> SET > SABUY

16 สิงหาคม 2022 เวลา 08:00 น.

SABUYซื้อASบุกอาเซียน ปรับโครงสร้างปั้นโตTSR

#SABUY #AS #TSR #ทันหุ้น – แผนลึก SABUYเข้าซื้อ AS ได้ฐาน 100 ล้านบัญชีรุกใหญ่อาเซียน ชี้ราคาซื้อ 17 บาทสุดคุ้ม เดินหน้าซินเนอร์ยี่ต่อ พร้อมปรับโครงสร้าง TSR ดันให้ถือหุ้น PTECH ธุรกิจบัตร หวังเป็นจุดเชื่อมต่อวันสต็อปเซอร์วิส แย้ม TSR เตรียมแถลงใหญ่สัปดาห์นี้


นายชูเกียรติ  รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด(มหาชน) หรือ SABUY เปิดเผยว่า บริษัทได้อนุมัติการเข้าลงทุนในหุ้นสามัญใน บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AS จำนวนไม่เกิน 73,720,904 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 15.70% ของหุ้นทั้งหมดใน AS ในราคา 17 บาท และใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของ AS ครั้งที่ 2 หรือ AS-W2 จำนวนไม่เกิน 33,837,55 หน่วย ในราคา 13.50 บาท จากนายปราโมทย์ สุดจิตพร และนางสาวเสาวลักษณ์ จิตสัมฤทธิ์ กลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของ AS โดยหากมีการแปลง AS-W2 จะส่งผลให้ SABUY ถือหุ้น AS สัดส่วน 21.00% (ได้แก่ 14.39% สำหรับหุ้น AS และ 6.61% สำหรับการใช้สิทธิตาม AS-W2) ขึ้นเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 2 รองจาก นายปราโมทย์ สุดจิตพร ที่ถือหุ้น AS สัดส่วน 25%


@รุกอาเซียน


สำหรับดีลดังกล่าว SABUY จะได้ปรับประโยชน์จากการเข้าไปสู่ธุรกิจเกม ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจ Innotainmet และเป็นหนึ่งในแผนการรุกธุรกิจในอาเซียน เนื่องจาก AS เป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ด้านเกมมีบัญชีจำนวน 100 ล้านบัญชี ให้บริการเกมออนไลน์รวม 33 เกม ในประเทศไทย ประเทศสิงคโปร์ ประเทศมาเลเซีย ประเทศฟิลิปปินส์ ประเทศเวียดนาม และประเทศอินโดนีเซีย


"เราตั้งใจจะรุกอาเซียนก่อนหน้านี้มี บัซซี่บีส์ ธุรกิจบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM) ล่าสุดเพิ่งตั้งบริษัทร่วมทุนกับบริษัทรับส่งพัสดุรายใหญ่มาเลเซีย การเข้าถือหุ้น AS ที่มีฐานลูกค้าจำนวนมาก ก็จะทำให้เราสามารถนำดาต้ามาพัฒนา และซินเนอร์ยี่ได้ทั้ง AS และ SABUY ซึ่งราคาที่้ซื้อนับว่าถูกมากพี/อี 15-16 เท่า ในอนาคตจะมีการซื้อผู้ผลิตเกมด้วย และบริษัทยังวางแผนจะซื้อธุรกิจเพย์เมนต์เพื่อรุกอาเซียนด้วย"


ทั้งนี้ดีลดังกล่าวรวมการแปลง AS-W2 มีมูลค่า 1,828.49 ล้านบาท บริษัทจะชำระเงินสดให้กับผู้ขายและบริษัท อย่างไรก็ดีบริษัทมีการออกหุ้นเพิ่มทุนเฉพาะเจาะจง (PP) ขายให้กับ นางสาวเสาวลักษณ์ จิตสัมฤทธิ์ จำนวนไม่เกิน 26,121,350 หุ้น ในราคา 20 บาท รวมมูลค่า 522 ล้านบาท


@ ปั้นใหญ่ TSR


นอกจากนี้บริษัทยังได้ปรับโครงสร้างบริษัท เธียรสุรัตน์ จำกัด (มหาชน) หรือ TSR โดยได้อนุมัติการขายหุ้นสามัญ ในบริษัท พลัสเทค อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PTECH ผู้ผลิตบัตรพลาสติก จำนวนไม่เกิน 27,083,415 หุ้น หรือคิดเป็น 11.06% ในราคาหุ้นละ 22 บาท ให้แก่ TSR ในราคา 22 บาท โดยบริษัทจะได้รับชำระค่าตอบแทนคิดเป็นจำนวนเงินไม่เกิน 595.84 ล้านบาท ขณะเดียวกันบริษัทจะเข้าซื้อที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง 9 รายการจาก TSR ชำระค่าตอบแทนไม่เกิน 595.84 ล้านบาท ทั้งนี้บริษัทมีต้นทุนการซื้อ PTECH ที่ 11 บาท ดังนั้นการขายที่ราคา 22 บาท จะทำให้บริษัทมีส่วนทุนที่เพิ่มขึ้น


ซึ่ง TSR จะได้รับประโยชน์จากการเข้าถือ PTECH สามารถที่จะเป็นวันสต็อปเซอร์วิสในการให้บริการทั้งสินค้าเครื่องใช้ และบัตรพลาสติก ในโครงการต่าง เช่น คอนโดมิเนียม ขณะเดียวกัน TSR จะมีการแถลงข่าวยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจใหม่ช่วงปลายสัปดาห์นี้ โดยจะเป็น Connecting everything for every one มีสินค้าอินโนเวทีฟ การผ่อนชำระต่างๆ โดยบริษัทตั้งใจที่จะปรับให้ TSR เป็นจุดเชื่อมต่อทั้งหมด


@ TSR แจกวอร์แรนต์ดันมูลค่า


ทั้งนี้ TSR ได้แจ้งตลาดอนุมัติจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิ TSR-W2 ฟรี ในอัตราส่วน 2 หุ้นเดิม ต่อ 1ใบสำคัญแสดงสิทธิ ขึ้นเครื่องหมายวันที่ไม่ได้รับสิทธิซื้อใบสำคัญแสดงสิทธิ 12 ตุลาคม 2565 โดยมีอัตราการใช้สิทธิแปลงเป็นหุ้นสามัญได้ในราคา 3 บาทต่อหุ้น


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X