> IPO >

19 สิงหาคม 2022 เวลา 18:28 น.

"เชฎฐ์ เอเชีย" จะเข้าระดมทุนใน SET ขาย IPO ไม่เกิน 562 ล้านหุ้น

#ทันหุ้น-บริษัท เชฎฐ์ เอเชีย จำกัด (มหาชน)  จะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ SET โดยจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวนไม่เกิน 562 ล้านหุ้น หรือไม่เกิน 28.3% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมด โดยมีบล.กสิกรไทย เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย 


บริษัท เชฎฐ์ เอเชีย ได้ยื่นแบบไฟลิ่งต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อขออนุญาตเสนอขายหุ้น IPO ดังกล่าว แบ่งเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวนไม่เกิน 417 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเดิมที่เสนอขายโดยบริษัท อาร์ อัลไลแอนซ์ จำกัด จำนวนไม่เกิน 145 ล้านหุ้น โดยเงินที่ได้จากการระดมทุน จะนำไปใช้ซื้อสินทรัพย์ด้อยคุณภาพในอนาคต และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน 


ทั้งนี้บริษัท เชฎฐ์ เอเชีย ทำธุรกิจให้บริการติดตามทวงถามและเร่งรัดหนี้สิน ธุรกิจบริหารจัดการสินทรัพย์จากการรับโอนสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ และธุรกิจให้สินเชื่อ ปัจจุบันบริษัทดำเนินธุรกิจ 3 ประเภท ประกอบด้วย 1. ธุรกิจให้บริการติดตามทวงถามและเร่งรัดหนี้สิน 2. ธุรกิจบริหารจัดการสินทรัพย์จากการรับโอนสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ และ 3. ธุรกิจให้สินเชื่อ 


สำหรับรอบปีบัญชีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2562 2563 และ 2564 บริษัทฯ มีรายได้จากการให้บริการติดตามทวงถามและเร่งรัดหนี้สินและบริหารจัดการสินทรัพย์จากการรับโอนสินทรัพย์ด้อยคุณภาพเป็นหลัก โดยในช่วงเวลาดังกล่าว บริษัทฯ มีรายได้จากการให้บริการติดตามทวงถามและเร่งรัดหนี้สินคิดเป็นร้อยละ 57.13 ร้อยละ 47.73 และร้อยละ 35.37 ของรวมรายได้ดอกเบี้ยและรายได้ค่าบริการและค่าวิชาชีพของบริษัทฯ ตามลำดับ และมีรายได้จากการบริหารจัดการสินทรัพย์จากการรับโอนสินทรัพย์ด้อยคุณภาพคิดเป็นร้อยละ 37.94 ร้อยละ 44.64 และร้อยละ 48.04 ของรวมรายได้ดอกเบี้ยและรายได้ค่าบริการและค่าวิชาชีพของบริษัทฯ ตามลำดับ 


โครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่ของ บริษัท เชฎฐ์ เอเชีย จะมีนายประชา ชัยสุวรรณ ถือหุ้น 64.8% ภายหลัง IPO สัดส่วนจะลดลงมาอยู่ที่ 51.2% รองลงมาได้แก่ บริษัท อาร์ อัลไลแอนซ์ จำกัด ถือหุ้น 35% ภายหลัง IPO สัดส่วนจะลดลงมาที่ 20.3% 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X