> SET > NRF

09 สิงหาคม 2022 เวลา 07:45 น.

NRFบุกฟู้ดสัตว์เลี้ยง แผนใหญ่ธงขึ้นท็อป5

#NRF #ทันหุ้น – NRF สบช่องลงทุนธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง เปิดโรงงานราชบุรี กำลังการผลิตเฟสแรก 1.8 พันตัน ปีนี้โกยรายได้กว่า 200 ล้านบาท ก่อนเขยิบปีหน้าไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ปลายปี 2566 ดันสัดส่วนอาหารสัตว์เลี้ยงคาดขึ้นเป็น 10%  จ่อขยายเฟส 2 เพิ่มเป้า 5 พันตันต่อปี ลุยส่งออกเอเชีย-แปซิฟิก ปักธงขึ้น TOP 5 เล็งอาหารสัตว์โปรตีนพืช ของรายได้รวม


นายแดน  ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์อินสแตนท์โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าการลงทุนใน บริษัท โบทานีเพ็ทแคร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยง (Botany Petcare) ในสัดส่วน 66.7% พร้อมกับเปลี่ยนแปลงโรงงานที่จังหวัดราชบุรี เป็นโรงงานผลิตอาหารและอาหารทานเล่นสัตว์เลี้ยง โดยได้มีการวางแผนที่จะเป็นผู้ผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงชั้นนำ  ทั้งนี้คาดว่าปี 2565 ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงจะสร้างรายได้ให้แก่บริษัทราว 200-250 ล้านบาท และคาดว่าปี 2566 จะสร้างรายได้ให้แก่บริษัทไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท โดยมูลค่าตลาดสัตว์เลี้ยงของไทยมีมูลค่ากว่า 110,000 ล้านบาท กลุ่มอาหารสัตว์เลี้ยงมีสัดส่วน 70% ส่วนที่เหลือเป็นกลุ่มคลินิกรักษาสัตว์และขนม ดังนั้นเชื่อว่ากลุ่มอาหารสัตว์เลี้ยงจะมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก ที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตปีละกว่า 10%


@เป้าใหญ่ TOP 5


อีกทั้งในอนาคตมีแผนผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงในกลุ่มพรีเมียม โดยผลิตจากโปรตีนพืช (Plant-Based Pet Food) เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกรองรับพฤติกรรม Pet Humanization ที่ห่วงใยสุขภาพของสัตว์เลี้ยงเสมือนครอบครัว ทั้งนี้คาดว่าปีหน้ากลุ่มธุรกิจดังกล่าวจะให้สัดส่วนรายได้รวมกลุ่มบริษัท เติบโตอยู่ที่ 10%


แผนการดำเนินงานในครั้งนี้จะทำให้บริษัทเป็นหนึ่งในผู้ผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงชั้นนำและเป็นผู้ผลิตอาหาร Specialty Food โดยบริษัทมีเป้าขึ้น TOP 5 ในธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงต่อไป ในช่วง 3 ปี ตอกย้ำวิสัยทัศน์ที่จะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อาหารที่มอบประสบการณ์ที่ ดีให้แก่ผู้บริโภคและดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนด้วยการใช้อาหารเพื่อต่อสู้กับโลกร้อนพร้อมนำ บริษัท ไปสู่การเป็น“ Global Clean Food Tech Company


ส่วนแนวโน้มผลประกอบกอบการไตรมาส 2/2565 ของ NRF คาดว่าจะเติบโตได้ต่อเนื่องจากไตรมาส 1/2565 โดยจะมีการประกาศผลประกอบการวันที่ 17 สิงหาคม 2565


@ เป้ากำลังผลิต 5 พันตัน


ด้าน นายวุฒิ เครือน้ำคำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โบทานีเพ็ทแคร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยง เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมเดินสายการผลิตแล้ว มีแผนการส่งมอบผลิตภัณฑ์ในเดือนแรกหลังเปิดสายการผลิตให้แก่ลูกค้าที่มาจ้างผลิตกว่า 300-400 ตัน อีกทั้งมีแผนการดำเนินงานในการขอใบอนุญาตการนำเข้าของแต่ละประเทศปลายทาง (Destination Country Import Permit) เพื่อรองรับปริมาณการผลิตอีกกว่า 1,000 ตันต่อเดือนที่จ่อผลิตในโรงงานของโบทานีเพ็ทแคร์ที่จะเข้ามาเพิ่มในช่วงไตรมาส 4/2565 เพื่อการผลิตและจำหน่ายที่ครอบคลุมตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ


อย่างไรก็ดีกำลังการผลิตเฟสแรก มีกำลังการผลิตประมาณ 1,500-1,800 ตันต่อปี ซึ่งภายในไตรมาส 1/2566 คาดว่าอัตราการเดินเครื่องจักรผลิตจะอยู่ที่ประมาณ 1,000 ตันต่อปี และภายในกลางปี 2566 จะเดินเครื่องจักรเต็มกำลัง 100% หลังจากนั้นมีแผนที่จะขยายสายการผลิตเฟส 2 เพื่อขยายกำลังการผลิตขึ้นเป็น 5,000 ตันต่อปี ทั้งนี้ในเฟสแรกใช้งบลงทุนประมาณ 270 ล้านบาท คาดว่าเฟส 2 จะใช้เงินลงทุนประมาณ 100 ล้านบาท


@ขยายตลาดต่างประเทศ


โดยการขยายตลาดอาหารและอาหารทานเล่นสัตว์เลี้ยงของบริษัทจะครอบคลุม ไปสู่ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ประเทศหลักๆ ที่จะขยายเข้าไปมีทั้งมาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และกลุ่ม CLMV เป็นต้น คาดว่าปีนี้สัดการส่งออกจะอยู่ที่ 60% อีกทั้งแผนการผลิตภายใต้แบรนด์ของ บริษัทโบทานเพ็ทแคร์ ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการขึ้นทะเบียนอาหารโดยจะครอบคลุมในทุกๆ Segment (Eco to Premium) คาดว่าออกจำหน่ายในปลายไตรมาส 3 /2565 โดยจะเจาะตลาดในประเทศเป็นหลักในช่วงแรกรวมถึงการขยายช่องทางเข้าจัดจำหน่าย Modern Trade และร้านสะดวกซื้อบางแห่ง


นอกจากนี้โรงงานมีขนาดพื้นที่กว่า 9 ไร่ตั้งอยู่ในอำเภอโพธารามจังหวัดราชบุรีทั้งยังได้รับการส่งเสริมจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) โดยมีกระบวนการก่อสร้างโรงงานและกระบวนการผลิตได้รับมาตรฐานจากกรมปศุสัตว์รวมถึงแผนการตรวจรับรองมาตรฐานสากล ISO9001, ISO22000 และ BRC ในไตรมาสที่ 4 เพื่อรองรับการขยายช่องทางการขายไปที่ EU และ USA ในอนาคต


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X