> SET > HUMAN

28 มกราคม 2022 เวลา 08:45 น.

HUMANตั้งเป้าโต20% ผนึกพันธมิตรต่อยอด บุ๊กDataOnไตรมาส2

#HUMAN #ทันหุ้น – HUMAN ปักธงรายได้ปี 2565 เติบโต 20% บริการด้านทรัพยากรบุคคล (HR Solution) โตแรง เน้นโมเดลเช่าใช้ แย้มเจรจาลูกค้ารายใหญ่หลายราย จ่อเริ่มรับรู้รายได้ DataOn อินโดนีเซีย ในไตรมาส 2/2565 เดินหน้าขยายตลาดต่างประเทศต่อเนื่อง ผนึก SECURE ลุยซอฟต์แวร์ PDPA ต่อยอดโต


นายสุนทร  เด่นธรรม  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮิวแมนนิก้า จำกัด (มหาชน) หรือ HUMAN เปิดเผยว่า สำหรับปี 2565 บริษัทผลประกอบการจะเติบโตก้าวกระโดด หรือรายได้จะเติบโต 20% โดยบริษัทยังเน้นการขยายธุรกิจหลักอย่างบริการด้านทรัพยากรบุคคล (HR Solution) ยังมีโอกาสขยายฐานลูกค้าครอบคลุมทั้งองค์กรขนาดใหญ่ ผู้ประกอบการ SMEsแต่ปีนี้จะเน้นโมเดลธุรกิจไปในส่วนของการเช่าใช้บริการมากขึ้น ซึ่งบริษัทมีการดูแลให้ครอบคลุม และรูปแบบของซอฟต์แวร์จะมีครบวงจรมากขึ้น เพื่อให้องค์กรได้รับความสะดวกสบายในการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล


นอกจากนี้การเปิดประเทศ ก็จะทำให้ภาคธุรกิจเดินหน้าธุรกิจไปได้ และมีการใช้บริการซอฟต์แวร์ของบริษัทมากขึ้น โดยปัจจุบันก็มีการเจรากับลูกค้ารายใหญ่หลายราย


*ขยายตลาดต่างประเทศ


นอกจากนี้ ที่ผ่านมาได้มีการประกาศเข้าซื้อกิจการ 100% ในกลุ่มบริษัท DataOn ผู้ให้บริการเทคโนโลยีการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล (HR Tech) อันดับ 1 จากประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งจะผลักดันให้ก้าวสู่การเป็นผู้นำอันดับ 1 ทางด้าน HR Tech ในอาเซียนนั้น จะเริ่มรับรู้ผลประกอบการเข้ามาในช่วงไตรมาส 2/2565 ทั้งนี้การเข้าซื้อกิจการของ DataOnช่วยให้บริษัทสามารถขยายตลาดต่างประเทศได้อย่างแข็งแกร่ง อย่างปีนี้เตรียมเปิดสำนักงานที่ประเทศเวียดนาม แต่คาดว่าจะรับรู้รายได้อย่างมีนัยสำคัญในปี 2566


ส่วนในประเทศ มีโอกาสที่จะขยายตลาดร่วมกันด้วย จากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งผลิตภัณฑ์ และบริการที่ผนวกรวมขึ้นใหม่นี้จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ช่วยให้เราสามารถพัฒนาวิเคราะห์ และสร้างโซลูชันใหม่ๆ ต่อไปในอนาคตได้อย่างไม่รู้จบ นอกจากนี้วัฒนธรรมองค์กรของทั้ง 2 บริษัทมีความสอดคล้องกันเป็นอย่างดี


*ผนึกพันธมิตรต่อยอด


อย่างไรก็ดีปีนี้อาจจะไม่ได้มีการซื้อกิจการดีลใหญ่เข้ามา แต่มีการร่วมมือกับพันธมิตรต่อเนื่อง อย่างการเป็นพันธมิตรกับบริษัท เอ็นฟอร์ซ ซีเคียว จำกัด (มหาชน) หรือ SECURE ที่ผ่านมาได้มีการลงนามใน MOU เพื่อเป็นพันธมิตรทางธุรกิจด้าน Cyber Security และ PDPA โดย SECURE และ HUMAN เล็งเห็นถึงความจำเป็นที่องค์กรต่างๆ จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงไปสู่ความเป็นดิจิทัล เพื่อให้สามารถแข่งขันและเติบโตได้


ซึ่งนำมาสู่ปัญหาผชิญอยู่เกี่ยวกับความซับซ้อนของการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลอีเล็กทรอนิกส์จากการโจรกรรมและการเรียกค่าไถ่ และการวางระบบบริหารจัดการการเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อให้สามารถรองรับกับการดำเนินงานขององค์กรภายหลังจากการบังคับใช้ พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล หรือ Personal Data Protection Act (PDPA) โดยจะเห็นซอฟต์แวร์ PAPD ออกสู่ตลาดในช่วงไตรมาส 2/2565


*ปี 65 กำไรโต 46%


ด้านบริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ระบุถึง HUMAN ว่า ประเมินกำไรในปี 2564 เติบโต 104% และปี 2565 ที่ 46% เนื่องจากตลาดอินโดนีเซียเป็นตลาดที่ใหญ่มีประชากรมากกว่าไทยถึง 4 เท่า โดยรวมเราคาดดีลนี้จะสร้าง EPS ส่วนเพิ่มให้กับ HUMAN ที่ 20% ในปี 565 (คิด 9 เดือน) ไม่รวม Synergy Fundamental View ยังคงคำแนะนำ ซื้อราคา 15 บาท โดยคาด EPS ปี 2565 จะเติบโต 42%


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X