> SET > CWT

18 พฤษภาคม 2022 เวลา 10:15 น.

CWT โชว์กำไร Q1/65 พุ่ง 43.20% ปักหมุดปี 65 พร้อมลุยโลกดิจิทัล

#CWT #ทันหุ้น - CWT โชว์ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/65 กำไรทะยานแตะ 79.47 ล้านบาท พุ่ง 43.20% หลังได้รับปัจจัยหนุนจาก3ธุรกิจหลัก และมีการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ฟากผู้บริหาร “วีระพล ไชยธีรัตต์” ย้ำแผนปี 65 เดินหน้าเข้าสู่โลกดิจิทัลเต็มกำลัง ไม่หวั่นสถานการณ์ราคาเหรียญผันผวน เล็งเห็นโอกาสการลงทุน เหตุดีมานด์ลดทำให้ราคาเครื่องขุดลดลงเช่นกัน เชื่อมั่นการต่อยอดธุรกิจพลังงาน จะสามารถสร้าง New S Curve และสร้างผลตอบแทนในระยะยาวต่อไป


นายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (CWT) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2565 (สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2565)  บริษัทและบริษัทย่อยมีรายได้จากการขายและให้บริการจำนวน 481.67 ล้านบาท ลดลง 1.83%  เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้การขายและบริการรวมจำนวน 490.66 ล้านบาท และมีผลกำไรตามการแบ่งปันกำไรส่วนที่เป็นของบริษัทใหญ่จำนวน  79.47 ล้านบาท  เพิ่มขึ้น 23.98 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 43.20% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีผลกำไร 55.49 ล้านบาท


"ในไตรมาส  1 กลุ่มบริษัทฯ มีรายได้จากการขายและให้บริการจำนวน 481.67 ล้านบาท  โดยเป็นรายได้จากการขายหนังผืนสำหรับเบาะรถยนต์ตามจำนวนผลิตรถตามรุ่นที่ได้รับ รายได้จากการขายไฟฟ้าเป็นไปตามจำนวนเมกะวัตต์ที่บริษัทได้รับรวม 14  เมกะวัตต์ สำหรับรายได้จากการขายเรือและรถโดยสารขนาดเล็กเพิ่มขึ้นเล็กน้อย และบริษัทมีรายได้อื่นจำนวน 9.06 ล้านบาท  นอกจากนี้บริษัทมีกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนสำหรับไตรมาสนี้จำนวน 1.53 ล้านบาท และได้รับส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุนในบริษัทร่วมจำนวน 1.97  ล้านบาท"


ขณะเดียวกัน กลุ่มบริษัทฯ มีต้นทุนจากการขายและให้บริการลดลง ซึ่งเกิดจากการปรับปรุงกระบวนการผลิต และการบริหารจัดการงานอย่างมีประสิทธิภาพ ประกอบกับผลประกอบการดีขึ้น ส่งผลทำให้มีผลกำไรเพิ่มขึ้นถึง 43.20%


**แผนการดำเนินงานในปี 65 


บริษัทฯ พร้อมเดินหน้าเข้าสู่โลกดิจิทัล โดยล่าสุดว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติกรอบวงเงินให้บริษัทฯ เข้าลงทุนซื้อเครื่องขุด Cryptocurrency จากคู่ค้าที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการสร้างเครื่องขุดและงานซ่อมบำรุงรักษาได้แบบครบวงจร   มูลค่าการลงทุนไม่เกิน 150 ล้านบาท   โดยใช้แหล่งเงินทุนจากการดำเนินงานของบริษัทฯ  และพร้อมวางแผนจัดซื้อเครื่องขุดฯ ชุดแรกเพื่อทำ "Bitcoin Green Mining" จำนวน 100 เครื่อง คาดแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2 นี้


"จากสถานการณ์ราคาเหรียญในปัจจุบันที่มีการปรับตัวลดลงอย่างมากนั้น ทางบริษัทฯ เล็งเห็นว่าเป็นโอกาสในการลงทุนเนื่องจากในสถานการณ์เช่นนี้ Demand ลดลง ทำให้เครื่องขุดจะลดราคาลงตามด้วย  อีกทั้งเราสามารถเลือกจังหวะในการเข้าลงทุนเหมืองขุด Bitcoin ได้ในจังหวะที่เหมาะสม ทั้งนี้ CWT เอง ใช้กลยุทธ์ เปลี่ยนกำลังไฟฟ้าเหลือใช้ที่เก็บไม่ได้ ให้เป็นสินทรัพย์ดิจิตอลที่เป็นสกุลเงินที่เก็บรักษาได้และมีค่าในอนาคต ด้วยต้นทุนค่าไฟฟ้าที่ CWT มีถูกกว่าราคาจากการไฟฟ้าหลายสิบเปอร์เซนต์"


นอกจาก แผนการลงทุน Bitcoin Green Mining แล้ว บริษัทฯ ยังเล็งเห็นโอกาสจากการเสนอขายบริการไฟฟ้าจากพลังงานจากธรรมชาติและไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนขนาดไม่น้อยกว่า 200 kWh จากกลุ่ม cwtGM สำหรับผู้ที่สนใจสร้างเหมืองขุด Cryptocurrency พร้อมงานบริการแบบครบวงจร นำโดยทีมผู้เชี่ยวชาญดูแล Operation & Maintenance จาก DreamerX ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าจะเป็นการต่อยอดธุรกิจด้านพลังงานที่มีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว และสามารถสร้าง New S Curve ให้กับธุรกิจ และสร้างผลตอบแทนในระยะยาวที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นต่อไป



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X