> คิดเป็นเห็นก่อน >

19 สิงหาคม 2022 เวลา 06:00 น.

หุ้นไทยยังมีเสน่ห์น่าลงทุน

#SET #ทันหุ้น - ภาพการเคลื่อนไหนตลาดหุ้นไทยที่ยังดูดี ดูใช้ได้ทีเดียว แม้จะมีการแกว่งตัวดักจังหวะทำกำไรกันบ้างก็เป็นเรื่องปกติ แต่ความเชื่อมั่นของนักลงทุนตอนนี้เพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะนักลงทุนต่างชาติที่ตอนนี้ซื้อหุ้นไทยมือหนักมาก นั่นย่อมแสดงให้เห็นแล้วว่า ตลาดหุ้นไทยยังคงมีเสน่ห์น่าลงทุน ที่พร้อมด้วยปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะผลการดำเนินไตรมาส 2 ที่ผ่านมา ก็พิสูจน์ให้เห็นถึงการเติบโตและขยายตัวอย่างต่อเนื่อง


การไต่ตัวขึ้นของดัชนีเหนือกว่า 1,600 จุด ในรอบนี้ จากจุดต่ำสุดของปีแถว 1,520 จุด เป็นการกลับขึ้นมาได้เร็วพอสมควรทีเดียว แต่ก็ทำเอาความเชื่อมั่นนักลงทุนหดหายไปไม่น้อย เพราะต้องยอมรับว่าผลกระทบเชิงลบที่เกิดขึ้น รุนแรงไม่น้อยทั้งเรื่องภาวะสงครามรัสเซียกับยูเครน ที่ปัจจุบันก็ยังไม่ได้สงบหยุดลงแต่อย่างใด ปัญหาเงินเฟ้อพุ่งรุนแรงทั่วโลก จากราคาน้ำมันพุ่งสูง จนนำมาสู่การขึ้นอัตราดอกเบี้ยทั่วโลกอยู่ในขณะนี้ ซึ่งแต่ละปัจจัยกระทบที่เกิดขึ้นล้วนมีความเกี่ยวโยงเชื่อมต่อกันผลกระทบจึงเกิดเป็นวงกว้างและรุยแรงอย่างที่เห็น


อย่างไรก็ดี ตลาดหุ้นซึ่งเป็นแหล่งระดมทุน และลงทุนที่สำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และเป็นตัวชี้วัดถึงทิศทางแนวโน้มเศรษฐกิจอีกด้วย วันนี้ตลาดหุ้นทั่วโลกเกิดการดีดกลับฟื้นตัว จากปัจจัยกระทบดังกล่าว ด้วยการซึมซับตอบรับปรับฐานกันไปมากแล้ว ประกอบกับยังไม่มีปัจจัยแทรกใหม่เข้ามาให้ต้องเป็นกังวลมาก การกลับเข้ามาลงทุน หรือกล้าซื้อหุ้นมากขึ้นจึงเป็นแรงผลักดันให้ตลาดหุ้นเกิดการขยับปรับขึ้นมาอย่างที่เห็นครับ


สำหรับทิศทางของตลาดหุ้นหลังจากนี้ไปคงต้องเฝ้าจับตาดูพฤติกรรมการลงทุนของนักลงทุนมือใหญ่อย่างต่างชาติครับว่าจะเล่นกันแบบไหน เพราะตลาดหุ้นไทยยังมีหุ้นดีๆ พื้นฐานแข็งแกร่งที่ยังมีราคาที่ถูก และเป็นเป้าหมายในการเข้าลงทุนมือใหญ่ ก็น่าจะเห็นตลาดหุ้นไทยในอนาคตนั้นดูดีขึ้นด้วยเช่นกัน


ทั้งนี้สำหรับนักลงทุนที่ลงทุนในมุมมองของปัจจัยพื้นฐาน ก็ต้องบอกว่าตลาดแบบนี้ก็น่าสนใจเหมือนกัน เพราะเมื่อราคาของหุ้นบนกระดานที่เคลื่อนไหวอยู่ตอนนี้เมื่อเทียบกับพื้นฐานที่แท้จริงของหุ้นอยู่ในระดับต่ำมาก มีหลายๆตัวค่าพีอีต่ำ มีปันผลตอบแทนสูง น่าเก็บสะสมลงทุนแล้วอดทนรอคอยเพื่อผลสำเร็จที่ดีต่อไป


รวมๆแล้วตลาดหุ้นไทยก็ยังคงมีเสน่ห์ น่าสนใจ และพื้นฐานของตลาดที่แท้จริงที่สะท้อนจากผลการดำเนินงานของบรรดาบริษัทจดทะเบียนที่ดี จะเป็นสิ่งที่จะแสดงให้เห็นว่า ตลาดหุ้นไทยนั้นน่าสนใจลงทุนหรือไม่ ทั้งจากนักลงทุนมือใหญ่อย่างกองทุน และต่างชาติ รวมถึงนักลงทุนรายย่อยโดยทั่วไปด้วย ที่ต่างก็หวังที่จะได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนที่คุ้มค่าที่สุดและดีที่สุดนั่นเองครับ


ดังนั้น สิ่งสำคัญที่นักลงทุนจะสามารถสร้างความสำเร็จจาการลงทุนในตลาดหุ้นนั้น มีสิ่งที่เป็นองค์ประกอบหลายอย่าง ทั้งเงินทุน ความรู้ความสามารถ ภาวะจิตใจ และสะพานที่จะเชื่อมต่อให้การลงทุนนั้นประสบความสำเร็จ ทุกสิ่งที่กล่าวมานักลงทุนต้องเรียนรู้ ฝึกฝน และสร้างขึ้นให้ได้ด้วยตนเอง แล้วไม่ว่าภาวะตลาดทุนจะเป็นเช่นไรก็สามารถเอาตัวรอดได้ยามตลาดไม่ดี จิตไม่ตก แสวงหาโอกาสที่มีและสามารถเก็บเกี่ยวสร้างความมั่งคั่งอย่างมากมายยามที่ตลาดดูดี โชคดีครับ


เริ่มแล้ววันนี้สำหรับงานที่นักลงทุนตัวจริงต้องห้ามพลาด! “มหกรรมหุ้น Investment 2022 ” ครั้งที่ 1 ที่ The Market Bangkok ครั้งแรกในประเทศไทย!! จัดเต็มจัดใหญ่ เอาใจสายหุ้น! เข้าร่วมงานฟรี! จัดโดยนิตยสาร Stock Focus สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 061-7486622



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X