> SET > TOP

19 สิงหาคม 2022 เวลา 17:49 น.

TOP เผยอัตราจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน 11.7681 : 1.00 ขึ้น XB 18 ส.ค.

#TOP #ทันหุ้น-บริษัท ไทยออยล์ จำกัด(มหาชน) หรือ TOP แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ เกี่ยวกับอัตราการใช้สิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน จะมีอัตราการใช้สิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุนเท่ากับ 11.7681 หุ้นสามัญเดิมของบริษัทต่อ 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท 


ทั้งนี้ การกำหนดอัตราการใช้สิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนดังกล่าว ได้มีการพิจารณาถึงปัจจัยต่างๆ ที่สำคัญ เช่น สัดส่วนของผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทฯ บางส่วนที่บริษัทขอสงวนสิทธิที่จะไม่เสนอขายและไม่จัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้ รวมถึงการที่จำนวนหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่จะเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท ตามสัดส่วนการถือหุ้น ต้องไม่น้อยกว่า 80% ของหุ้นสามัญทั้งหมดที่จะออกและเสนอขายในครั้งนี้ 


โดยจะขึ้นเครื่องหมาย XB ในวันที่ 18 ส.ค. 2565 และวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นในวันที่ 19 ส.ค. 2565


บริษัทฯ ได้รับอนุมัติจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ จำนวนรวมทั้งสิ้นไม่เกิน 275,120,000 หุ้น ซึ่งกำหนดราคาเสนอขายโดยวิธี Book Building โดยแบ่งเป็น (1) จัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 239,235,000 หุ้น เพื่อเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไป (Public Offering) (ซึ่งรวมถึงการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทฯ ตามสัดส่วนการถือหุ้นเป็นจำนวนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80) 


และ (2) เพื่อรองรับการใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของผู้จัดหาหุ้นส่วนเกิน (Over - Allotment Agent) (หากมี) จำนวนรวมทั้งสิ้นไม่เกิน 35,885,000 หุ้น


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X