> SET > SABUY

27 กันยายน 2022 เวลา 07:45 น.

SABUYจ่อรับรู้AIT “ชูเกียรติ”คว้าหุ้นเพิ่ม

#SABUY #ทันหุ้น- SABUY เตรียมแปลง AIT-W2 สัปดาห์นี้ รับรู้งบการเงินไตรมาส 4 พาก้าวกระโดดสูง ชูไตรมาส 3 แรงแต่ไตรมาส 4 แรงกว่ามาก ประกาศชัดเดินหน้าธุรกิจขยายอีโคซิสเต็มไทย-เทศ หลังออก SABUY-W2 มั่นใจฐานทุนแกร่ง ด้านบิ๊กชูเกียรติเดินหน้าเก็บหุ้นต่อเนื่อง


นายชูเกียรติ  รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY เปิดเผยว่า ในสัปดาห์นี้บริษัทซึ่งถือ AIT-W2 จำนวน 140 ล้านหุ้น จะเริ่มทยอยแปลงวอร์แรนต์เป็น บริษัท แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AIT ผู้วางระบบไอทีครบวงจรแล้ว ซึ่งจะทำให้บริษัทมีโอกาสที่จะรับรู้งบการเงินของ AIT เข้ามาได้ในช่วงไตรมาส 4 ซึ่งจะทำให้ SABUY มีการเติบโตอย่างมากตามเป้าหมาย


ทั้งนี้บริษัทจะมีสิทธิในการแปลง AIT-W2 ในราคาหุ้นละ 2 บาท ขณะที่ปัจจุบัน SABUY ถือเข้าลงทุนใน AIT จำนวน 30 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 2.91% นอกจากนี้กลุ่มรุจนพรพจี ซึ่งเป็นผู้บริหาร SABUY ยังถือหุ้น AIT รวม 90.45 ล้านหุ้น หรือราว 8.77% ซึ่งทำให้กลุ่ม SABUY ขึ้นเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ AIT แล้ว โดยปีที่ผ่านมา AIT มีรายได้ 7.03 พันล้านบาท กำไร 527 ล้านบาท


@ลงทุนออกดอกลั่นโดด 2หมื่นล.


นายชูเกียรติ ระบุว่า ในช่วงไตรมาส 3 ผลงานของบริษัทยังคงเติบโตอย่างก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่อง จากการดำเนินธุรกิจตามปกติ และจะเริ่มรับรู้งบการเงินของบริษัท เธียรสุรัตน์ จำกัด (มหาชน) หรือ TSR เข้ามาหลังจากบริษัทขึ้นเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ซึ่งทำให้ผลประกอบการของบริษัทเติบโตขึ้นมาอย่างมากจากไตรมาส 2 ขณะเดียวกันแนวโน้มของผลประกอบการไตรมาส 4 ก็จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง มั่นใจรายได้จะเป็นไปตามเป้าหมาย 5 พันล้านบาท ได้ในปีนี้


โดยบริษัทยังเน้นการลงทุนเพื่อขยายอีโคซิสเต็มอย่างต่อเนื่อง จะมีดีลขนาดใหญ่อีก 2-3 ดีลในปีนี้ เป็นดีลที่เข้ามาจัดโครงสร้างของบริษัท ตลอดจนการซินเนอร์ยี และสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยจะมีการวางเกมธุรกิจในระดับอาเซียน ซึ่งจะส่งผลให้ปี 2566 บริษัทจะรายได้จะขยับขึ้นไปแตะ 20,000 ล้านบาท ก้าวกระโดดขึ้นไปได้อีก จากการเริ่มรับรู้รายได้จากธุรกิจต่างๆ ได้เข้าลงทุนอย่างต่อเนื่องเข้ามาเต็มปี ประกอบกับฐานธุรกิจ ขยายตัวกว้างขึ้น


@ ชูเกียรติเก็บ SABUY เพิ่ม


นายชูเกียรติ กล่าวด้วยว่า การเข้าเทรดของ SABUY-W2 วานนี้ (26 ก.ย.) จะเข้ามาเพิ่มฐานทุนของบริษัทได้ 1 โดยวันที่ 19 ธันวาคม จะเริ่มใช้สิทธิแลกหุ้น SABUY ได้ครั้งแรก มั่นใจกลุ่มผู้ถือหุ้นจะมีการนำ SABUY-W2 มาแลกเพื่อขยายกิจการให้เติบโตตามเป้าหมาย โดยสัดส่วนแลกหุ้นอยู่ที่ 1: 1 ราคาใช้สิทธิ 5 บาท


นายชูเกียรติ กล่าวด้วยว่า ด้วยทิศทางของธุรกิจที่จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่องทำให้ตนได้เข้าไปเก็บหุ้น SABUY เพิ่มเติมขึ้นมา โดยยืนยันว่าจากการดำเนินการที่ผ่านมานั้นจะเห็นได้ว่าบริษัทเดินหน้าธุรกิจได้จริง จนกลายเป็นอีโคซิสเต็มขนาดใหญ่ที่มีกลุ่มต่างๆ สนใจที่จะเข้ามารวมในเครือข่ายในทั้งประเทศและต่างประเทศ


“จากที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าเราทำจริง และอีโคซิสเต็มของเราก็ขยายมาก อนาคตเติบโตก้าวกระโดดตามเป้าปีนี้ 5 พันล้านบาท ปีหน้า 2 หมื่นล้านบาท ใครไม่เชื่อไม่เป็นไร แต่พอผลงานออกมาก็จะเข้าใจ ซึ่งผมก็เห็นโอกาสเข้าซื้อ SABUYด้วยเช่นกัน” นายชูเกียรติกล่าว


ด้านบริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ระบุก่อนหน้านี้ว่า ขณะนี้คงให้ราคาเป้าหมาย SABUY ที่ 50บาท แม้ว่าที่ผ่านมา SABUY จะมีการเพิ่มทุนด้วยการแจก SABUY-W2ก็ตาม คิดเป็นการไดลูท 20%แต่เนื่องจากกำลังประเมินว่ากำไรมีโอกาสที่จะสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ปัจจุบันที่ระดับ 787ล้านบาท โดยประเมินว่าไตรมาส 3มีโอกาสเห็นกำไรที่ 400ล้านบาท ทำให้ 3ไตรมาสกำไรเท่ากับที่ประเมินไว้ทั้งปีแล้ว ดังนั้นจึงอยู่ระหว่างการประเมินใหม่ อย่างไรก็ตามมองว่าโอกาสที่บริษัทจะทำรายได้ตามเป้า 5,000ล้านบาท เป็นไปได้สูง เนื่องจากจะมีการรวมงบจากบริษัทเข้าไปลงทุนอย่าง TSR และในอนาคตก็มีโอกาสในการรวมงบ AIT ซึ่งมีรายได้สูงด้วยเช่นเดียวกัน


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X