> SET > WICE

26 สิงหาคม 2022 เวลา 09:26 น.

เปิดมุมมอง 3 โบรกฯ ส่องกลยุทธ์ลงทุน พร้อมเสิร์ฟหุ้นเด่นวันนี้

#SET #ทันหุ้น - บล.ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index แกว่ง Sideways Up ได้ต่อเนื่องหลังวานนี้ฟื้นตัวดีและทะลุแนว 1,642 จุด เปิด Upside ขึ้นทดสอบแนวต้านถัดไปบริเวณ 1,650+- จุด อย่างไรก็ตาม Upside วันนี้อาจไม่กว้างนักเนื่องจากยังคงมีปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามคือการแถลงของประธาน FED ใน Jackson Hole Symposium ว่าจะมีการปรับคำพูดและเน้นย้ำนโยบายการเงินตึงตัวเร็วต่อเนื่องหรือไม่ 


ขณะที่ปัจจัยในประเทศ โดยรวมยังไม่มีปัจจัยกดดันเพิ่มเติมและยังคงได้อานิสงส์จากทิศทางเศรษฐกิจที่เร่งตัวสวนทางภูมิภาคอื่นๆที่ชะลอและมีความเสี่ยงหดตัวในปีหน้า  เราจึงยังมองว่าหุ้น Domestic และ Reopening Play จะยัง Outperform ต่อเนื่องในระยะกลาง-ยาว ส่วนประเด็นปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเรามองค่อนไปในทางบวกต่อกำลังซื้อและคาดผู้ประกอบการสามารถบริหารจัดการและปรับขึ้นราคาบางส่วนเพื่อชดเชย เรายังแนะนำถือลงทุนส่วนที่สะสมไปแล้วช่วงก่อนหน้า และแนะนำสะสมหุ้นเพิ่มช่วงตลาดพักตัวลงใกล้ระดับ 1,600+- ยังคงมุมมองบวกต่อแนวโน้ม SET Index ใน 2H22-2023  


กลยุทธ์ : ยังเน้นลงทุนกลุ่ม Domestic และ Reopening Play // รอสะสมหุ้นบริเวณ 1,600+- 

หุ้นเด่นเดือนส.ค. : BBL, ILINK, NSL, SAPPE, SC


หุ้นเด่นวันนี้ : CPALL

• แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายเฉลี่ยจาก IAA Consensus 74.34 บาท

• คาดกำไร 3Q22 อาจทรงถึงปรับขึ้น Q-Q ได้แม้ถูกกระทบจากปัจจัยฤดูกาลและการซื้อคืนหุ้นกู้ชั่วนิรันดร์เป็นหุ้นกู้ปกติซึ่งอาจมีการบันทึกดอกเบี้ยจ่ายเพิ่มเติมชั่วคราว แต่ระยะยาวเป็นบวกจากอัตราดอกเบี้ยหุ้นกู้ที่ลดลง

• โมเมนตัมกำไร 4Q22-2023 คาดเร่งตัวอย่างมีนัยยะจากทั้ง CVS และลูกอย่าง MAKRO ที่ฟื้นตัวต่อเนื่อง และเริ่มได้อานิสงส์จาก High Season ของภาคการท่องเที่ยว ส่วนการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเรามองเป็นบวก Consensus คาดกำไรปี 2022-2023 +15% Y-Y และ +38% Y-Y ตามลำดับ กลับไปใกล้เคียงก่อน COVID-19

• แนวรับ 60-59 บาท แนวต้าน 62//64 บาท


**บล.ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) คาดดัชนีฯ  Sideway รอดูประธาน Fed แถลงคืนนี้ ในประเทศข้ามผ่านตัวแปรที่เคยกดดันตลาดมาแล้ว ภาพรวมของตลาดโลก รอการขึ้นเวที Jackson Hole ของนาย Jerome Powell คาดตลาดหุ้นจะปรับตัวขึ้น เพราะไม่น่าจะมีถ้อยคำที่เป็นลบต่อตลาด ขณะที่กรอบการปรับขึ้นดอกเบี้ยเดือน ก.ย. ตลาดมองไว้ที่ 0.50%-0.75%


วานนี้(25) ตลาดหุ้นจีนได้มีการตอบรับข่าวมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีน วงเงิน $1.46 แสนล้านเหรียญ ทำให้ตลาดหุ้นจีนปรับตัวขึ้น รวมถึงจะมีการพูดคุยเรื่องความคืบหน้าการถอดหุ้นออกจากตลาดหรัฐฯ อาจจะช่วยหนุนตลาดหุ้นด้วย กลุ่มเป็นบวก คือ Logistic


ไต้หวัน เราเฝ้าดูเรื่องการเยือนไต้หวันของวุฒิสมาชิกของสหรัฐฯ นาง Marsha Blackburn และการจัดสรรงบทางการทหารเพิ่มของไต้หวัน


Gas ของยุโรปดีดตัวกลับไปสูงขึ้น 300 ยูโร/เมกกะวัตต์ ซึ่งอาจจะไปช่วยหนุนหุ้นกลุ่มน้ำมัน-ถ่านหิน แต่ลบต่อหุ้นโรงไฟฟ้า 


การเมืองไทย ไม่ได้เป็นประเด็นถ่วงตลาดแล้ว หลังจากเริ่มมีความชัดเจนให้เห็นขึ้นเรื่อย ๆ รวมถึงงบประมาณปี ‘66 ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ ได้มีการผ่านร่าง(วาระที่ 2) เรียบร้อยแล้ว


