> SET > ADVANC

01 กรกฎาคม 2022 เวลา 17:52 น.

ADVANC ซื้อธุรกิจ Starup 3 บริษัทจาก INTUCH มูลค่ารวม 239 ลบ.

#ADVANC #ทันหุ้น-บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) หรือ ADVANC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า บริษัท เอไอเอส ดิจิทัล ไลฟ์ จำกัด หรือ ADL ซึ่งเป็นบริษัทย่อยได้บรรลุข้อตกลงในการซื้อหุ้นในบริษัท  Starup  จำนวน 3 แห่งจากบริษัท อินทัช โฮลดิ้ง จำกัด(มหาชน) หรือ INTUCH ด้วยเงินลงทุนรวม 239 ล้านบาท 


โดย 3 บริษัทดังกล่าวประกอบด้วย บริษัท  ช็อคโก้คารด์ เอ็นเตอรไพรซ์ จำกัด หรือ Choco ในสัดส่วน 20.71%,  บริษัท ดาต้าฟาร์ม จำกัด หรือ Datafarm ในสัดส่วน 25%  และบริษัท สวิฟท์ ไดนามิคส์ จำกัด หรือ Swift Dynamics ในสัดส่วน 16.67%


การลงทุนนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจของ AIS ในการสร้างมูลค่าเพิ่มในบริการด้านดิจิทัแก่ลูกค้า รวมถึงสามารถต่อยอดและสนับสนุนความแข็งแกร่งแก่ธุรกิจหลักในปัจจุบัน โดยจะช่วยให้ AIS เข้าถึงทรัพยากรทั้งด้านบุคลากรที่มีความชำนาญเฉพาะทาง รวมถึงความสามารถด้านเทคโนโลยีเฉพาะด้าน เพื่อสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันและเข้าถึงตลาดได้อย่างรวดเร็ว 


ทั้งนี้การทำงานร่วมกันระหว่าง AIS กับธุรกิจดังกล่าวในฐานะพันธมิตรและคู่ค้าทางธุรกิจจะช่วยสร้างความหลากหลายของสินค้าและบริการของ AIS ได้แก่การขยายระบบการสะสมและแลกคะแนนของลูกค้า AIS การให้บริการ  Cybersecurity กับกลุ่มลูกค้าองค์กร และการพัฒนา Smart solution ที่อาศัยเทคโนโลยี IoT และ 5G ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางการดำเนินธุรกิจของ AIS ที่มุ่งขยายจากการเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมไปสู่การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์ 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X