> เคาะไปคุยไป > SABUY

23 พฤษภาคม 2022 เวลา 06:40 น.

เคาะ SABUY

#SABUY #ทันหุ้น - ผู้บริหาร SABUY ตั้งเป้า 2Q65 ยังเติบโตต่อเนื่อง โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการรับรู้ในทุกธุรกิจของบริษัทที่มีการเติบโต ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีการลงทุนทั้งหมดใน 38 บริษัท ที่สามารถสร้าง Synergy ให้มีการเติบโตไปร่วมกัน เช่น AIT, นครหลวงแคปปิตอล, CarFinn, O Capital, LockBoxรวมถึงการลงทุนใน TSR, iSoftel, SKMและ COM7 โดยจะสามารถสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง จากธุรกิจโซลูชั่นส์และช่องทางการขายและบริการผ่าน Drop-off ต่างๆ ซึ่งในช่วงที่เหลือของปีนี้ จะเพิ่มจุด Drop-offให้เป็นตามเป้าหมายที่วางไว้ไม่ต่ำกว่า 20,000 จุดภายในปีนี้ จากปัจจุบันมี Drop-off แล้วทั้งหมด 12,000 จุดและธุรกิจการขายสินค้าและผลิตภัณฑ์(Retail) ผ่านทาง PTECH ส่งผลให้ภาพรวมทั้งปีรายได้รวมจะสามารถเติบโตได้กว่า 100% จากปี 64 ที่ระดับ 2.3 พันล้านบาท 


ส่วนแผนการเติบโตของSABUY Digitalซึ่งล่าสุดเตรียมเปิดตัวเหรียญดิจิทัลพร้อมกัน 2 เหรียญ คือ 1.Speed Kubสำหรับธุรกิจสะดวกส่ง transportation และ e-commerce และ 2. FiiT token ซึ่งเป็น community token จากการออกกำลังกาย


ด้านผลประกอบการ 1Q65 รายงานกำไรสุทธิเพิ่ม 218.5%YoY อยู่ที่ 107.3 ล้านบาท โดยรายได้ปรับตัวขึ้นกว่า 101.9%YoY จากการส่วนธุรกิจโซลูชั่นส์และช่องทางการขายและบริการ รวมถึงการให้บริการผ่านตู้เติมเงินและธุรกรรมต่างๆ ระบบฟู๊ดคอร์ด ยังคงเติบโตดี อย่างไรก็ดี GPM ที่ปรับตัวลง YoY เหลือ 30.7% จากการเริ่มสร้างแบรนด์ Orange Express by Kerry แต่ทั้งนี้หากรับรู้รายได้เต็มไตรมาส เชื่อว่าจะกลับไปสู่ระดับ 35-40%ขณะที่คุมค่าใช้จ่ายได้ดี ส่งผลต่อ NPM ที่ปรับตัวขึ้นเป็น 16.6% เทียบกับปีก่อนที่ 12.1% และไตรมาสก่อนที่ 15%


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ราคาทำรูปแบบ U-shape  หากผ่านยืนเส้นกลาง Bollinger band ที่ 26.50 ผ่านยืนมั่นคงเป็นสัญญาณกลับตัวขึ้น หนุนด้วย Slow stoc. ที่เริ่มตัดค่า signal และ RSI ที่ชี้ขึ้นออกจากภาวะ oversold เป็นโมเมนตัมบวก ระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 25 ไม่ควรต่ำกว่าเพื่อลดความเสี่ยงกลับตัวลง


คำแนะนำของ ASL 

กรณี “มีหุ้น” ถือ/ซื้อเพิ่ม ลุ้นทดสอบแนวต้าน 26.50 / 28

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 25 ไม่ควรต่ำกว่า

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X