> บาดตาเซียน > EKH

30 มิถุนายน 2022 เวลา 06:30 น.

EKH โฟกัสกันที่ ระยะสั้นๆ

#EKH #ทันหุ้น - ที่มา ในวลีจั่วหัว…  เป็นเรื่องของการอ่านโครงสร้างการแกว่งตัวเสียมากกว่านะครับ ไม่ว่าจะเป็นการแกว่งตัวของหุ้น หรือ แม้แต่ของ ตลาด หรือ SET Index ก็ตาม โดยในระยะนี้ เหมือนหุ้นจะ เริ่มหาตัวเล่นยากมากแล้ว เพราะบางตัว ถ้าดูในโครงสร้างหลักๆ หรือ มองกราฟในมุมกว้างๆ หน่อย ก็ดูจะ ขึ้นมาสูงแล้วเหมือนกันนะ อาจจะทำให้หลายๆ ท่านเกิดอาการกลัวๆ ไม่กล้าเล่น… แต่ถ้าลองๆ ซูมภาพ หรือ เรียกว่าโฟกัสเข้ามาใกล้ๆ หน่อย เอาโครงสร้างระยะสั้นๆ หน่อย ก็อาจจะพอเห็นอะไรดีๆ ขึ้นมาได้บ้าง อาจจะกล้าเล่นขึ้นมาได้บ้าง แต่เน้นนะครับว่า อยากเล่น และเป็นคนที่รักการเก็งกำไรตัวจริง และก็ต้องเน้น ไปในการเล่นสั้นเล่นเร็ว ถือหุ้นไม่นาน… แต่ก็นะ การมองในมุมกว้างๆ ของหุ้นบางตัว ที่ราคาลงมาต่ำมากๆ จนเกิดการแกว่งตัวแบบเหมือนจะสร้างฐาน หรือ แกว่งออกข้าง ทำท่าทางเหมือนจะหยุดลง อันนี้ ก็อาจจะ เล่นไปอีกแบบนะครับ อาจจะต้องมองกันระยะยาวๆ หน่อย หรือ ถ้าจะซื้อ ก็ต้องเผื่อใจว่า ต้องถือหุ้นได้ด้วย แต่ก็ต้องดูดีๆ นะครับ บางครั้งการหยุดลง หรือแกว่งๆ ออกข้างนั้น บางทีก็ไม่รู้ว่าจะใช้เวลานานอีกแค่ไหน ถึงจะกลับขึ้นมาได้… ถ้าจะให้ดี ถ้าราคาลงมาต่ำมากๆ แล้วเกิดรูปแบบราคา หรือ มี Price Pattern ในการที่ จะเกิดการกลับตัวได้ล่ะก็ นั่นแหละครับ น่าสนใจกว่า เดี๋ยววันหน้า จะลองเอาหุ้นตัวที่ลงมาต่ำๆ มาดูกัน… ส่วน ตลาด หรือ SET Index นั้น ถ้ามองกันในมุมกว้างๆ อันนี้ ถือว่าอยู่ในระดับสูงๆ เลยนะ เรียกว่า ยังคงมี ความน่ากลัวอยู่… แต่ถ้าจะโฟกัสกันไปที่รูปแบบการแกว่งตัวระยะสั้น ก็อาจจะพอเล่นได้ แต่อย่าหลุด 1580

 

ดูตามเกม… จะเรียกว่า เป็นเกมเล่นดักทางของหุ้นในกลุ่มนี้ก็ว่าได้นะครับ เห็นว่าสลับกัน วิ่งขึ้นอยู่เหมือนกันนะ ไม่ได้มาพร้อมๆ กันทั้งกลุ่ม ซึ่งหุ้นกลุ่มนี้ ตัวเล็กๆ บางตัว จะขึ้นแบบน่าตกใจก็มี


แนวรับ : … 7.80-7.60 หรือ ต้องไม่ต่ำกว่า 7.50 ดีที่สุด

เป้าหมาย : … 8.2-8.4 และ ถ้ายืน 8.2 ได้จริง ก็มอง 8.8 ต่อ

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X