> เคล็ดลับลงทุน > AOT

21 พฤษภาคม 2022 เวลา 13:00 น.

ท่องเที่ยวไทยสุดแจ่ม จุดเริ่มต้นที่ควรลงทุน

#AOT #ทันหุ้น - แนวโน้มการท่องเที่ยวไทยในมุมมองของ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ได้ประเมินว่า ตั้งแต่เดือน พ.ค. ถึง ก.ย.2565 มีโอกาสที่นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยเดือนละ 3 แสนราย และเดือน ต.ค. ถึง ธ.ค. 2565 นักท่องเที่ยวต่างชาติจะเพิ่มเป็น 1 ล้านรายต่อเดือน นี่คือคาดการต้นเดือน พ.ค. ซึ่งสิ่งที่ไทยพบตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย ถึง 16 พ.ค. 2565 นักท่องเที่ยวเพิ่มมากกว่าที่ผู้ว่า ททท. คาดไว้ด้วยซ้ำ 


โดยข้อมูลจาก ศบค. รายงานว่า จำนวนผู้ลงทะเบียนเข้าประเทศผ่านระบบ Thailand Pass ตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย ถึง 16 พ.ค. 2565 มีมากถึง 471,292 ราย เรากำลังหมายความว่าแค่ 18 วัน มีการขอเข้าไทยมากถึง 4.7 แสนราย อาจได้อานิสงส์จากการยกเลิก มาตรการ test&go แต่ปฏิเสธไม่ได้ชัดว่า 4.7 แสนรายที่เข้าไทยอาจไม่ใช่นักท่องเที่ยวทั้งหมด เพราะต้องมีประชากรไทยที่เข้าประเทศผ่าน Thailand Pass แน่ แต่เรามองว่าสัญญาณจาก Thailand Pass เป็นสัญญาณที่ดี


อีกทั้งข้อมูลของภาคท่องเที่ยวมีการขยายตัวอย่างมีนัยสำคัญ โดย

จากข้อมูลภาคท่องเที่ยว

1.จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติในเดือน ก.พ. แตะ 152,954 ราย และ มี.ค. ขยายตัวแตะ 210,836 ราย


2.ผู้เยี่ยมเยือน หมายถึง ผู้ที่เดินทางเพื่อการท่องเที่ยว และอื่น ๆเช่น การเยี่ยมเพื่อน/ญาติ ทั้งที่พักค้างคืน ในเดือน มี.ค. เพิ่มขึ้นจากเดือน ก.พ. ถึง 237,534 ราย และในเดือน เม.ย. มีแนวโน้มที่ผู้เยี่ยมเยือนจะเพิ่มขึ้น เพราะเป็นเดือนแห่งเทศกาลท่องเที่ยว ทำให้รายได้เดือน มี.ค. แตะ 60,613.62 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากเดือน ก.พ. 4,417.27 ล้านบาท


จากท่องเที่ยวไทยสุดแจ่มทำให้หุ้นโรงแรมอย่าง AWC ,CENTEL,ERW, และ MINT  และหุ้นสนามบินอย่าง AOT น่าสนใจ แต่หุ้นสายการบินอย่าง AAV และ BA มีแนวโน้มราคาน้ำมันใน Q1/65-Q2/65 มีโอกาสปรับขึ้นต่อเนื่องจาก 1.วิกฤตยูเครน มีความรุนแรงมากขึ้นส่งให้หุ้นสายการบินในมุมมองของเรายังไม่น่าสนใจ เพราะต้นทุนยังอยู่ในระดับสูง


ที่มา : บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน คลาสสิก ออสสิริส จำกัด



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X