> เคล็ดลับลงทุน >

29 มิถุนายน 2022 เวลา 14:41 น.

YLG ส่องทิศทองคำครึ่งปีหลัง

#ํYLG #ทันหุ้น - วายแอลจีเผยภาพรวมทองคำในครึ่งปีแรกเหวี่ยงตัวผันผวน เป็นโอกาสเก็งกำไรตามรอบ ส่งผลนักลงทุนเปิดพอร์ตเทรดทองคำออนไลน์กับวายแอลจีเพิ่มขึ้นถึง 60%  มองครึ่งปีหลังทองคำมีโอกาสเคลื่อนไหวคล้ายครึ่งปีแรก เหตุมีทั้งปัจจัยบวกจากสถานการณ์ความไม่สงบรัสเซีย- ยูเครนที่ยังคงยืดเยื้อ และเศรษฐกิจทั่วโลกอาจชะลอตัว ส่วนปัจจัยลบยังคงเป็นนโยบายการเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด ขณะที่ทองคำในประเทศมีโอกาสทรงตัวดีที่ระดับ 30,000-32,000 บาทต่อบาททองคำ รับอานิสงส์เงินบาทอ่อนค่าที่มีโอกาสแตะ 36 บาทต่อดอลลาร์ ส่วนทองโลกแนะเก็งกำไรระยะสั้นตามแนวรับ $1,812-1,786 แนวต้าน $1,837-1,848 และ $1,865 พร้อมเผยจุดแข็งนักลงทุนตบเท้าเปิดพอร์ตลงทุนทองคำออนไลน์กับวายแอลจีคึกคัก จาก7 จุดแข็งมัดใจลูกค้า ทั้งให้ราคาดี มีที่ปรึกษาดูแลใกล้ชิด เทรดด้วยราคาเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง เปิดพอร์ตง่ายๆ แบบออนไลน์ บทวิเคราะห์อัพเดตทุกสถานการณ์ ฯลฯ


นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG) เปิดเผยว่าในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ราคาทองคำเคลื่อนไหวในลักษณะแกว่งตัวผันผวนโดยมีบางจังหวะที่ราคาขึ้นไปในจุดสูงสุดบริเวณ 2,070 ดอลลาร์ต่อออนซ์ จนเกือบทำ All time high ส่งผลให้ปีนี้จึงเป็นอีกปีที่นักลงทุนสามารถเก็งกำไรจากจังหวะการปรับตัวขึ้นลงของราคาทองคำอย่างเป็นอย่างดี ทำให้มีนักลงทุนเข้ามาเปิดพอร์ตซื้อขายทองคำแท่งออนไลน์กับ วายแอลจี มากขึ้น 60% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่ภาพรวมการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในช่วงครึ่งหลังปี 2565 วายแอลจีประเมินว่าจะมีลักษณะแกว่งตัวคล้ายกับครึ่งปีแรก 


โดยวายแอลจี ยังคงมองว่าหากราคาทองคำโลกยืนเหนือบริเวณ 1,786 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้ ยังมีโอกาสกลับขึ้นไปทดสอบบริเวณ 1,916 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ซึ่งเป็น High ของไตรมาส 2 ปีนี้ แม้ครึ่งปีหลังจะมีปัจจัยลบจากการเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังมีปัจจัยที่ต้องติดตามและเป็นปัจจัยบวกต่อราคาทองคำ นั่นคือ ความไม่สงบระหว่างรัสเซีย-ยูเครน ที่ยังคงยืดเยื้อและคาดเดาสถานการณ์ได้ยาก รวมถึงการชะลอตัวของเศรษฐกิจทั่วโลกที่ หลังล่าสุดกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF)คาดว่า GDP ของสหรัฐจะเติบโต 2.9% ในปี 2565 ลดลงจากคาดการณ์ครั้งก่อนหน้าที่ประเมินไว้ 3.7% จากปัจจัยทั้งหมดจึงทำให้ทองคำยังคงมีโอกาสแกว่งตัวสลับขึ้นลงได้ต่อเนื่อง


ดังนั้นวายแอลจี จึงประเมินว่าในช่วงครึ่งปีหลัง จะมีนักลงทุนเข้ามาเปิดบัญชีเทรดทองออนไลน์กับวายแอลจีผ่าน www.ylgopenacc.com/เพิ่มขึ้นจากครึ่งปีแรก เนื่องจากวายแอลจีเป็นผู้ให้บริการเพียงรายเดียวในประเทศไทยที่ไม่ต้องเดินทางไปถึงหน้าร้านก็สามารถเปิดบัญชีซื้อขายทองได้ เเบบราคาเรียลไทม์ Gold Spot 24 ชม. นอกจากนี้บริการของวายแอลจียังมีจุดเด่น 7 ข้อ คือ 1. ราคาดี 2. มีที่ปรึกษาด้านการลงทุนส่วนตัว ให้ข้อมูลเเละดูเเลเเบบ Exclusive ตั้งเเต่เริ่มต้นการลงทุนในทุกขั้นตอน 3.เทรดราคาเรียลไทม์ Gold Spot ได้ตลอด 24 ชม. 4. **เปิดพอร์ตช่องทางออนไลน์ได้ ไม่ต้องเดินทางมาที่บริษัท 5. บทวิเคราะห์อัปเดตรายวันจากนักวิเคราะห์มืออาชีพ 6. สามารถเลือกซื้อขายทอง หรือรับส่งทองที่บริษัท ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งที่จอดรถและห้องรับรองลูกค้า และ 7.พร้อมพนักงานบริการด้วย service mind ซึ่งเป็นหัวใจที่ทำให้ YLG ครองใจลูกค้ามาอย่างยาวนาน


อย่างไรก็ดีในส่วนของราคาทองคำในประเทศนั้น ในช่วงครึ่งปีหลังมองว่าจะยังทรงตัวอยู่ในระดับสูง ใกล้ๆหรือเหนือกว่าบริเวณ 30,000-32,000 บาทต่อบาททองคำได้ เนื่องจากได้รับปัจจัยบวกจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าตามค่าเงินในภูมิภาค แม้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทยได้ส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย แต่ก็ยังคงประเมินว่าค่าเงินบาทจะยังคงอ่อนค่าต่อไปจากแนวโน้มเฟดขึ้นดอกเบี้ยซึ่งหนุนให้ค่าเงินดอลลาร์แข็งส่งผลให้เงินบาทอ่อนค่า โดยคาดว่าค่าเงินบาทจะมีจังหวะอ่อนค่าแตะประมาณ36 บาท/ดอลลาร์ได้ ซึ่งจุดนี้อาจเป็นโอกาสให้นักลงทุนซื้อทองคำในรูปของดอลลาร์สหรัฐและขายในรูปของเงินบาทเพื่อทำกำไรจากส่วนต่างอัตราแลกเปลี่ยนได้


สำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนทองคำวายแอลจี แนะนำจับจังหวะการเก็งกำไรตามรอบ โดย "ระยะสั้น” ราคาทองคำมีโอกาสปรับตัวขึ้นหาแนวต้าน1,837-1,848 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หากผ่านไปได้จะไปที่แนวต้านถัดไปที่ 1,865 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ส่วนแนวรับมองที่ 1,812 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และแนวรับถัดไปที่ 1,800-1,786 ดอลลาร์ต่อออนซ์ สำหรับการเคลื่อนไหวของทองคำแท่งในประเทศมีโอกาสเคลื่อนไหวในกรอบ 29,650–31,000 บาทต่อบาททองคำ



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X