> รู้ทันการลงทุน >

13 พฤษภาคม 2022 เวลา 06:20 น.

5 หุ้นสุดฮิต ในตลาดหุ้นเวียดนาม ประจำเดือนเมษายน 2565

#เวียดนาม #ทันหุ้น - 5 หุ้นสุดฮิต ในตลาดหุ้นเวียดนาม ประจำเดือนเมษายน 2565 (ข้อมูล ณ วันที่ 6 พ.ค. 65) จะมีหุ้นอะไรบ้าง วันนี้หลักทรัพย์บัวหลวง นำข้อมูลดี ๆ จาก Knowledge Sharing สถานีแบ่งปันความรู้แบบออนไลน์ ตลอด 24 ชั่วโมง ครบทุกความรู้ รวมทุกคำถามและคำตอบ หุ้น อนุพันธ์ กองทุน LTF RMF DW01 และเครื่องมือด้านการลงทุนต่าง ๆ มาเล่าสู่กันฟัง


1. Vincom Retail JSC (VRE) : บริษัทผู้ดำเนินธุรกิจ และบริหารห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดของเวียดนาม โดยมีรายได้จากการให้เช่าพื้นที่ในห้างสรรพสินค้าที่หลากหลายและชั้นนำในเวียดนาม (คล้าย CPN ของไทย) อาทิ Vincom Center, Vincom Mega Mall, Vincom Plaza and Vincom+ เป็นต้น อีกทั้งปัจจุบันยังขยายฐานรายได้ โดยเข้าบริหารอสังหาฯ กลุ่มที่อยู่อาศัย และอาคารสำนักงาน อีกด้วย โดยปัจจุบันรายได้เริ่มกลับมาฟื้นตัว หลังคนเวียดนามเริ่มกลับมาใช้ชีวิตใกล้เคียงปกติมากขึ้น โดยหากดูจากรายได้จากการให้เช่าของ VRE รายได้ไตรมาส 1 ปี 65 แตะ 1.25 ล้านล้านเวียดนามดอง ซึ่งโตคิดเป็น 40% เมื่อเทียบกับไตรมส 4 ปี 64 ขณะที่ พื้นที่ GFA ปัจจุบันอยู่ที่ 1.65 ล้านตารางเมตร


2. Airports Corp. of Vietnam (ACV) : บริษัทที่ดำเนินธุรกิจคล้าย AOT ของไทย ปัจจุบัน ACV บริหารสนามบินในเวียดนามกว่า 21 แห่ง สำหรับ ACV รายได้รายไตรมาส ยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจน แต่หากย้อนกลับไปดูข้อมูลรายได้ของ ACV ในปี 64 นั้นอยู่ที่ 4.75 ล้านล้านเวียดนามดอง หดตัวกว่า 38% เมื่อเทียบปี 63 ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 4.8 แสนล้านเวียดนามดอง หดตัวกว่า 71% เทียบกับปี 63 อย่างไรก็ดี ACV มีแนวโน้มที่ผลประกอบการอาจโตในปีนี้ โดยเฉพาะในไตรมาส 2 ปี 65 ที่หลายสาบการบินเริ่มเปิดให้บริการอีกครั้ง ส่วนราคาหุ้น ACV นับตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นของการระบาดโควิด-19 หุ้น ACV ยังโตได้คิดเป็นราว 17%


3. FPT Digital Retail (FRT) : บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้า IT อาทิ สมาร์ทโฟน แท็ปเล็ต แล็ปท็อป ฯลฯ อีกทั้งให้บริการด้าน IT อื่น ๆ เช่น การให้บริการด้าน Data Center, ระบบโทรคมนาคม ฯลฯ ในไตรมาสล่าสุด ไตรมาส 1 ปี 65 รายได้รวม 7.79 ล้านล้านเวียดนามดอง โตถึง 67% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1 ปี 64 โดยในไตรมาสเดียวกันนี้ บริษัทสามารถบรรลุเป้ารายได้รวมปี 65 คิดเป็นกว่า 29% ขณะที่รายได้จาก Long Chau (รายได้จากร้านขายยาด้านเภสัชกรรม) อยู่ที่ 2.16 ล้านล้านเวียดนามดอง โตกว่า 3.7 เท่าเมื่อเทียบกับปีก่อน ตัวเลขยอดขายออนไลน์โตขึ้นดีเช่นกัน เติบโตกว่า 60% เมื่อเทียบกับปีก่อน แตะ 1.48 ล้านล้านเวียดนามดอง คิดเป็น 19% ของรายได้รวมไตรมาส 1 ปี 65 ด้านสาขาออฟไลน์แตะ 676 ร้านค้า เพิ่มขึ้นกว่า 29 สาขาใหม่ นับตั้งแต่ต้นปี 65 และร้านขายยา Long Chau แตะ 546 สาขา และเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 146 สาขา นับตั้งแต่ต้นปี 65


4. Vinhomes (VHM) : ผู้พัฒนาและจำหน่ายอสังหาฯ ด้านที่อยู่อาศัยที่หลากหลายในเวียดนาม โดยข้อมูล ณ เดือน ต.ค. 64 Vingroup ถือหุ้นใน Vinhomes กว่า 66.6% ปัจจุบันรายได้จากการจำหน่ายอสังหาฯ แตะ 11.3 ล้านล้านเวียดนามดอง หดตัวกว่า 11% เมื่อเทียบกับปี 64 และมียอดจองที่ยังไม่ได้เรียกเก็บเงิน ณ สิ้นไตรมาส 1 ปี 65 แตะ 57 ล้านล้านเวียดนามดอง เติบโตขึ้นกว่าปีก่อน คิดเป็น 9% เมื่อเทียบกับปีก่อน


5. Kinh Bac City (KBC) : บริษัทผู้พัฒนา ลงทุน และซ่อมแซม โครงสร้างพื้นฐานในเวียดนาม อาทิ การก่อสร้างสวนสาธารณะเชิงอุตสาหกรรม ศูนย์กลางด้านการค้า ทำเหมืองแร่ ฯลฯ โดยในไตรมาส 1 ปี 65 รายได้รวม 0.69 ล้านล้านเวียดนามดอง และกำไรสุทธิอยู่ที่ 523 พันล้านเวียดนามดอง ลดลงราว 26% เมื่อเทียบปี 64



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X