> SET > SNC

22 เมษายน 2022 เวลา 12:37 น.

#ภควัตจัดให้!! "SNC"มีดีอะไร ?

"ภควัต พิสุทธิพันธุ์"ผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจหลักทรัพย์ ลูกค้ารายย่อย บล.ซีจีเอสซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย) กล่าวกับ“ทันหุ้น”ว่า "บริษัท เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SNC" Sentiment บวกจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด และสถานการณ์โควิดที่คลี่คลายลง รวมไปถึงการเข้าสู่ช่วง high season ของธุรกิจ ส่งผลให้ปริมาณความต้องการซื้อเครื่องปรับอากาศเพิ่มสูงขึ้นทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด


- ปี 65 ผู้บริหารตั้งเป้ารายได้เติบโต +10% YoY และคาดว่ากำไรมีโอกาสทำจุดสูงสุดใหม่ มีปัจจัยสนับสนุนจากปริมาณความต้องการเครื่องปรับอากาศและชิ้นส่วนอุปกรณ์ที่เพิ่มสูงขึ้นทั้งในไทยและต่างประเทศ โดยธุรกิจรับจ้างผลิต (OEM) มีแนวโน้มเติบโตได้เป็นอย่างดี หลังจากมีการย้ายฐานการผลิตมาที่ระยอง และอานิสงค์บวกจากสงครามการค้าทำให้มีลูกค้าบริษัทเครื่องปรับอากาศหลายราย (Fujitsu Hisense และ Casper) ย้ายเข้ามาและส่งออเดอร์ให้บริษัทดำเนินการผลิตสินค้ามากขึ้น


นอกจากนั้นบริษัทได้ทำการขยายกำลังการผลิตเครื่องปรับอากาศจาก 2,000,000 ยูนิต/ปี เป็น 3,000,000 และ 4,000,000 ยูนิต/ปี ในปีนี้และปีหน้า ซึ่งปัจจุบันมีการใช้กำลังการผลิตไปแล้วประมาณ 80% เกือบเต็มกำลังการผลิต ส่งผลให้มีสัดส่วนรายได้ของธุรกิจ OEM เพิ่มขึ้นจาก 30 – 40% เป็น 72 – 75%


ส่วนธุรกิจผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์สำหรับเครื่องปรับอากาศสำหรับยานพาหนะ คาดว่าจะมียอดการผลิตรถยนต์ประมาณ 18,000 ล้านคัน (vs 17,000 ล้านคัน ในปีที่ผ่านมา)


- คาดผลการดำเนินงานไตรมาส 1/65 มีแนวโน้มเติบโตได้ดีทั้ง YoY และ QoQ เนื่องจากมีรายได้จากงาน OEM เพิ่มขึ้น เพราะเข้าสู่ช่วง High Season ของธุรกิจ รวมไปถึงมีการปรับราคาขายขึ้น เพื่อลดผลกระทบจากต้นทุนราคาวัตถุดิบที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น


- ราคาหุ้นมี upside เพิ่มเติมจากการที่บริษัทเตรียมนำหุ่นยนต์และ AI เข้ามาช่วยพัฒนาประสิทธิภาพการผลิต รวมไปถึงมีความเป็นไปได้ที่จะได้ลูกค้ามาใช้บริการเพิ่มเติมในอนาคต


- ปัจจุบันราคาหุ้นซื้อขายที่ 2565PE 9.4 (EPS 2.10 บาท/หุ้น) สูงกว่าค่าเฉลี่ยระยะยาวย้อนหลัง 5 ปีเล็กน้อยที่ 9.2 เท่า

- กราฟราคาหุ้นมีแนวรับ 19.40 บาท แนวต้าน 20.50-20.90 บาท (Stop loss ถ้าหลุด 19.00 บาท)

.

.

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X