> SET > BH

13 พฤษภาคม 2022 เวลา 11:21 น.

#ภควัตจัดให้!! Trading Idea "BH" กับสตอรี่ที่ต้องรู้!!!

"ภควัต พิสุทธิพันธุ์"ผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจหลักทรัพย์ ลูกค้ารายย่อย บล.ซีจีเอสซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย) กล่าวกับ“ทันหุ้น”ว่า "BH" Trading Idea ถือเป็น 1 ในหุ้น defensive play ที่น่าสนใจลงทุนในช่วงตลาดปรับฐาน รวมไปถึงยังได้อานิสงค์บวกจากการผ่อนคลายมาตรการเดินทางเข้าประเทศจากทางภาครัฐอย่างต่อเนื่อง และค่าเงินบาทที่อ่อนค่า


- Core profit ไตรมาส 2/65 มีแนวโน้มชะลอตัวลง QoQ ตามปัจจัยฤดูกาล และผลกระทบจากเทศกาลรอมฎอน แต่จะเติบโตได้ดี YoY มีปัจจัยหนุนจากฐานที่ต่ำในปีที่ผ่านมา และรายได้ทางการแพทย์ที่เพิ่มสูงขึ้น หลังจำนวนคนไข้ทั้งในและต่างประเทศกลับมาใช้บริการมากขึ้น รวมไปถึงค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารมีแนวโน้มปรับตัวลดลง YoY


ขณะเดียวกันคาดว่า gross margin มีแนวโน้มทรงตัวในระดับใกล้เคียงกับไตรมาส 1 หลังบริษัทได้ปรับลดการให้อัตราส่วนลดแก่ผู้ป่วยชาวไทยลง โดยบริษัทต้องการปรับลงให้เหลือต่ำกว่า 10% ภายในสิ้นปีนี้ (vs 13.5% ในไตรมาส 1/65)


- ปี 65 คาดผลการดำเนินงานเติบโตได้ดี YoY มีสาเหตุจากฐานต่ำในปีก่อนหน้า และจำนวนคนไข้ทั้งชาวไทยและต่างชาติกลับมาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะลูกค้าจาก Middle East และ Indochina นอกจากนั้นบริษัทยังดำเนินกลยุทธ์ที่จะช่วยผลักดันให้อัตรากำไรขั้นต้น (Gross Margin) เพิ่มสูงขึ้น โดยการบริหารจัดการต้นทุนค่าใช้จ่ายแพทย์-พยาบาล ให้มีประสิทธิภาพ และ ปรับอัตราส่วนลดและการจัดโปรโมชั่นต่างๆลงอย่างต่อเนื่อง


- ราคาหุ้นมี upside เพิ่มเติมจากการที่บริษัทตั้งเป้าเป็นผู้นำด้าน digital healthcare ผ่าน “ecosystem of care” และรายได้ที่น่าจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ หลังไทยและซาอุดิอาระเบียได้ทำการฟื้นความสัมพันธ์ทางการฑูตระหว่างกัน รวมไปถึงการร่วมมือกับโรงพยาบาลท้องถิ่น 10 แห่ง เพื่อให้บริการรักษาเฉพาะทาง เช่น หัวใจ จะเป็นแหล่งรายได้และการเติบโตของกำไรในระยะยาว


- ปัจจุบันราคาหุ้นซื้อขายที่ 2565PE 46.6 เท่า (EPS 3.64 บาท/หุ้น) สูงค่าเฉลี่ยระยะยาวย้อนหลัง 5 ปีที่ 37.2 เท่า


- กราฟราคาหุ้น break downtrend line โดยมีแนวรับ 167.00 - 168.50 บาท แนวต้าน 175.00 บาท (Stop loss ถ้าหลุด 165.00 บาท)

.

.

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X