> SET > PSL

18 พฤษภาคม 2022 เวลา 11:34 น.

#ภควัตจัดให้!! วิธีเล่นหุ้น"PSL"ไฮซีซั่นดันสตอรี่

"ภควัต พิสุทธิพันธุ์"ผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจหลักทรัพย์ ลูกค้ารายย่อย บล.ซีจีเอสซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย) กล่าวกับ“ทันหุ้น”ว่า  "PSL" Sentiment บวกจากการที่จีนประกาศผ่อนคลายมาตรการ lockdown เมืองเซี่ยงไฮ้บางส่วนและเตรียมกลับมาใช้ชีวิตตามปกติตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนเป็นต้นไป รวมถึงอาจมีการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมในอนาคต

- คาด core earnings ในไตรมาส 2/65 มีแนวโน้มเติบโตทั้ง YoY และ QoQ หลังผ่านพ้นช่วง low season ในไตรมาสที่ผ่านมา และคาดว่าปริมาณความต้องการขนส่งสินค้าโภคภัณฑ์ (เหล็ก และ ถ่านหิน) จะเพิ่มสูงขึ้นหลังจีนมีการประกาศผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด

นอกจากนั้นยังได้อานิสงค์บวกจากสถานการณ์ความไม่สงบระหว่างรัสเซีย-ยูเครนที่ทำให้กลุ่มประเทศในยุโรปต้องนำเข้าสินค้าไกลขึ้น ส่งผลให้ supply เรือในตลาดโลกลดน้อยลง 

ขณะเดียวกันนั้นยังมีความเป็นไปได้ที่อัตราค่าระวางเรือ (BDI) น่าจะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นทั้ง QoQ และ YoY หลังดัชนีค่าระวางเรือเฉลี่ยตั้งแต่ช่วงต้นเดือนเมษายนจนถึงปัจจุบัน(QTD) อยู่ที่ 2,434 จุด สูงกว่าค่าเฉลี่ยในไตรมาส 1/65 และ 2/64 ที่ 1,739 และ 2,041 จุด ตามลำดับ

- ปี 65 ผู้บริหารคาดผลการดำเนินงานจะยังเติบโตได้ดีจากปีที่ผ่านมา หนุนจากค่าระวางเรือที่น่าจะทรงตัวอยู่ในระดับสูงต่อเนื่องไปได้อีก 2–3 ปีข้างหน้า เนื่องจากความต้องการใช้เรือขนส่งและเรือเทกองมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ปัจจุบันบริษัทได้ทำ fix contract ไปแล้วประมาณ 30% ของจำนวนเรือทั้งหมด (vs 22% ในช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา) ขณะที่ supply ยังมีอยู่อย่างจำกัด เนื่องจากคำสั่งต่อเรือใหม่อยู่ในระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 2552

- ปัจจุบันราคาหุ้นซื้อขายที่ 2565PBV 1.8 เท่า (BVPS บาท/หุ้น) สูงกว่าค่าเฉลี่ยระยะยาวย้อนหลัง 5 ปีเล็กน้อยที่ 1.5 เท่า 

- กราฟราคาหุ้นมีแนวรับ 20.40 – 20.80 บาท แนวต้าน 22.00 บาท (Stop loss ถ้าหลุด 19.40 บาท)

.

.

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X