SCB ยกเลิกการเข้าซื้อ Bitkubส่งผลบวกต่อราคาหุ้น SCB 


ตัวเลขเศรษฐกิจวันนี้ คือ ก.พานิชย์จะมีการแถลงภาวะการค้าระหว่างประเทศ


Strategy

ตลาดยังมีโทนไปในทางบวก จากตัวแปรเรื่องการเมืองและแรงซื้อในตลาดหุ้นทั่วโลก อย่างไรก็ตาม วันนี้ นักลงทุนส่วนใหญ่น่าจะรอดู คุณ Powell แถลง เรายังแนะนำเก็งกำไรช่วงสั้นๆ  ผสมเก็บหุ้นดีๆ เข้าพอร์ต


การกระตุ้นเศรษฐกิจของจีนรอบใหม่ จะดีต่อหุ้นอุตสาหกรรม หลายตัว รวมทั้ง Logistics (WICE, LEO, III) แต่กลุ่มเดินเรือ ให้รอดูค่าระวาง มีสัญญาณฟื้นตัวกลับมาก่อน (วันนี้ PSL ขึ้น “XD” ; @0.50)


ราคาสินค้าพลังงาน และ  Gas สูงขึ้นสถานการณ์นี้  เป็นจังหวะเก็งกำไรในหุ้น  PTTEP, BANPU, LANNA


จับกระแสเก็งกำไรช่วงสั้นๆ หุ้นราคาลงมาลึก เราชอบ GFPT, DOHOME


พอร์ตหุ้นวันนี้เรานำ CPALL, CKP, SISB ออก และนำ SCB, BDMS, WICE เข้ามาให้พอร์ต พอร์ตหุ้นประกอบไปด้วย SCB(10%), BDMS(10%), WICE(10%) , COM7(10%), IVL(10%), BANPU(10%), SICT(10%), KTB(10%)


Strategy Stock Pick

WICE: (เป้าเชิงกลยุทธ์ 15.50 บาท) “จีนทำ Stimulus Package หนุนเศรษฐกิจและการขนส่งฟื้น”

• จีนทยอยทำ Stimulus Package ที่ 1.46 แสนล้าน USD กระตุ้นเศรษฐกิจองค์รวม และจะทำให้การขนส่งในและระหว่างประเทศฟื้น

• คาดธุรกิจขนส่งระหว่างประเทศ Cross boarder ของ WICE จะฟื้นตัวเด่นล้อไปกับเศรษฐกิจจีน ลุ้นกำไร 2H22 เติบโตต่อ HoH

• DAOL ประเมินกำไรสุทธิปี 2022-2023 ที่ 653 ลบ. และ 745 ลบ. +22%YoY, +14%YoY ตามลำดับ


Technical : KCE, BKD


**บล.คิงส์ฟอร์ด จำกัด ประเมิน ดัชนี SET ได้แรงหนุนจาก Fund Flow วางแนวรับดัชนีที่ 1,630 – 1,638 กรณียืนได้ถือพอร์ตต่อ โดยมีแนวต้าน 1,650 – 1,656 แนะนำซื้อเมื่อดัชนีอ่อนตัวกลุ่มเปิดเมือง เช่น ธนาคาร & ไฟแนนท์ SCB,BBL,KBANK,SAWAD,MTC / ค้าปลีก CPALL,MAKRO,OR / ประกัน TIPH 


CPN* (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 72.75 บาท) ปัจจัยบวกจากการคลายล็อกดาวน์และเปิดประเทศ หนุนปริมาณ Traffic กลับเข้าสู่ระดับปกติ นอกจากนี้ยังรับรู้รายได้จากการเปิดศูนย์การค้าใหม่ 2 แห่ง ได้แก่เซ็นทรัลอยุธยาและเซ็นทรัลศรีราชาเต็มปี และในปี 65 บริษัทเปิดเซ็นทรัลจันทบุรีเพิ่มอีก 1 โครงการ สำหรับกำไรปกติปี 65 ตลาดคาดอยู่ที่ราว 9.5 พันล้านบาท EPS 2.12 บาท/หุ้น เติบโตราว 33%YoY ทั้งนี้บริษัทยังคงมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งรองรับการขยายธุรกิจ โดยจะเปิดศูนย์การค้าใหม่ Central Westville ราชพฤกษ์ในช่วง 4Q66 ส่วนโครงการใหญ่อย่างดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค จะทยอยเปิดในปี 67 นอกจากนี้ยังประกาศแผนการลงทุนเพิ่มเติม เช่น เซ็นทรัลนครสวรรค์ และเซ็นทรัลนครปฐม เสร็จในปี 68 ตามลำดับ


CENTEL (*ซื้อ / ราคาเป้าหมาย IAA Consensus ที่  48.85 บาท) หลังจากกำไร 2Q65 ทำได้ฟื้นตัวที่ 22 ลบ. (+104%YoY) โดยธุรกิจโรงแรมฟื้นตัวจากการท่องเที่ยว,จัดสัมมนา  ทำให้อัตราเข้าพักในไตรมาส 2Q65 +12% ขณะที่ธุรกิจอาหารรายได้ฟื้นตัว +23% YoY การนั่งทานอาหารในร้านได้ตามปกติเป็นส่วนช่วยให้ปรับตัวดีขึ้น โดยแบรนด์ในเครือยังแข็งแกร่ง เช่น KFC, Mister Donut เป็นต้น  ซึ่งบริษัทฯ ได้รับอนิสงค์จากการเปิดประเทศ รวมถึงมาตรการผ่อนคลายต่าง ๆ ที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดประโยชน์ดังกล่าวจะยังคงส่งต่อในช่วงไตรมาสที่เหลือของปี โดยตลาดคาดปี 65 นี้บริษํทอาจพลิกกำไรได้ราว 372 ลบ. ซึ่งเป็นระดับที่ฟื้นตัวจากปีก่อนที่ขาดทุน -1,733 ลบ.



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X