> ประกัน > TIPH

20 พฤษภาคม 2022 เวลา 12:59 น.

ประกันวินาศภัยโตหนุนTIPH Q2เก็บรายได้บ.ลูกเข้าพอร์ต

#TIPH #ทันหุ้น – TIPH ไตรมาส 2 เตรียมรับรู้รายได้-กำไรจาก บ.ย่อยเพิ่ม จากปัจจุบันรายได้หลักมาจาก TIP ซึ่งยังเป็นธุรกิจที่เติบโตได้สูงด้วยเบี้ยกว่า 8 พันล้านบาท และทำกำไร 643 ล้านบาท จับตาไตรมาส 3 มีดีลใหม่เพียบ ทั้งเปิดบริษัทประกันใหม่ ธุรกิจเทคโนโลยีด้านประกันภัย และแผนข้ามฟ้า ไตรมาส 4 ลุยตลาดกัมพูชา ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตร


ดร.สมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TIPH และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ TIP เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาสที่ 1/2565 บริษัทสามารถสร้างการเติบโตได้ดี แม้ภาพรวมอุตสาหกรรมประกันภัยในไทยจะยังคงได้รับผลกระทบจากโควิด-19


โดย TIP รายงานกำไรสุทธิรวม 643 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 0.68% จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 638 ล้านบาท มีรายได้รวมทั้งหมดที่ 3,766 ล้านบาท โตขึ้น 11.80% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ขณะที่ตัวเลขเบี้ยประกันภัยรับรวมอยู่ที่ 8,092 ล้านบาท เพิ่มขึ้นสูงถึง 17.15% จากงวดเดียวกันของปีก่อนโดยมีการเติบโตของเบี้ยประกันภัยรับในทุกประเภทผลิตภัณฑ์  และมองว่าแนวโน้มเบี้ยประกันจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง


ในปีนี้ TIPH มีกลยุทธ์ที่จะเข้าสู่ระบบดิจิตอลมากขึ้น และเข้าไปจับมือกับหน่วยงานภาครัฐเอกชนต่างๆที่มีเครือข่ายผู้บริโภคจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจธนาคาร อีคอมเมิร์ซ สถานีบริการน้ำมัน เป็นต้น เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ๆ นอกจากนี้ยังเน้นการเข้าถึงบริการของบริษัทได้อย่างรวดเร็ว ทุกที่ทุกเวลา และปรับระดับราคาผลิตภัณฑ์ประกันภัยให้ให้เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละคน


Q2บ.ย่อยส่งกำไรเข้าTIPH

สำหรับบริษัท อะมิตี้ อินชัวร์รันซ์ โบรคเกอร์ จำกัด หรือ Amity บริษัท ดีพี เซอร์เวย์ แอนด์ลอว์ จำกัด หรือ DP Survey ซึ่งเป็นบริษัทย่อยภายใต้กลุ่มธุรกิจสนับสนุนของ TIPH นั้น ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้ และกำไรเข้ามาได้ตั้งแต่ไตรมาส 2/2565 เป็นต้นไป โดยบริษัทมีเป้าหมายจะนำทั้ง 2 บริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ในปี 2569


สำหรับแผนการลงทุนของบริษัทในช่วงที่เหลือของปี 2565 บริษัทเตรียมลงทุนเพิ่มในบริษัทประกันวินาศภัยอย่างน้อยอีก 2-3  บริษัท โดยจะเป็นบริษัทประกันวินาศภัยดิจิทัล 100% และบริษัทประกันภัยตะกาฟุล (Takaful) แห่งแรกของประเทศไทย ในช่วงปลายไตรมาสที่ 3/2565 รวมไปถึงการตั้งบริษัทเทคโนโลยีสำหรับกลุ่มธุรกิจประกันภัย หรือ Technology Company for Insurance Business เพื่อดูแลระบบสารสนเทศให้กับทุกๆบริษัทที่อยู่ในกลุ่ม คาดชัดเจนปลายไตรมาสที่ 3/2565 เช่นกัน


ปักหมุดตลาดกัมพูชา

ดร.สมพร  กล่าวอีกว่า บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการดำเนินธุรกิจประกันภัยในประเทศกัมพูชา ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากกับพันธมิตรในประเทศกัมพูชา ซึ่งน่าจะสำเร็จได้ภายในไตรมาสที่ 4/2565 ด้วยความพร้อมของบริษัททั้งในด้านของโครงสร้างธุรกิจที่มีความยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพ รวมทั้ง โครงสร้างกลุ่มผู้ถือหุ้นที่แข็งแกร่งและพร้อมสนับสนุนแผนการขยายธุรกิจในอนาคต ประกอบกับ บริษัทมีแหล่งเงินทุนที่พร้อมรองรับแผนการลงทุนทั้งในส่วนของเงินปันผล เเละเงินทุนของบริษัท รวมถึงจากธนาคารพาณิชย์


นอกจากนี้ ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2565 ได้มีมติอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ในวงเงินไม่เกิน 2,000 ล้านบาท เพื่อรองรับการลงทุนตามแผนธุรกิจในปีนี้ด้วย โดยมีเป้าหมายที่จะลงทุนในธุรกิจที่มีกำไรเท่านั้น บริษัทจึงมั่นใจว่าจะสามารถรักษาอัตราการจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นในระดับที่ไม่ต่ำกว่าเดิม และสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างยั่งยืนในอนาคตได้



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1



จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X