> บาดตาเซียน > IND

24 พฤษภาคม 2022 เวลา 06:40 น.

IND – เก็งกำไรกันไปก่อน ก็แค่นั้น

#IND #ทันหุ้น - ที่มา ในวลีจั่วหัว…  บางตัวเท่านั้นนะครับ ที่ต้องบอกว่า ได้แค่เก็งกำไร แต่ถ้าตัวไหน มีสัญญาณสวยๆ ที่พอจะลุ้นถือยาวๆ ได้ อันนั้นก็ว่ากันไปอีกที ซึ่งก็มีหลายๆ ตัวที่เหนือเมฆก็เคยกล่าวแล้ว ว่าถ้าจะลุ้นยาวๆ ก็ลุ้นได้… แต่ก็อย่าไว้ใจอะไรมากนักนะครับ เพราะแม้ว่าบรรยากาศของตลาดวันวาน ดูดี หรือ เหมือนจะสร้างความหวังในการจะกลับเป็นขาขึ้นให้ใครหลายๆ คนได้ก็ตาม แต่ถ้าดูจากปริมาณการ ซื้อขายในวันวาน ก็เหมือนจะบอกอะไรบางอย่างเหมือนกันนะ… จะเรียกว่า การขึ้น แต่แรงไม่ค่อยจะมี หรือ ในทางเทคนิค ก็อาจจะบอกว่า ขึ้นแบบไม่มีนัยสำคัญของการจะกลับเป็นขาขึ้นจริง ก็ว่าได้เหมือนกันนะครับ เอาแบบภาษาบ้านๆ ที่เข้าใจง่ายๆ ก็คือ อาจจะเป็นการขึ้นเพื่อลง อีกระลอกก็ได้นะครับ… ดังนั้น ในตอนนี้ ก็อาจจะยังแค่อยู่ในจังหวะของ การ Rebound สลับในขาลง การขึ้นใดๆ ก็อาจจะยังพอคาดหวังแนวต้านได้ ไม่ไกลมากนัก แถวๆ 1660-1670 จะเป็นแนวต้านสำคัญ หรืออย่างที่เขียนไว้ในบทวิเคราะห์ทางเทคนิค ก็จะบอกว่า ถ้าจะเอาจริงๆ ก็ต้องยืน 1680 ให้ได้ตลอดรอดฝั่งกันโน่นเลย ถึงจะพอมีลุ้น การลบภาพที่เป็น แนวโน้มขาลง ได้อย่างอุ่นใจหน่อย… แต่ทั้งหมดทั้งมวล เราก็อย่าคาดหวังในน้ำหนักทางไหนมากเกินไปนัก การขึ้น จะถึงหรือไม่ถึง การลงจะหลุดหรือไม่หลุด ไม่สำคัญเท่ากับ การแอคชั่น ในระดับต่างๆ ที่มีนัยสำคัญ แบบว่า ถ้าผ่านแนวต้านสำคัญแล้วยืนได้ เราจะต้องทำไง หรือ หลุดแนวรับ แล้วมีแววจะลงลึก จะต้องทำไง ไม่ใช่ว่าวิเคราะห์ได้ วางแผนได้ หรือคิดได้ แต่เมื่อถึงเวลาจริงๆ แล้วไม่ทำอะไรเลย ก็เท่านั้นแหละครับ

 

ดูตามเกม… เป็นอีกตัวหุ้นหนึ่ง แม้ว่าจะมองในตอนนี้ จะแค่เก็งกำไร แต่ถ้ามองเกมการ ซื้อขายในระยะ 2-3 เดือนที่ผ่านมา เหมือนจะมีอะไรดีๆ ซ่อนอยู่เหมือนกัน… จะมองเกมยาวไว้บ้างก็ไม่เสีย


แนวรับ : … 2.58-2.50 หรือ สู้ได้ถึงการลงไม่หลุด 2.40

เป้าหมาย : … 2.80 ถ้าผ่านได้ รอบนี้มองที่ 3.20-3.40 ต่อ


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X