> รู้ทันการลงทุน >

12 พฤษภาคม 2022 เวลา 07:00 น.

5 หุ้นสุดฮิต ในตลาดหุ้นฮ่องกง ประจำเดือนเมษายน 2565

#ทันหุ้น - 5 หุ้นสุดฮิต ในตลาดหุ้นฮ่องกง ประจำเดือนเมษายน 2565 (ข้อมูล ณ วันที่ 6 พ.ค. 65) จะมีหุ้นอะไรบ้าง วันนี้หลักทรัพย์บัวหลวง นำข้อมูลดี ๆ จาก Knowledge Sharing สถานีแบ่งปันความรู้แบบออนไลน์ ตลอด 24 ชั่วโมง ครบทุกความรู้ รวมทุกคำถามและคำตอบ หุ้น อนุพันธ์ กองทุน LTF RMF DW01 และเครื่องมือด้านการลงทุนต่าง ๆ มาเล่าสู่กันฟัง


1. Lapco Holdings (8472) : บริษัทชั้นนำในการดำเนินธุรกิจหลักในการให้บริการด้านสุขอนามัยและสิ่งแวดล้อม บริษัทดำเนินธุรกิจหลักผ่าน 4 ส่วนงานธุรกิจ ได้แก่ 1. บริการทำความสะอาด รวมถึงบริการทำความสะอาด ทั้งของอาคารของรัฐและเอกชน ที่อยู่อาศัย อาคารพาณิชย์ และอุตสาหกรรม 2. บริการจัดการศัตรูพืช 3. บริการจัดการของเสียและรีไซเคิล และ 4. บริการจัดสวน


2. Tencent Holdings (700) : บริษัทอินเทอร์เน็ตและเทคโนโลยีชั้นนำของโลกที่พัฒนาผลิตภัณฑ์และให้บริการที่เป็นนวัตกรรมใหม่ เน้นการเชื่อมต่อผู้คนมากกว่า 1 พันล้านคนทั่วโลก โดยในปี 2021 ที่ผ่านมา ราว 50% ของรายได้มาจาก VAS ซึ่งหมายถึง การให้บริการจากแพลตฟอร์มเกม และ Social network ที่เป็นที่รู้จักดีในปัจจุบัน ขณะที่รายได้ส่วนอื่น อีกกว่า 50% ของรายได้รวมไตรมาสล่าสุด มาจากการขายสื่อโฆษณาออนไลน์ (Advertising) และอื่น ๆ ตัวอย่างเกมของ Tencent ที่ปัจจุบันได้รับความนิยมมากในโลก อาทิ League of Legends: Wild Rift, Happy Mahjong, Sumo Digital และ Funcom เป็นต้น ส่วนตัวอย่างแพลตฟอร์มอื่น ๆ ที่คนใช้กันในชีวิตประจำวัน เช่น WeChat, QQ, Tencent Esport, Tencent Map ฯลฯ นอกจากนี้ Tencent ยังมีการพัฒนาธุรกิจอื่นเพิ่ม เช่น Cloud Computing, FinTech และธุรกิจบริการให้กับองค์กรอื่น ๆ เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงทางดิจิตัลของลูกค้าและการเติบโตของธุรกิจทั่วโลก โดยอีกหนึ่งสิ่งที่น่าติดตาม คือ ในเดือนก.พ. 65 ที่ผ่านมา Tencent ได้ประกาศแผนเปิดตัวโครงการริเริ่ม Carbon Neutrality ด้วยการเผยแพร่แผนลดมลพิษที่เกิดขึ้นจากธุรกิจให้น้อยที่สุด และเปิดตัว Green Power นวัตกรรมยั่งยืนเพื่อคุณค่าทางสังคมที่ใช้เงินลงทุนเริ่มต้น 50 พันล้านหยวนจีน ภายในปี 2030


3. Xiaomi (1810) : ผู้ออกแบบและผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคและซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงเครื่องใช้ในบ้าน และของใช้ในครัวเรือนชาวจีนและคนทั่วโลก โดยปัจจุบัน Xiaomi เป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่คงตำแหน่งอันดับ 3 ของโลก ในแง่ยอดส่งมอบไตรมาส 1 ปี 65 นอกจากนี้ สินค้า Xiaomi มีวางจำหน่ายในกว่า 100 ประเทศและภูมิภาค ราคาจับต้องได้ ปัจจุบัน Xiaomi เน้นพัฒนาอุปกรณ์อัจฉริยะต่อเนื่อง ที่มีการเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์ม เช่น ลำโพงอัจฉริยะ, เซ็นเซอร์สัมผัสการดูแลดอกไม้อัจฉริยะ, สมาร์ทโปรเจ็กเตอร์ ฯลฯ (ไม่รวมสมาร์ทโฟน แท็ปเล็ต และแล็ปท็อป) ปัจจุบันมียอดผลิตกว่า 400.1 ล้านเครื่อง


4. Alibaba Group Holding (9988) : ธุรกิจของ Alibaba ประกอบด้วย การค้าขายพาณิชย์ระหว่างประเทศ พัฒนาแพลตฟอร์มให้กับผู้บริโภคในท้องถิ่น Cainiao รวมถึงให้บริการ Cloud, การสร้างสื่อดิจิทัลและความบันเทิง และธุรกิจน้องใหม่ อย่าง New Initiatives ที่เน้นสร้างธุรกิจด้านนวัตกรรม ยกตัวอย่าง บริษัทย่อย Ant Group (ธุรกิจแพลตฟอร์มชำระเงิน) ที่ให้บริการชำระเงินดิจิทัลและนำเสนอบริการทางการเงินดิจิทัลแก่ผู้บริโภค ร้านค้า บนแพลตฟอร์มของ Alibaba


5. Semiconductor Manufacturing International Corp. หรือ SMIC (981) : SMIC เป็นผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดและชั้นนำของจีนที่ให้บริการโรงหล่อวงจรและเทคโนโลยีที่เติบโตเร็ว แม้ว่าจะยังคงเป็นรุ่นหลังผู้นำระดับโลก เช่น TSMC, UMC และ Samsung แต่ยอดขายและความนิยม SMIC ก็โตดีตามมาอย่างติด ๆ นอกจากนี้ SMIC ยังจัดหาชิปให้กับแอปพลิเคชันและสินค้าที่หลากหลาย เช่น สมาร์ทโฟน, รถยนต์ไฟฟ้า, สินค้า IoT และชิปสำหรับใช้ในระบบ 5G และ Cloud โดย SMIC ตั้งเป้าที่จะผลิตชิปเซมิคอนดักเตอร์ให้สามารถครองส่วนแบ่งการตลาดจีนกว่า 70% ภายในปี 68 พร้อมกับแรงผลักดันจากการลงทุนหลายพันล้านดอลลาร์จากรัฐบาลจีน



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X