> SET > GULF

25 มกราคม 2022 เวลา 08:45 น.

GULFเดินหน้าเกมเทก ฮุบโรงไฟฟ้าขยะ9.5เมก

ทันหุ้น – GULF เดินหน้าลงทุนต่อเนื่อง ล่าสุดส่งบริษัทย่อยเข้าซื้อกิจการโรงไฟฟ้าขยะชุมชน จ.เชียงใหม่ กำลังผลิต 9.5 เมกะวัตต์ เพื่อรองรับปริมาณขยะไม่ต่ำกว่า 650 ตันต่อวันจาก คาดใช้เวลาก่อสร้าง 3 ปี ฟากโบรกส่องผลงานปี 2565 โตโดดเด่น 50-60% จ่อรับรู้ขายไฟ-INTUCH-โครงการโอมาน เฟส 1 เพิ่ม


นางสาวยุพาพิน   วังวิวัฒน์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF เปิดเผยว่า บริษัท กัลฟ์ รีนิวเอเบิล เอ็นเนอร์จี จำกัด (Gulf  Renewable Energy) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ GULF ถือหุ้น 100% ได้ลงนามสัญญาซื้อขายหุ้นกับนักธุรกิจท้องถิ่น เพื่อเข้าซื้อหุ้นในสัดส่วน 99.99% ของบริษัท ออล เวสท์ ทู เอ็นเนอร์จี จำกัด (ALL WTE) ซึ่งถือหุ้นในสัดส่วน 99.99% ในบริษัท เชียงใหม่ เวสท์ ทู เอ็นเนอร์จี จำกัด (CM WTE) ซึ่งได้สิทธิจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ (อบจ.เชียงใหม่) ในการบริหารจัดการระบบจัดการขยะมูลฝอย


สำหรับโครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชน CM WTE เป็นโรงไฟฟ้าขนาดเล็กมาก (VSPP) ตั้งอยู่ที่อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีกำลังการผลิตติดตั้งไม่ต่ำกว่า 9.5เมกะวัตต์ เพื่อรองรับปริมาณขยะไม่ต่ำกว่า 650 ตันต่อวันจาก อบจ.เชียงใหม่ โดยมีรายได้จาก 2 ส่วน คือรายได้จากบริการกำจัดขยะด้วยวิธีการคัดแยกและฝังกลบอย่างถูกสุขลักษณะ และรายได้จากการขายไฟฟ้าให้แก่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) โดยโครงการมีแผนที่จะเริ่มก่อสร้างโรงไฟฟ้าหลังจากได้ลงนามซื้อขายไฟฟ้ากับ กฟภ. โดยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 ปีในการก่อสร้าง


*จ่อ COD โรงไฟฟ้า 2 แห่ง


ขณะที่ก่อนหน้านี้นางสาวยุพาพิน กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2565 จะเติบโต 60% จากปีนี้ โดยจะมาจากโครงการใหม่เริ่มจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ประกอบด้วยโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติ GSRC (IPP) กำลังการผลิตรวม 1,325 เมกะวัตต์ ซึ่งมีกำหนด COD หน่วยผลิตที่ 3 กำลังการผลิต 662.5 เมกะวัตต์ วันที่ 31 เมษายน 2565 และหน่วยผลิตที่ 4 กำลังการผลิต 662.5 เมกะวัตต์ ในวันที่ 1 ตุลาคม 2565 รวมถึงจะทยอย COD โซลาร์รูฟท็อป (Solar  Rooftop) อีกประมาณ 90 เมกะวัตต์


*ผลงานปี 2565 โดดเด่น


บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ระบุถึง GULF ว่า นอกจากแนวโน้มกำไรที่คาดส่งมอบการเติบโตกว่า 67% YoY ในปี 2565 แล้ว ยังจะเห็นรายละเอียดเกี่ยวกับการ Transform ตนเองจากโรงไฟฟ้า ไปสู่ บริษัทโครงสร้างพื้นฐานแบบครบวงจรขนาดใหญ่


ทั้งนี้คาดว่า GULF จะสามารถจับโอกาสลงทุนเพิ่มเติมจากแผน PDP2022ที่กำลังจะออกมา รวมทั้งการเติบโตของกลุ่ม e-Commerce (ร่วมลงทุน 40% ใน JV พัฒนาแหลมฉบัง เฟส 3 และการ Shift สู่โลก Digital (GULF ลงทุนใน INTUCH เพื่อเปิดโอกาสสำหรับธุรกิจด้าน Data Center) คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 48 บาท


ด้านบริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ระบุถึง GULF ว่าคาดผลประกอบการปี 2565 โตโดดเด่น 50-60%YoY จาก 1.COD โรงไฟฟ้าใหม่หลายแห่ง  2.รับรู้ส่วนแบ่งกำไรจาก INTUCH ที่เข้าไปถือหุ้น 42.25% เต็มปี และ 3.รับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุนในโครงการโอมาน เฟส 1 ในเชิงกลยุทธ์แนะนำ “ซื้อ” GULF ในระยะสั้นให้แนวต้านไว้ที่ 55-60 บาท


#thunhoon #หุ้น #GULF


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X