> SET > GUNKUL

12 พฤษภาคม 2022 เวลา 10:35 น.

GUNKUL โบรกฯ ชี้ Q1/65 เป็นจุดต่ำสุดของปี คาดช่วงที่เหลือกำไรจะเร่งตัวขึ้น

#GUNKUL#ทันหุ้น - บล.เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) ส่องหุ้น บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL คงคำแนะนำ “ซื้อ” และคงราคาเป้าหมายที่ 6.45 บาท อิง SOTP ทั้งนี้บริษัทประกาศกำไรปกติ Q1/65 ที่ 248 ล้านบาท (-48% YoY, -57% QoQ) ใกล้เคียงกับที่ตลาดประเมิน โดย YoY ลดลงจากปริมาณการผลิตไฟฟ้าของโรงไฟฟ้าพลังงานลมที่ลดลงเนื่องจากปี 2563-64 ลมมาช้า ส่งผลให้รายได้จากโครงการดังกล่าวลดลง -31% YoY ในขณะที่ QoQ กำไรลดลงปัจจัยฤดูการโรงไฟฟ้าพลังงานลมและรับรู้รายได้ในส่วนของ Trading & EPC ที่ลดลง -52% QoQ 


อย่างไรก็ตามยังคงประมาณการกำไรปกติปี 2565 ที่ 2.9 พันล้านบาท (+43% YoY) โดยประเมินกำไรมีแนวโน้มเติบโตได้ดีในไตรมาสที่เหลือของปี จากการเริ่มรับรู้รายได้ธุรกิจกัญชง-กัญชาใน Q2/65 รวมถึงการเข้าช่วง highseason ของโรงไฟฟ้าพลังงานลมในช่วง 2H65 และงาน EPC ที่รับรู้มากขึ้นหลังผ่าน low season


ราคาหุ้น underperform SET ราว -18% ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา หลังจาก outperform SET ได้ดีในช่วง 12 เดือน คาดมาจากความผันผวนของตลาดกรณีสงครามยูเครน-รัสเซีย และสหรัฐฯพิจารณาปรับดอกเบี้ยนโยบาย รวมถึงการ take profit เพื่อรอดูพัฒนาการของธุรกิจกัญชง-กัญชา อย่างไรก็ตามปัจจุบันธุรกิจกัญชง-กัญชา ได้รับใบอนุญาตสกัดแล้ว นอกจากนี้แนวโน้มผลประกอบการผ่านช่วง bottom ของปี 2565 ไปแล้วใน Q1/65 คาดหุ้นจะกลับมาได้รับความสนใจจากตลาดอีกครั้ง


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X