> SET >

23 พฤษภาคม 2022 เวลา 13:23 น.

หุ้นไทยภาคบ่ายคาดยังแกว่งแดนบวก มองเงินทุนต่างชาติไหลเข้าหนุนตลาด

#ทันหุ้น-บล.โกลเบล็ก คาดดัชนีหุ้นไทยในภาคบ่ายยังยืนในแดนบวกตามแรงหนุนของปัจจัยทางเทคนิค และ Fun Flow ที่ไหลกลับเข้ามาจากต่างประเทศ อย่างไรก็ตามในระยะกลางฝ่ายวิจัยยังกังวลการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในเดือน มิ.ย. ยังเป็นปัจจัยกดดันต่อการฟื้นตัวของดัชนี โดยมีแนวรับที่ 1,625 จุด ส่วนแนวต้านที่ 1,640 จุด 


ขณะที่ภาวะตลาดหุ้นในภาคเช้า ดัชนีเคลื่อนไหวในแดนบวกตลอดช่วงการซื้อขาย จากแรงซื้อในหุ้นขนาดใหญ่อย่างหุ้นกลุ่มพลังงาน และธนาคารส่งผลให้ดัชนีพักเที่ยงปิดที่ 1,632.98 จุด บวก 10.03 จุด หรือ 0.62% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 30,694 ล้านบาท 


ด้านบล.เอเซีย พลัส คาดดัชนีจะแกว่งในกรอบ 1,630-1,640 จุด โดยได้แรงหนุนจาก Dollar index ที่พลิกกลับมาอ่อนค่าทำจุดต่ำสุดในรอบกว่า 2 สัปดาห์ที่ 103 จุดสวนทางค่าเงินบาทที่กลับมาแข็งค่าที่ 34.27 บาทต่อดอลลาร์ การเคลื่อนไหวดังกล่าวมองเป็นบวกต่อทิศทางตลาดหุ้นรวมถึงทิศทาง  Fun Flow ที่ยังน่าจะมีโอกาสไหลเข้าในตลาดหุ้นไทย หลังจากในช่วง 5 วันทำการที่ผ่านมาซื้อสุทธิในตลาดหุ้น 8 พันล้านบาท พร้อมทั้เงปิดสถานะ Long สุทธิใน SET50 Index Futures อีก  7.16 หมื่นสัญญา 


อย่างไรก็ตามเชื่อว่าการฟื้นตัวขึ้นของดัชนียังจำกัด จากความเสี่ยงเงินเฟ้อ การดำเนินนโยบายการเงินเชิงรุกของเฟด และเศรษฐกิจที่ชะลอตัวจะเป็นปัจจัยที่จำกัดการขึ้นของดัชนีรอบนี้ 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X