> SET > SMT

06 พฤษภาคม 2022 เวลา 12:27 น.

SMT "โนมูระ พัฒนสิน" มองกำไร Q1/65 ดีกว่าคาด มอง Q2 โตต่อเนื่อง

#SMT #ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SMT มีมุมมอง Slightly positive ที่ประกาศผลประกอบการไตรมาส 1/65 มีกำไรสุทธิ 58 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และเพิ่มขึ้น 27% จากไตรมาสก่อน ซึ่งดีกว่าที่ฝ่ายวิจัยคาด หากตัดรายการพิเศษจะมีกำไรปกติที่ 52 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และเพิ่มขึ้น 12% จากไตรมาสก่อน ซึ่งเป็นการเติบโตตามยอดขายรวม ที่กลับมาโตดีกว่าที่ฝ่ายวิจัยคาดจากสถานการณ์วัตถุดิบดีขึ้น โดยกลุ่ม PCBA มียอดขายเติบโตเด่น ส่วนกลุ่ม Optics ฟื้นตัวแรง 


สำหรับแนวโน้มไตรมาส 2/65 ของ SMT ในเบื้องต้นคาดว่าจะมีกำไรปกติที่ 62 ล้านบาท เติบโต 14% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และโต 17% จากไตรมาสก่อน เนื่องจากคาดยอดขายอยู่ที่ราว 650 ล้านบาท โต 7% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และโต 16% จากไตรมาสก่อน ขณะที่ทั้งปี 2565 คาดว่าจะมีกำไรสุทธิที่ 275 ล้านบาท เติบโต 31% ตามยอดขายที่คาดว่าโต 37% ซึ่งมาจากสินค้าทั้ง 3 กลุ่มหลัก รวมทั้งคาดว่าบริษัทจะคุมค่าใช้จ่ายได้ต่อเนื่อง ทำให้มีสัดส่วนค่าใช้จ่าย SG&A ต่อยอดขายลดลง 


นอกจากนี้ SMT ได้ประกาศลงทุนในธุรกิจเหมืองขุดบิตคอยน์ มูลค่าการลงทุนไม่เกิน 150 ล้านบาท โดยเฟสแรกจะจัดซื้อเครื่องจำนวน 200  เครื่อง วงเงินประมาณ 40 ล้านบาท โดยอยู่ระหว่างสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับธุรกิจใหม่นี้กับผู้บริหาร และยังไม่รวมในประมาณการกำไรของ SMT 


กลยุทธ์แนะนำซื้อ หุ้น SMT ให้ราคาเป้าหมายที่ 6.30 บาทต่อหุ้น เนื่องจากสถานการณ์วัตถุดิบที่ดีขึ้นเป็นลำดับ ทำให้คาดว่าผลประกอบการปีนี้จะมีการเติบโตต่อเนื่องเป็นรายไตรมาส และยังมองว่าบริษัทมีโอกาสเพิ่มจำนวนสินค้าใหม่จากความพร้อมด้านการผลิตโดยไม่ต้องลงทุนเพิ่ม และบริษัทมีฐานการเงินที่ดี ทำให้มีโอกาสขยายตลาดเพิ่มในเอเซีย ยุโรป เพื่อต่อยอดการเติบโตระยะยาว 


ราคาหุ้น SMT ช่วงเที่ยงเคลื่อนไหวอยู่ที่ 5.30 บาท บวก 0.20 บาท หรือ 3.92% มีมูลค่าการซื้อขาย 125.77 ล้านบาท 

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X