> เคาะไปคุยไป > KCE

12 พฤษภาคม 2022 เวลา 06:40 น.

เคาะ KCE

#KCE #ทันหุ้น - KCE รายงานงบ 1Q65 รายงานกำไรสุทธิ 589.8 ล้านบาท หดตัว 15.86%QoQ แต่เพิ่มขึ้น 27.66%YoY จากการเพิ่มขึ้นของยอดขายกลุ่ม HDI ที่เพิ่มขึ้นตามความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะในภูมิภาคอเมริกาที่มียอดขายและปริมาณขายเติบโตทั้ง QoQ และ YoY นอกจากนี้ยังมีการปรับราคาขายสินค้าเพิ่มขึ้นราว 2-3%ตามราคาต้นทุนวัตถุดิบที่เพิ่มขึ้น จากราคาทองแดงที่เพิ่มขึ้น ซึ่งกระทบต่ออัตรากำไรขั้นต้นที่ลดลงจากปีก่อนที่ 25% เหลือเพียง 22.8%


แนวโน้มส่วนที่เหลือของปียังเติบโตตามคำสั่งซื้อของลูกค้า และได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทที่อ่อนค่า คาดว่าจะช่วยให้อัตรากำไรขั้นต้นกลับมาอยู่ในระดับปกติราว 25% รวมถึงประสิทธิภาพการผลิตจะดีขึ้นหลังแก้ไขปัญหาเทคนิคเครื่องจักรใหม่แล้ว ส่วนการล็อกดาวน์ในจีนมีผลกระทบน้อย ซึ่งยอดขายในจีนงวด 1Q65 ยังขยายตัว 9.66%QoQและ 30.57%YoY และประเมินว่ายังมีโมเมนตัมบวกต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังเป็นธุรกิจที่เติบโตตามกระแส EV car


แนะนำ “เคาะ” ครับ แท่งเทียนสัญญาณบวกเรียงตัวไม่สร้างจุดต่ำใหม่กว่า ระหว่างวันกลับตัวขึ้นผ่านยืนSMA10วันและ25วันบริเวณ 61.50-62 ยืนเหนือมั่นคงเป็นสัญญาณซื้อและมีโอกาสสิ้นสุดรอบปรับตัวลง โดยแนวต้านtriple Top 64.00 ผ่านยืนเป็นการยืนยันดังกล่าว แนวรับสำคัญเน้นยืนจุดต่ำรอบก่อนหน้า 58.00


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน/แนวต้าน 62/64 มีโอกาสทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 60/58 ไม่ควรต่ำกว่า


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X