> Digital Coin > NRF

30 พฤษภาคม 2022 เวลา 10:11 น.

บอร์ด NRF ไฟเขียวงบไม่เกิน 40 ลบ. เข้าลงทุนขุดเหมืองคริปโตฯ ผ่านบ.ร่วมทุน

#NRF #ทันหุ้น-บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปร์ดิวซ์ จำกัด(มหาชน) หรือ NRF แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติการลงทุนด้านการขุดเหมือง  Cryptocurrency ผ่านบริษัท อีโคลด์ จำกัด หรือ EKOLD ในจำนวนเงินไม่เกิน 40 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จใน มิ.ย. 2565 


ทั้งนี้ บริษัท อีโคลด์ เป็นบริษัทร่วมทุน ซึ่ง NRF ถือหุ้น 60% และบริษัท บี จีสติกส์ จำกัด(มหาชน) หรือ B ถือหุ้น 40% ซึ่ง บริษัท อีโคลด์ ได้ซื้อเครื่องจากบริษัท มูนช็อต เวนเจอร์ แคปปิตอล จำกัด 


บริษัทจะดำเนินการซื้อเครื่องขุด Cryptocurrency ในมูลค่าไม่เกิน 40 ล้านบาท เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายการขุดเหมือง Cryptocurrency ด้วยพลังงานสะอาดลงทุน จะมุ่งเน้นพลังงานไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อเพิ่มโอกาสในการดำเนินธุรกิจและเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาอุณหภูมิโลกไม่ให้สูงขึ้น เพื่อลดปัญหาการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศโดยการกำจัดคาร์บอนจากเชื้อเพลิงฟอสซิล โดยการลงทุนดังกล่าวเป็นการเริ่มดำเนินการในเฟสแรก


ส่วนประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ มองว่าการเริ่มต้นนำเทคโนโลยี  Blockchain มาเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนธุรกิจในระยะยาวและเป็นการดำเนินการตามแผนยุทธศาสตร์ในการมีส่วนร่วมต่อสู้ภาวะโลกร้อนเพื่อการโลกและการเติบโตในอนาคต โดยคาดว่าจะสามารถนำเทคโนโลยี Blockchain มาต่อยอดกับธุรกิจหลักของบริษัทในอนาคต เช่น การเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ลดต้นทุนภาคการผลิต สามารถเข้าถึงความต้องการของผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพการท างานให้โปร่งใสและมีเสถียรภาพมากขึ้นเป็นต้น เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายสร้างความยั่งยืนในอุตสาหกรรมอาหารและการเกษตร ควบคู่กับการดูแลสิ่งแวดล้อมและสังคม


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X