> SET > SABUY

15 สิงหาคม 2022 เวลา 10:47 น.

SABUY เข้าลงทุนในหุ้น AS สัดส่วน 15.70% พร้อมซื้อ AS-W2 มูลค่ารวม 1.8 พันลบ.

#SABUY #ทันหุ้น-บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด(มหาชน) หรือ SABUY แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการเข้าลงทุนในหุ้นสามัญในบริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ AS จำนวนไม่เกิน 73,720,904 หุ้น หรือคิดเป็น 15.70% ของหุ้นทั้งหมดใน AS และใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของ AS ครั้งที่ 2 หรือ AS-W2 จำนวนไม่เกิน 33,837,55 หน่วย จากนายปราโมทย์ สุดจิตพร และนางสาวเสาวลักษณ์ จิตสัมฤทธิ์ (รวมเรียกว่า"กลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของ AS) โดยหุ้นสามัญที่บริษัท จะได้รับจากการเข้าทำรายการนี้ในกรณีที่มีการใช้สิทธิตาม AS-W2 และใบสำคัญแสดงสิทะที่จะซื้อหุ้นสามัญของ AS ซึ่งจัดสรรให้แก่คณะกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานของ AS และบริษัทย่อยของ AS (“AS-WB”) เต็มจำนวน จะคิดเป็น  21.00%  (ได้แก่ 14.39% สำหรับหุ้น AS และ 6.61% ส าหรับการใช้สิทธิตาม AS-W2) ของหุ้นทั้งหมดใน AS ภายหลังการใช้สิทธิดังกล่าว


โดยบริษัทจะชำระค่าคตอบแทนจำนวนไม่เกิน 1,710.06 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของ AS ทั้งนี้บริษัทจะใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญตาม AS-W2 ในราคาใช้สิทธิ 3.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็นจำนวนเงินไม่เกิน 118.43 ล้านบาท ดังนั้นมูลค่าของรายการดังกล่าว จึงมีจำนวนรวมทั้งสิ้นไม่เกิน 1,828.49 ล้านบาท 


ทั้งนี้ AS เป็นผู้ให้บริการด้านความบันเทิงออนไลน์ (Online Entertainment Service) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเป็นผู้นำในการให้บริการเกมออนไลน์ (Game Online Operator) อันดับหนึ่งในประเทศไทยและประเทศสิงคโปร์ และอันดับสองในประเทศมาเลเซีย และประเทศเวียดนาม ปัจจุบัน AS ให้บริการเกมออนไลน์รวม 33 เกม ในประเทศไทย ประเทศสิงคโปร์ ประเทศมาเลเซีย ประเทศฟิลิปปินส์ ประเทศเวียดนาม และประเทศอินโดนีเซีย


นอกจากนี้คณะกรรมการยังได้อนุมัติการเข้าซื้อที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง 9 รายการจากบริษัท เธียรสุรัตน์ จำกัด(มหาชน) หรือ TSR และบริษัทย่อยที่เกี่ยวข้องของ TSR โดยบริษัทจะชำระค่าตอบแทนไม่เกิน 595.84 ล้านบาท 


และอนุมัติการขายหุ้นสามัญ ในบริษัท พลัสเทค อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) (“PTECH”) จำนวนไม่เกิน 27,083,415 หุ้นหรือคิดเป็น 11.06%  ของหุ้นทั้งหมดใน PTECH ด้วยวิธีการโอนกิจการทั้งหมด (Entire Business Transfer: EBT) ให้แก่ TSR โดยบริษัทฯ จะได้รับชำระค่าตอบแทนคิดเป็นจำนวนเงินไม่เกิน 595.84 ล้านบาท 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X