> SET > JMT

17 พฤษภาคม 2022 เวลา 11:30 น.

JMT ราคาดีดแรง โบรกฯ มองมี upside จากจับมือ KBANK หุ้นจะเข้า MSCI

#JMT  #ทันหุ้น- หุ้นบริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT ราคาปรับขึ้น 8.46% โบรกเกอร์มองการจับมือกับ KBANK จัดตั้งบริษัทร่วมทุนเป็น upside ต่อกำไร และยังมีปัจจัยบวกจากหุ้นที่จะเข้าคำนวณใน MSCI 


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น JMT เช้านี้อยู่ที่ 73.75 บาท บวก 5.75 บาท หรือ 8.46% มีมูลค่าการซื้อขาย 1,385.13 ล้านบาท 

บล.โนมูระ พัฒนสิน แนะนำซื้อหุ้น JMT ให้ราคาเป้าหมายที่ 100 บาทต่อหุ้น ซึ่งได้ประกาศกำไรไตรมาส 1/65 ที่ 367 ล้านบาท เติบโต 30% จากช่วงเดียวกันปีก่อน แต่ลดลง 23% จากไตรมาส 4/64 ต่ำกว่าที่ฝ่ายวิจัยและตลาดคาด 10% จากค่าใช้จ่ายชั่วคราวธุรกิจประกันภัย(เจอ-จ่าย-จบ) สัญญาหมดอายุใน มี.ค.นี้ ขณะที่ธุรกิจหลักยังแข็งแกร่ง Cash Collection ทำจุดสูงสุดที่ 1.46 พันล้านบาท เติบโต 45% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และโต 6% จากไตรมาส 4/64 และในไตรมาสนี้ลงทุนซื้อหนี้เสียเพิ่ม 737 ล้านบาท จากเป้าทั้งปีนี้ที่ 1-1.5 หมื่นล้านบาท 


นอกจากนี้ ได้จัดตั้ง JV AMC กับธนาคารกสิกรไทย หรือ KBANK ภายใต้ชื่อ JK Asset Management  ทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท เบื้องต้นประเมิน Upside ต่อกำไรเพิ่ม 1% ในปี 2565 และเพิ่มขึ้น 3% ในปี 2566 


ฝ่ายวิจัยมองว่า หุ้น JMT เข้าสู่การเติบโตสูงแบบก้าวกระโดด เงินทุนพร้อม ธุรกิจหลักมีความมั่นคงบนกองหนี้ที่เพิ่มขึ้น และการตัดต้นทุนอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ JV หนุนการแข่งขันในระยะยาว ยังมีเจรจาอีกหลายราย และรับปัจจัยบวกระยะสั้น เข้าคำนวณ MSCI และเป็น Top pick ของ MSCI EM ASIA


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X