> SET > CWT

19 เมษายน 2022 เวลา 08:15 น.

CWTบุ๊กบลูโซลาร์ดันQ2 ลุยเหมืองบิทคอยน์เม.ย.นี้

#CWT #ทันหุ้น – CWT จ่อบุ๊กขายหุ้น "บลูโซลาร์ฟาร์ม 3" ก้อนโต หนุนผลงานไตรมาส 2/2565 โดดเด่น แถมเปรยดีลผนึก "DreamerX" ลุยเหมืองบิทคอยน์ คาดชัดเจนช่วงเดือนเมษายนนี้ พร้อมเดินหน้าลุยชิง PPA ไฟฟ้าขยะต่อเนื่อง อัพฐานธุรกิจเพิ่ม


นายวีระพล  ไชยธีรัตต์  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CWT เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการเกี่ยวกับขั้นตอนของบริษัท บลู โซลาร์ฟาร์ม 3 จำกัด หรือ BSF3ซึ่งประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ หลังล่าสุดทางที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) ได้อนุมัติให้ขายหุ้นที่ถือใน BSF3 ทั้งหมด 60% ของทุนจดทะเบียน และคิดเป็นจำนวนเงินรวมประมาณ 117.15 ล้านบาท ให้กับ บริษัท โซลาร์ ยูไนเต็ด เนทเวิร์ค จำกัด ซึ่งคาดกระบวนการต่างๆ จะเสร็จสิ้นและรับรู้รายได้จากสินทรัพย์ดังกล่าวเข้ามาในช่วงไตรมาส 2/2565


*จ่อบุ๊กขายบลูโซลาร์


ขณะที่แนวโน้มผลงานในไตรมาส 2/2565เบื้องต้นบริษัทประเมินว่าน่าจะเติบโตต่อเนื่องจากช่วงไตรมาส 1/2565 เนื่องจากจะมีการรับรู้รายการขายหุ้น BSF3 เข้าเพิ่มเติม นอกเหนือ จากธุรกิจผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ให้กับค่ายรถยนต์ต่างๆ ที่อยู่ในเกณฑ์ที่ดี รวมทั้งยังมีธุรกิจในส่วนของ "สกุลฎ์ซี" เข้ามาสนับสนุนอีกทางหนึ่งด้วย


สำหรับเรื่องการที่ทางบริษัท ชัยวัฒนา กรีน แมนเนจเม้นท์ จำกัด หรือ cwtGM ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ CWT นั้นได้มีการร่วมกับ บริษัท ดรีมเมอร์เอ็กซ์ จำกัด (DreamerX) ซึ่งเป็น บริษัท Tech Startup ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการสร้างเครื่องขุด และงานซ่อมบำรุงรักษาได้แบบครบวงจร รวมถึงการให้คำแนะนำในการลงทุนสร้างเหมือง Bitcoin เป็นต้น เพื่อการพัฒนาความร่วมมือในธุรกิจอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัล หรือ คริปโทเคอร์เรนซี (Cryptocurrency) อาทิ การสร้างเหมืองขุดบิทคอยน์ ฯลฯ หวังเสริมความแข็งแกร่งทางด้านเทคโนโลยีเพิ่มเติม


*เคาะลงทุนเหมืองเม.ย.


โดยเบื้องต้นบริษัทมีแนวทางจะนำพลังานหมุนเวียนและพลังงานที่เหลือใช้มาต่อยอดเป็น Green Bitcoin Mining ที่ต้นทุนไฟฟ้าต่ำได้ ประกอบกับ DreamerX เป็น บริษัท Tech Startup ที่มีความเชี่ยวชาญพิเศษในอุตสาหกรรมคริปโท จึงเชื่อน่าจะช่วยขยายฐานธุรกิจและช่วยเพิ่มโอกาสในการเติบโตในอนาคต ปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษาและจัดทำรายละเอียดในส่วนต่างๆ และน่าจะได้เห็นความชัดเจนช่วงเดือนเมษายนนี้


นายวีระพล กล่าวเสริมว่า ด้านธุรกิจผลิตไฟฟ้า ซึ่งปัจจุบันดำเนินงานภายใต้บริษัท ชัยวัฒนา กรีน จำกัด หรือ CWTG (บริษัทย่อยของ CWT) มีแนวทางจะเข้าร่วมประมูลสัญญารับซื้อขายไฟฟ้าล่วงหน้า (PPA) ในส่วนของโครงการผลิตไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงขยะในอนาคตเพิ่มเติม ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ โรงไฟฟ้าขยะชุมชน จังหวัดนครสวรรค์ ขนาดกำลังการผลิต 9.9 เมกะวัตต์ (ปัจจุบันได้สัญญาบริหารจัดการขยะแล้ว 25 ปี) หวังเสริมศักยภาพการผลิตไฟฟ้าและสนับสนุนการเติบโตเพิ่มเติมด้วย



จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X