> SET > WICE

07 กันยายน 2022 เวลา 17:56 น.

"MST-BLS-DAOL" ส่อง WICE ของมันต้องมี!

#ทันหุ้น -MST-BLS-DAOL แนะนำ “ซื้อ” WICE ราคาเป้าหมาย 22.10-18.50 บาท ประสานเสียงมั่นใจธุรกิจกำไรรับไฮซีซั่น พร้อมอานิสงส์จีนคลายล็อคดาวน์เปิดด่านขนส่งชายแดนหนุน จับตาครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง อัพปริมาณขนส่งทุกช่องทาง มั่นใจทำนิวไฮ 3 ปีซ้อน


ความเคลื่อนไหวของราคาหุ้น บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE ล่าสุด (07 ก.ย. 65) เปิดตลาดที่ 12.50 บาท จากนั้นปรับตัวขึ้นสูงสุดของวันอยู่ที่ 12.50 บาท และช่วงท้ายตลาดปิดการซื้อขายที่ 12.00 บาท ลดลง 0.40 บาท หรือคิดเป็น 3.23% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 78.81 ล้านบาท


MST แนะนำ “ซื้อ” ด้วยราคาเป้าหมาย 22.10 บาท 

บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุว่า มองแนวโน้มเป็นบวก ยังคงแนะนำ “ซื้อ” ด้วยราคาเป้าหมาย 22.10 บาท จากการที่ WICE มีเครือข่ายการให้บริการที่กว้างในเอเชีย มีอำนาจการต่อรองค่าระวางเรือ และบริการขนส่งสินค้าหลากหลาย อีกทั้งกำไรไตรมาส 2/2565 ดีกว่าที่คาดไว้18% โดยมองว่าหุ้นเทรด P/E ที่ 12 เท่ามีราคาที่ถูกไปเมื่อเทียบกับความสามารถของบริษัท กลุ่มอุตสาหกรรม และค่าเฉลี่ยในอดีตที่มี P/E22 เท่า


BLS แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 22 บาท อิงจากกำไรปี 2565

ด้านบริษัทหลักทรัพย์บัวหลวง จำกัด (มหาชน) มีมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มครึ่งปีหลัง 2565ของ WICE โดยมองว่าอุปสงค์ยังคงมีความแข็งแกร่ง รวมถึงการเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของการขนส่งและปัญหาการปิดด่านที่พรมแดนที่เบาบางลงจะหนุนภาพรวมธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง 2565 นอกจากนี้ยังมองว่าราคาหุ้นที่ปรับตัวลงกว่า 41% (YTD) สะท้อนค่าระวางเรือที่ไม่สดใสไปแล้ว จึงยังคงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายที่ 22 บาท อ้างอิงจากกำไรปี 2565 ที่คาดยังคงเติบโตเป็นสถิติใหม่


DAOL ยังคงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 18.50 บาท

บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)ยังคงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 18.50 บาท อิง PER ที่ 18.5 เท่า (-0.5SD below 5-yr average PER) โดยมีปัจจัยจากปริมาณการขนส่งในจีนที่เริ่มกลับมาสู่ระดับปกติเป็นตัวหนุน โดยมีการประมาณการกำไรในปี 2565 ที่ 653 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 22% เมื่อเทียบจากปีก่อน และกำไรช่วงไตรมาส 3/2565 จะยังเติบโตดีขึ้น จากธุรกิจขนส่งข้ามแดนที่กลับมาฟื้นตัวและสถานการณ์จีนคลายล็อกดาวน์ทำให้รายได้และกำไรขั้นต้นปรับตัวดีขึ้น นอกจากนี้ธุรกิจขนส่งทางทะเลเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นขณะที่กำไรช่วงไตรมาส 4/2565 ยังมีโอกาสเติบโตจากปริมาณการขนส่งจีนที่ดีขึ้นและการเจรจากับดีลพันธมิตรประเภท E-commerce ซึ่งจะช่วยต่อยอดธุรกิจขนส่งและคลังสินค้า


สำหรับราคาหุ้นn WICE Underperform จาก SET ราว 25% ใน 6 เดือน จากความกังวลเศรษฐกิจโลกที่อาจชะลอตัวจะกระทบภาคการขนส่ง แต่ราคาหุ้นกลับมา Outperform SET12% ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา จากกำไรสุทธิช่วงไตรมาส 2/65 ที่เติบโตโดดเด่น ขณะที่ความขัดแย้งระหว่างจีน-สหรัฐมีผลทำให้ ผู้ประกอบการในจีน อาจย้ายฐานการผลิตบางส่วนเข้าสู่มาในไทย ซึ่งเป็นผลดีต่อกิจกรรมการขนส่งในไทยที่จะเพิ่มขึ้นด้วย ด้านราคา(Valuation)ยังน่าสนใจปัจจุบันเทรด 2022E PER ที่ 12.6 เท่า คิดเป็น -1.0 SD

ด้าน นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE เปิดเผยว่าในช่วงครึ่งปีหลัง 2565 บริษัทคาดว่าจะมีแนวโน้มเติบโตขึ้นกว่าครึ่งปีแรก จากการเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นธุรกิจที่มีปริมาณการขนส่งเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในกลุ่มธุรกิจหลัก ครอบคลุมการให้บริการขนส่งทางทะเล และ ขนส่งทางอากาศ อีกทั้งปัจจัยการเปิดด่านชายแดนขนส่งสินค้าเปิดจากสถานการณ์การล็อคดาวน์เริ่มคลี่คลายทำให้สามารถขนส่งสินค้าได้ตามปกติ ซึ่งส่งผลให้ปริมาณงานประเภทขนส่งข้ามแดนเพิ่มขึ้นอย่างมากตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคม และคาดว่ายอดการขนส่งในบริการดังกล่าวจะเพิ่มขึ้น 40-50% ในช่วงสิ้นปี


อีกทั้ง บริษัทเริ่มรับรู้รายได้จากการให้บริการคลังสินค้าคลังสินค้าแบบออนไซต์ (Onsite Warehouse Management) ให้กับบริษัทในกลุ่มสินค้าประเภทบรรจุภัณฑ์ของบริษัทในเครือบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) พื้นที่ขนาด 15,000 ตารางเมตร มูลค่าสัญญา 120 ล้านบาท (สัญญา 4 ปีนับตั้งแต่ เดือนกรกฎาคม 2565) นอกจากนี้การเจรจากับพันธมิตรผู้จัดจำหน่ายและบริหารช่องทางการขายE-commerceโดยจะมีความชัดเจนในช่วงไตรมาส 3/2565


“บริษัทมีการประเมินสถานการณ์และวางกลยุทธ์ไว้ล่วงหน้า สะท้อนได้จากสำหรับผลประกอบการที่ปรับตัวดีต่อเนื่อง และบริษัทยังคงมุ่งมั่นที่จะดำเนินงานตามแผน ทั้งการเพิ่มปริมาณการขนส่งในกลุ่มธุรกิจหลัก พร้อมบริหารต้นทุนการขนส่งอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการร่วมมือพันธมิตรทางธุรกิจและบริษัทในเครือต่อยอดบริการให้มีความหลากหลาย เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ทั้งนี้ บริษัทยังคงมั่นใจว่าจะสามารถสร้างการเติบโตต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยมีเป้าหมายรายได้สิ้นปี 2565 ที่ 20% หรือ 9,000 ล้านบาท และ รักษาอัตรากำไรสุทธิที่ 7%” นายชูเดช กล่าว



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X