> เคาะไปคุยไป > BBL

24 พฤษภาคม 2022 เวลา 06:50 น.

เคาะ BBL

#BBL #ทันหุ้น - BBL ตั้งเป้า 2Q65 จะเริ่มเห็นการเติบโตของสินเชื่อกลับมามากขึ้น แต่มองว่าว่าจะชัดเจนขึ้นอีกในช่วงครึ่งปีหลัง เมื่อภาวะเศรษฐกิจฟื้นตัวกลับมาได้ดีขึ้น หลังจากภาครัฐจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมา และการท่องเที่ยวฟื้นตัวกลับมาได้ดีขึ้นเมื่อมีการเปิดประเทศและผ่อนคลายมาตรการเข้าประเทศในช่วงที่ผ่านมาโดยตั้งเป้าสินเชื่อทั้งปีเติบโต 4-6% จากลูกค้ารายใหญ่และรายย่อยเป็นหลัก ด้าน Permataยังเห็น demand สินเชื่อลูกค้าที่จะลงทุนมากขึ้น ส่วนการตั้งสำรอง ตั้งเป้าที่ 2.6 หมื่นล้านบาทลดลงจากปีก่อนในช่วงโควิดที่ 3.1-3.4 หมื่นล้านบาท ขณะที่ทิศทาง NPL เริ่มลดลงตามคุณภาพสินทรัพย์ที่ดีขึ้น


แนะนำ “ซื้อ “ BBL ที่ราคาเป้าหมายสิ้นปี 65 เท่ากับ 160 บาท (GGM: LT ROE 7.5%, LT growth 3.0%) อิง PBV 0.62 เท่า ใกล้เคียงค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปี -0.5 S.D. เลือกเป็น Top pick ของกลุ่มในปี 65 จาก1. รายได้ดอกเบี้ยที่ยังเติบโตตามสินเชื่อที่ขยายตัว พร้อมกับคุณภาพสินเชื่อที่ดีขึ้น คาดว่า NPLs ratio จะลดลงเหลือ 4.2% 2.สัดส่วนค่าใช้จ่ายต่อรายได้รวม ลดลงเหลือ 49.4% จากการควบคุมต้นทุนที่ดีขึ้น 3. ค่าใช้จ่าย ECL ที่ลดลง คิดเป็น credit cost ที่ระดับ 107.2 bpsขณะที่ในเชิง sentimentแนวโน้มภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว ทำให้พอร์ทสินเชื่อขนาดใหญ่เติบโต(มีความเสี่ยงต่ำ) พร้อมกับคุณภาพลูกหนี้ที่แข็งแรงขึ้น รวมถึงการลงทุนในเพอร์มาต้า จะช่วยหนุนผลประกอบการให้เติบโต ให้กลับมาอยู่ในระดับ Pre-COVID ได้


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ระยะสั้นแท่งเทียนสีขาวยาวผ่านยืนSMA5วันและ200วัน 126.50-127 ขึ้นมายืนเหนือมั่นคง พร้อมปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นเป็นสัญญาณซื้อแท่งเทียน แนวโน้มกลับตัวขึ้นรูปแบบV-Shape แนวต้านระหว่างวันSMA13วัน 129.50 ปิดยืนเหนือมั่นคงเป็นสัญญาณบวกยืนยันรูปแบบ แนวต้านจุดทดสอบ 132.50 


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน/แนวต้าน 129.50/132.50 มีโอกาสทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 127-126.50 ไม่ควรต่ำกว่า


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X