> mai > FSMART

23 พฤษภาคม 2022 เวลา 15:19 น.

#ภควัตจัดให้!! FSMART หุ้น growth stock มีสตอรี่เสริมแกร่ง

"ภควัต พิสุทธิพันธุ์"ผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจหลักทรัพย์ ลูกค้ารายย่อย บล.ซีจีเอสซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย) กล่าวกับ“ทันหุ้น”ว่า "FSMART" เป็น  1 ในหุ้น growth stock ที่ได้อานิสงส์บวกจากการเปิดเมืองและเปิดประเทศ รวมไปถึงการจับจ่ายใช้สอยที่เพิ่มขึ้น และงบไตรมาส 2 มีแนวโน้มฟื้นตัวได้ดี

- คาดผลการดำเนินงานไตรมาส 2/65 เติบโตได้ดี มีปัจจัยหนุนจากจำนวน transaction การใช้บริการตู้บุญเติมที่เพิ่มสูงขึ้น หลังมีการปรับปรุงตู้ และเปลี่ยนสถานที่ตั้งให้อยู่ในพื้นที่ๆเข้าถึงได้ง่ายขึ้น รวมไปถึงเพิ่มบริการใหม่ๆเพิ่มเติม นอกจากนั้นยังได้ผลบวกจากกระแสความต้องการใช้บริการตู้เต่าบินที่มากขึ้น และการเพิ่มสัดส่วนการลงทุนขึ้นเป็น 26.71% ทำให้สามารถบันทึกกำไรเข้ามามากขึ้น

- ปี 65 ผู้บริหารตั้งเป้ารายได้โต 10-15% YoY ตามการเติบโตที่ดีขึ้นในทุกกลุ่มธุรกิจ หลังเศรษฐกิจฟื้นตัวและการกลับมาใช้ชีวิตตามปกติของประชาชน โดยคาดว่าธุรกิจเติมเงินและรับชำระเงินคาดว่าจะมียอดเติมเงินจากตู้บุญเติม และยอดเติมเงินเข้า E-Wallet เติบโต 10-15% และ 20-25% ตามลำดับ หลังมีการเพิ่มการให้บริการเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าได้มากขึ้น

ส่วนธุรกิจตัวแทนธนาคารตั้งเป้าโต 15-20% YoY เพราะเตรียมจับมือกับธนาคารเพิ่มเติมอีก 2 แห่ง (vs ปัจจุบัน 9 แห่ง) รวมไปถึงเตรียมเพิ่มการให้บริการถอนเงินให้ครบทุกธนาคาร โดยปัจจุบันตั้งเป้าเพิ่มตู้บุญเติม Mini ATM ให้ได้ 10,000 จุดทั่วประเทศ รวมถึงเตรียมพัฒนาให้สามารถบริการโอนเงินระหว่างประเทศได้ในอนาคต ขณะเดียวกันนั้นบริษัทยังคงเดินหน้าให้บริการด้านสินเชื่อ โดยจะเน้นการปล่อยสินเชื่อในกลุ่มมือถือและเครื่องใช้ไฟฟ้าผ่านช่องทาง online และ offline   

ขณะที่ธุรกิจตู้เต่าบิน ซึ่งเป็น S-curve ของบริษัท ผู้บริหารตั้งเป้ามีจำนวนตู้ทั้งหมด 5,000 ตู้ภายในปีนี้ และเพิ่มเป็น 20,000 ตู้ ในปี 67 โดยเตรียมเพิ่มกำลังการผลิตตู้เป็น 20-25 เครื่อง/วัน ในเดือนมิถุนายน (vs 15 เครื่อง/วัน ในปัจจุบัน) นอกจากนั้นยังได้อานิสงส์บวกจาการเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในธุรกิจตู้เต่าบินผ่านบริษัท ฟอร์ท เวนดิ้ง จำกัดจาก 19.34% เป็น 26.71% ซึ่งสามารถรับรู้ส่วนแบ่งกำไรเข้ามาได้ตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้

- ราคาหุ้นมี upside เพิ่มเติมจากการที่เตรียมนำบริษัท Forth Vending เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ปีหน้า ซึ่งจะเป็นการ unlock value เพิ่มเติมให้กับบริษัท

- ปัจจุบันราคาหุ้นซื้อขายที่ 2565PE 28.3 เท่า (EPS 0.78 บาท/หุ้น) สูงกว่าค่าเฉลี่ยระยะยาวย้อนหลัง 5 ปีที่ 20.9 เท่า อย่างไรก็ตามไม่น่ากังวล เนื่องจาก growth อยู่ในระดับสูง 

- กราฟราคาหุ้นมีสัญญาณซื้อทาง technical โดยมีแนวรับ 21.60 - 21.80 บาท แนวต้าน บาท 22.80 / 23.40 บาท (Stop loss ถ้าหลุด 20.40 บาท)

.

.

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X