> SET > KCE

10 สิงหาคม 2022 เวลา 12:18 น.

หุ้น KCE ราคาร่วง โบรกฯ หั่นราคาเป้าหมายลง หลังกำไร Q2 ต่ำกว่าคาด

#KCE #ทันหุ้น-หุ้นบริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ KCE ราคาปรับลง 6.80% หลังประกาศงบไตรมาส 2/65 ออกมาต่ำกว่าที่โบรกเกอร์คาดไว้ ทำให้มีการปรับลดประมาณการกำไรและราคาเป้าหมายลง 


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น KCE อยู่ที่ 58.25 บาท ลบ 4.25 บาท หรือ 6.80% มีมูลค่าการซื้อขาย 1,378.74 ล้านบาท 

บล.เคทีบีเอสที ได้ปรับคำแนะนำในหุ้น KCE ลงเป็นถือ จากเดิมแนะนำซื้อ พร้อมปรับลดราคาเป้าหมายปี 2565 ลงเป็น 65 บาทต่อหุ้น จากเดิมที่ 80 บาทต่อหุ้น จากการปรับประมาณการกำไรสุทธิทั้งปี 2565 ลง หลังจากที่บริษัทได้แจ้งกำไรสุทธิไตรมาส 2/65 ออกมาต่ำกว่าตลาดคาดค่อนข้างมาก โดยมีกำไรอยู่ที่ 572 ล้านบาท ลดลง 8% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และลดลง 3% จากไตรมาสก่อน จากรายได้และ  gross margin ที่ออกมาต่ำกว่าที่ผู้บริหารเคยตั้งเป้าไว้ โดยฝ่ายวิจัยมีความกังวลโดยเฉพาะส่วนของรายได้สกุลดอลลาร์สหรัฐที่ออกมาต่ำกว่าคาดโดยทรงตัวจากไตรมาสก่อน จากประเด็นของกำลังการผลิตใหม่ที่ได้รับผลกระทบไปในช่วงไตรมาส 4/64และไตรมาส 1/65 โดยผู้บริหารแจ้งว่าในไตรมาส 2/65 จะสามารถเดินเครื่องได้ในระดับประมาณ 80% ซึ่งฝ่ายวิจัยขอดูความชัดเจนเพิ่มเติมในการประชุมนักวิเคราะห์ในวันนี้


ฝ่ายวิจัยเคทีบีเอสทีได้ปรับประมาณการกำไรของ KCE ในปี 2565-2566 ลง 16% และ 16% มาอยู่ที่ 2.5 พันล้านบาทเติบโต 3% และที่ 2.9 พันล้านบาทเติบโต 14% สาเหตุหลักจากการปรับประมาณการ gross margin ลงเป็น 24% เพื่อสะท้อน gross margin ในครึ่งแรกปีนี้ที่ออกมาต่ำกว่าคาด โดยมองว่าในครึ่งหลังปีนี้จะดีกว่าครึ่งแรก จากต้นทุนวัตถุดิบที่ลดลง อย่างไรก็ตามก็มี downside risk จากแนวโน้ม gross margin ที่ต่ำกว่าคาด และราคาหุ้นปัจจุบันมี upside ค่อนข้างจำกัด 


ด้านบล.โนมูระ พัฒนสิน มีมุมมองเป็นลบต่อกำไรไตรมาส 2/65 ของ KCE เช่นกัน ซึ่งออกมาต่ำกว่าคาด จึงได้ปรับประมาณการกำไรปี 2565 ลงจากเดิม 5% แต่ยังคงมุมมองบวกในไตรมาส 3/65 คาดเป็นไฮซีซั่นและมีสินค้าค้างส่งมอบ จึงคาดกำไรสุทธิ/ยอดขาย และ GPM จะดีขึ้น ขณะที่บริษัทประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลงวดครึ่งแรกปีนี้ที่ 1.0 บาทต่อหุ้น ขึ้น XD วันที่ 22 ส.ค. จ่าย 9 ก.ย. ซึ่งระดับเงินปันผลสูงกว่าที่คาดไว้ ดังนั้นยังคงคำแนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่ 76 บาทต่อหุ้น โดยมองธีมอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าหรือ EV ยังเติบโต 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X