามสัญญาสัมปทาน และเอื้อประโยชน์ให้เอกชน แต่ศาลพิจารณาแล้วไม่รับฟ้อง ต่อมา นพ.วรงค์จึงยื่นฟ้องแต่ข้าราชการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อม บมจ. ไทยคม รวมถึงบริษัทแม่ และกรรมการของบริษัททั้งสอง ต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ซึ่ง นพ.วรงค์ ก็ไม่สามารถบรรยายให้ศาลเห็นถึงความเสียหายได้ ศาลจึงพิจารณายกฟ้องแล้วเช่นกัน


คงต้องติดตามความคืบหน้าของคดีกันต่อไป เมื่อศาลอาญากรุงเทพใต้จะนัดสอบคำให้การและตรวจพยานหลักฐานคดีฟ้องนพ.วรงค์ ของไทยคมในวันที่ 25 ตุลาคม 2565 นี้ ซึ่งนพ.วรงค์จะต้องไปให้การต่อศาลด้วยตัวเอง 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X