> SET > SMT

06 พฤษภาคม 2022 เวลา 13:07 น.

#ภควัตจัดให้!! วิธีเล่นหุ้น "SMT" กับสตอรี่ที่ต้องรู้!!!

"ภควัต พิสุทธิพันธุ์"ผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจหลักทรัพย์ ลูกค้ารายย่อย บล.ซีจีเอสซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย) กล่าวกับ“ทันหุ้น”ว่า "บริษัท สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SMT" งบไตรมาส 1/65 ที่ออกมาดีกว่า consensus คาดประมาณ 5% หลังมีรายได้จากกลุ่มผลิตภัณฑ์ PCBA และ IC เติบโต +128.6% และ 4.8% YoY และการประกาศเข้าลงทุนในธุรกิจเหมืองขุดบิตคอยน์ มูลค่าการลงทุนไม่เกิน 150 ล้านบาท เป็น sentiment บวกต่อการลงทุน


- คาดผลการดำเนินงานไตรมาส 2/65 เติบโตต่อเนื่องทั้ง YoY และ QoQ มีปัจจัยสนับสนุนจากการที่บริษัทคำสั่งซื้อล่วงหน้าประมาณ 2,500 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็น 75% ของเป้าหมายในปีนี้ โดยผู้บริหารให้ข้อมูลว่าในไตรมาส 2 จะมีคำสั่งซื้อประมาณ 800 ล้านบาท และสามารถรับรู้เป็นรายได้จำนวน 680 – 700 ล้านบาท 


นอกจากนั้นยังได้อานิสงค์บวกจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่ามาอย่างต่อเนื่องในไตรมาสนี้ และ Utilization rate ที่ดีขึ้น รวมไปถึง gross margin ที่น่าจะทรงอยู่ที่ระดับ 19 – 20%


- ในปี 65 ผู้บริหารตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 3,300 ล้านบาท (+30% YoY) หลังปัญหาหารขาดแคลนชิปค่อยๆคลี่คลายลง และบริษัทได้ทำการการขยายตลาดเพื่อหาลูกค้ารายใหม่ผ่านช่องทาง E-Marketing เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีคำสั่งซื้อล่วงหน้าทั้งจากลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่จากฝั่งยุโรป สแกนดิเนเวีย เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ


นอกจากนั้นบริษัทได้ทำการผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในกลุ่ม Power module, e-display และ professional audio รวมไปถึงขยายไลน์การผลิตใหม่เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 12 รายการ ซึ่งจะช่วยต่อยอดการเติบโตอย่างต่อเนื่อง


- ราคาหุ้นมี upside เพิ่มเติมจากการเดินหน้าเข้าสู่ธุรกิจเหมืองขุดบิตคอยน์ โดยจะเริ่มต้นจัดซื้อเครื่องขุดจำนวน 200 เครื่อง มูลค่าการลงทุน 40 ล้านบาท จะช่วยต่อยอดรายได้และเพิ่มโอกาสในทางธุรกิจให้กับบริษัทในอนาคต

- ปัจจุบันราคาหุ้นซื้อขายที่ 2565PE 18.2 เท่า (EPS 0.28 บาท/หุ้น) ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยระยะยาวย้อนหลัง 5 ปี และกลุ่มอุตสาหกรรมที่ 18.7 และ 34.4 เท่า ตามลำดับ


- กราฟราคาหุ้นมีแนวรับ 4.90 - 5.00 บาท แนวต้าน 5.50 - 5.65 บาท (Stop loss ถ้าหลุด 4.80 บาท)

ข้อมูลประกอบ

บริษัท สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SMT ประกอบธุรกิจรับจ้างผลิตและประกอบชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์

.

.

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X