> SET > IVL

02 กรกฎาคม 2022 เวลา 11:35 น.

IVL ปิดดีลซื้อธุรกิจปั่นเส้นด้ายขนสัตว์ในยุโรป มูลค่าราว 1,471 ลบ.


#IVL #ทันหุ้น-บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด(มหาชน) หรือ IVL แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า  บริษัท Indorama Netherlands B.V.ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้เสร็จสิ้นการเข้าซื้อหุ้นในอัตรา 100% ของบริษัท Filatura Tollegno 1900 S.r.l. ซึ่งเป็นบริษัทสัญชาติอิตาลีที่ตั้งอยู่ที่เมือง  Tollegno (ประเทศอิตาลี) ซึ่งดำเนินธุรกิจย้อมเส้นด้ายในประเทศอิตาลี และดำเนินธุรกิจปั่นและย้อมด้ายในปรเทศโปแลนด์ โดยมีกำลังการผลิตรวมอยู่ที่ 3,500 ตันต่อปีนั้น จากบริษัท Tollegno 1900 S.p.A. (หนึ่งในกลุ่มผู้ผลิตสิ่งทอชั้นนำของทวีปยุโรปซึ่งได้ก่อตั้งแบรนด์สัญชาติอิตาลี และธุรกิจเส้นด้ายขนสัตว์ที่มีมูลค่าเพิ่ม)


อนึ่ง มูลค่ารวมของค่าตอบแทนสำหรับธุรกรรมนี้ อยู่ที่ประมาณ 39.5 ล้านยูโร หรือประมาณ 1,471.11 ล้านบาท โดยเงินลงทุนของธุรกรรมนี้จะมาจากกระแสเงินสดภายในของบริษัท 


การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้เป็นกลยุทธ์ที่เหมาะสมสำหรับแพลตฟอร์มธุรกิจแบบบูรณาการที่เป็นลักษณะเฉพาะของไอวีแอล และจะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยสนับสนุนการเติบโตอย่างยั่งยืนของธุรกิจเส้นด้ายขนสัตว์(กลุ่มธุรกิจไฟเบอร์) นอกจากนี้ยังช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจผลิตภัณฑ์เส้นด้ายขนสัตว์ของไอวีแอลในทวีปยุโรป อีกทั้งยังช่วยขยายผลิตภัณฑ์เส้นด้ายขนสัตว์ของไอวีแอลไปสู่ระดับโลกจากบริษัทย่อยที่ตั้งอยู่ในประเทศสหรัฐ และทวีปเอเซีย


นอกจากนี้ การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะช่วยเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่มีความยั่งยืนให้กับไอวีแอลและมีผลประโยชน์เพิ่มจากผนวกกันกับสินทรัพย์ที่มีอยู่เดิมของไอวีแอล ทั้งนี้ด้วยความมุ่งมั่นต่อความยั่งยืนในด้านสิ่งแวดล้อมของไอวีแอล โดยธุรกรรมนี้จะช่วยสนับสนุนความมุ่งมั่นด้านความยั่งยืนของไอวีแอลด้วยการนำระบบตรวจสอบย้อนหลัง (Traceability project) เต็มรูปแบบของไฟเบอร์ที่ใช้สำหรับการผลิตเส้นด้ายและผ้ามาปรับใช้


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X